Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 59

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 59
Nútíminn og hefðir í hnattvœddum heimi hagsmuni sína. Eins og fyrr sagði geta hirðingjar misst stóran hluta hjarða sinna í slæmu ári en í erfiðum árum eru það hins vegar venjulega ekki skepn- ur allra hirðingja sem deyja. Úrkoma er ofitast mjög mismunandi eftir svæðum og því geta ákveðnir einstaklingar misst meirihluta hjarða sinna á meðan aðrir verða fyrir tiltölulega litlum missi. Ávinningur fyrir eigenda verður því tvenns konar: í fyrsta lagi dreifir einstaklingurinn skepnum sínum yfir stórt svæði í mismunandi hjarðir með því að láta þær af hendi í ákveðinn tíma og minnkar þar með líkurnar á því að öll dýr hans drepist á sama tíma. í öðru lagi er viðkomandi að koma sér upp sterku tengslaneti, hópi fólks sem seinna meir getur e.t.v. lánað honum úr eigin hjörð ef hann þarf að fjölga við sig dýrum. Með því að lána út kýr er því verið að breyta hluta hjarðarinnar í auð sem er ekki háður vistfræðilegum og pólitískum sveiflum. Einstaklingurinn breytir með slíkum gjafaskiptum kúm í félagsleg tengsl sem stuðla að auknu öryggi í framtíðinni. Kerfið stuðlar jafnframt að jöfnuði og dreifir áhættu í þessu samfélagi. Hjá hirðingjum þar sem kýr eru aðal framsleiðsluafl (einstaklingur sem á ekki dýr getur ekki framfleytt sér) stuðlar Habana ’i kerfið að því að dreifa áhættu. Samhjálp stuðlar að því að dreifa gæðum og um leið áhættu yfir á stærri hóp. Slík lán eru stunduð af konum og körlum, en karlmenn eru þó í miklum meirihluta þeirra sem stun- da slík lán, trúlega vegna þess að margar konur eiga í dag einfaldlega fá eða engin dýr til þess að lána. Samhjálp er þó auðvitað ekki einungis tengd hagkvæmisástæðum heldur er samofin gildum sem snúa að sérkennum WoDaaBe og hugmyndum um rétt og rangt. Einstaklingar leggja áherslu á að ástundun habana ’i, svo dæmi sé tekið, sé samofin sjálfsmynd þeirra sem WoDaaBe og sem einstaklingar. Áherslan á samhjálp er tengd við fyrrnefnd gildi, almennt nefnd mbodagan- si, sem snúast í kringum þætti eins og þolinmæði, þrautsegju, stjórn á til- finningum og gjafmildi. Að sama skapi er áhersla á samhjálp og aðstoð við náungann útskýrð með tilvísun til trúarbragðanna, íslam, en WoDaaBe benda á áherslu íslam á gjafir og aðstoð til handa þeim sem minna mega sín er þeir útskýra mikilvægi samhjálpar. Ég hef hér útskýrt samhjálp og hreyfanleika og þá lagt áherslu á hagrænt mikilvægi þeirra til að bregðast við óöruggum aðstæðum, en jafnframt þýðingu þeirra sem hluta af þjóðernislegri sjálfsmynd WoDaaBe. Sem hluti af þjóðernislegri sjálfsmynd er bæði hreyfanleiki og samhjálp útskýrð af WoDaaBe sjálfum sem mikilvægar hefðir í samfélagi þeirra. Fræðimenn hafa lengi bent á hættuna sem því er samfara því að líta á hefðir sem fast og óbreytanleg fyrirbæri. Eric Hobsbawm og Terence Ranger sýndu fram á í bók sinni The Invention ofTradition (1983) að hefðir eru þvert á móti sveig- 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.