Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 111

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 111
Er bibliumál karlamál? (58) Sá breytir rétt sem óttast Drottin ... Sœlir eru sorgbitnir... I Vinkonum og vinum Jesú er reynt að koma inn þeim skilningi að með mál- fræðilegu karlkyni séu konur útilokaðar og að hvorugkyn sé hlutlaust og er það í samræmi við þá staðhæfingu eins þýðandans, þ.e. að þegar karlkyns- fornafnið þeir er notað séu konur útilokaðar.85 Ekkert bendir til þess að þessi fullyrðing eigi við rök að styðjast. Hins vegar er greinilegt að þýðendum finnst að málfræðilegt karlkyn í 3. persónu útiloki konur. Við þá málnotkun að nota hvorugkyn til að visa til beggja kynja í 3. persónu er margt að athuga. I fyrsta lagi eru engin fordæmi fyrir slíkri málnotkun í íslensku og eru breytingamar svo róttækar að þær snúast í raun um að taka upp nýtt mál. í öðm lagi takmarkar „nýja aðferðin" mjög möguleika til að tjá hugsanir sínar. Iðulega er mjög erfitt að nota hvomgkyn í 3. persónu eintölu og vísa jafnframt til beggja kynja. Þá ályktun má draga af því hve oft er breytt úr eintölu í fleirtölu í Vinkonum og vinum Jesú að þýðendumir hafi litið svo á að í mörgum tilvikum væri ótækt að nota hvorugkyn eintölu. Versið „Sá sem elskar mig varðveitir orð mitt“ í 14. kafla Jóhannesarguðspjalls er ekki þýtt: ,f>að sem elskar mig varðveitir orð mitt“ heldur: ,J>au sem elska mig varðveita orð mitt“. Slík einfoldun málfræðinnar, að ekki skuli vera hægt að nota eintölu, helst í hendur við skerta tjáningarmöguleika. I þriðja lagi er ástæða að benda á að breyting úr eintölu í fleirtölu getur fólgið í sér áherslubreytingu, sjá (24). Eini tilgangurinn með slíkum breytingum virðist vera sá að halda í þá meginreglu þýðenda að forðast karl- kyn. Athyglisvert er að lesa um að stundum verði að brjóta málfræðireglur til að láta jafnréttið njóta sín. Eitt skýrasta dæmið um brotnar málfræðireglur em dæmin í (26). Þessi fullyrðing vekur spumingu um hvemig málfræði tengist jafnrétti og á hvaða hátt ambögur geta þjónað jafnrétti kynjanna betur en vandað málfar. í þessari grein hefúr verið lögð áhersla á nauðsyn þess að mgla ekki saman málfræðilegu og líffræðilegu kyni. Afar hæpið er að halda því fram að mál- fræðilegt karlkyn geti staðið í vegi fýrir jafnrétti kynjanna. I eftirfarandi skrif- um kemur glöggt fram að ekki er gerður greinarmunur á málfræðilegu og líf- fræðilegu kyni og þar af leiðandi er enginn skilningur á því að málfræðilegt kvenkyn er notað á allt annan hátt en málfræðilegt karlkyn: 85 Auður Eir Vilhjálmsdóttir 2000:63. 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.