Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 118

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Blaðsíða 118
Gunnlaugur A. Jónsson tilgangi. Fræðimaðurinn Sanders4 hefur komist vel að orði er hann segir að „þegar kannað er hvernig gömul hefð (arfsögn) virkar í tengslum við þarfir samfélagsins þá er verið að rannsaka midrash.“ Annar fræðimaður hefur orð- að það svo að megineinkenni midrash sé sú viðleitni að heimfæra biblíutexta til samtíðar viðkomandi og gefa honum þar nýtt gildi (relevant). Gary G. Porton telur í ágætri grein sinni um midrash í The Anchor Bible Dictionary að midrash verði best skilgreint þannig: „Midrash er ákveðin teg- und bókmennta, munnleg eða skrifleg, sem á sér rætur í texta helgiritasafns- ins, sem er álitinn opinberað orð Guðs af þeim manni er flytur midrash svo og áheyrendum hans og þar sem annað hvort er vitnað skýrt í hinn upphaf- lega ritningarstað eða augljóslega vísað til hans.“5 Ýmsir fræðimenn hafa talið sig greina iðkun á midrash þegar innan Gamla testamentisins og þá á tímabilinu eftir babýlónsku útlegðina. Þannig hefur verið bent á eða því haldið fram öllu heldur að Esekíel sé eins konar midrash þar sem ritið innihaldi elsta dæmið um aðlögun laga Fimmbókarits- ins að ákveðnum aðstæðum. Eins og allir vita sem fengist hafa við biblíuþýðingar eða annars konar þýðingar þá fela þær ætíð í sér túlkun. Þess vegna þarf ekki að koma á óvart þó talað hafi verið um hina fyrstu þýðingu hebresku biblíunnar á annað mál, þ.e. grísku þýðinguna Septuagintu, sem midrash. Að skoða trúarlegar kvikmyndir, a.m.k. þær kvikmyndir sem vinna með skírskotanir til Biblíunnar sem nútímalegt midrash finnst mér dálítið spenn- andi hugsun og gefandi. Þar með má sjá trúarlegar kvikmyndir sem hluta af margra alda gamalli hefð á sviði meðferðar og boðunar hins biblíulega boð- skapar. En hvað eigum við þá með því þegar við tölum um trúarlegar kvik- myndir. Það er engan veginn eins augljóst og ætla mætti. Hvað einkennir trúarlegar kvihnyndir? Við lestur bókarinnar Guð á hvíta tjaldinu og þó enn frekar við lestur þeirra Qölmörgu greina um kvikmyndir sem er að finna á vef Deus ex cinema er eðlilegt að sú spurning vakni hjá ýmsum hvort það sé virkilega svo að næst- um allar kvikmyndir geti talist trúarlegar kvikmyndir. Óneitanlega er breidd- in mjög mikil og í inngangi bókarinnar er því beinlínis haldið fram að ekk- ert skúmaskot mannlegrar tilveru sé guðfræðinni óviðkomandi. í fyrstu grein hennar, þ.e. í greininni „Handritið skrifaði guðspjallamað- urinn Lúkas“ eftir Ólaf H. Torfason kvikmyndafræðing er sagt ýmislegt at- 4 J. Sanders 1972, Torah and Canon. Philadelphia, s. xiv. . 5 Gary G. Porton 1992, midrash. Anchor Bible Dictionary, vol. 4, s. 818-822. 116
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.