Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 132

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 132
Hjalti Hugason beitt er er þannig „relatívíserandi“, „hlutleysandi“ eða „smættandi“ þar sem hún skoðar viðfangsefnið sem afstætt, afstaða er ekki tekin til viðfangsefn- isins og það er ekki tengt við rannsakandann og samtíma hans nema ef leit- ast er við að greina sögulegar afleiðingar eða áhrif. Heimfærsla eða umræða um samtíma rannsakandans rúmast illa innan þessarar hefðar og oft er ekki reiknað með að viðfangsefnið eigi „erindi“ við lesendur þegar þekkingar- gildinu í þrengsta skilningi sleppir. Þetta er um margt trúverðug greining og þegar þess er gætt að íslensk guðfræði er ekki hvað síst mótuð af norrænum aðstæðum. Virðist ekki óeðlilegt að gengið sé út frá þessari hefð sem við- miðun við tækifæri sem þetta. Þegar mælistiku þeirri sem hér var lýst er brugðið á rit Sigurjóns Árna blasir við alvarlegt ósamræmi milli hennar og ritsins. Skýringar þess kunna að vera fleiri en ein: (1) að ritið dragi mjög dám af því af því að vera ekki ritað innan skipulegs doktorsnáms (höfundur hefur samt sem áður stundað doktorsnám og er því kunnugur þeim reglum sem þar eru almennt viðhafð- ar), (2) að ritið sé ekki mótað af hinni norrænu sögulegu rannsóknarhefð guðfræðinnar (kemur það atriði raunverulega verulega til álita hér þar sem höfundur hefur hlotið rannsóknarþjálfun sína í Þýskalandi) og/eða (3) að meðvitað eða ómeðvitað markmið höfundar sé í raun annað en það sem í mælistikunni felst þótt hann óneitanlega geri sér far um að sníða verk sitt að henni eins og kemur ekki hvað síst fram í fýrsta hluta bókarinnar, svoköll- uðu Forspjalli, sem er að mestu lagt upp eins og aðfari í hefðbundinni dokt- orsritgerð samkvæmt þeirri hefð sem lýst var hér að framan. Það er álit mitt að þessi síðastnefnda ástæða valdi miklu um það sem ég leyfði mér að kalla „alvarlegt ósamræmi“ milli ritsins og þeirrar mælistiku sem eðlilegt væri að leggja til grundvallar við þessa doktorsvörn. Ég tel að í titli og upphafi rits síns veiti höfundur lesendum sínum of takmarkaðar og því miður næstum villandi vísbendingar og komi svo að vissu marki aftan að þeim í verkinu sjálfu og ekki síst í niðurlagi þess. Mér virðist við í þessu efni standa frammi fyrir þeim vanda að höfundi hafi e.t.v. (1) mistekist að halda fast við yfirlýst ætlunarverk sitt, (2) mistek- ist að ljá riti sínu sannfærandi byggingu, þ.e. með því að greina á milli að- altariða og aukaatriða eða (3) e.t.v. mistekist að „ballansera“ skilgreiningu og kynningu bókarinnar í Inngangi á móti efni hennar og efnistökum sínum í henni. Hallast ég helst að því að sú sé einmitt raunin á hér. Skal þetta álit nú rökstutt. í inngangi rits síns lýsir höfundur ætlunarverki sínu svo: „í þessu riti verður leitast við að setja guðfræði Lúthers fram á samstæðilegan hátt með 130
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.