Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 132

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 132
Hjalti Hugason beitt er er þannig „relatívíserandi“, „hlutleysandi“ eða „smættandi“ þar sem hún skoðar viðfangsefnið sem afstætt, afstaða er ekki tekin til viðfangsefn- isins og það er ekki tengt við rannsakandann og samtíma hans nema ef leit- ast er við að greina sögulegar afleiðingar eða áhrif. Heimfærsla eða umræða um samtíma rannsakandans rúmast illa innan þessarar hefðar og oft er ekki reiknað með að viðfangsefnið eigi „erindi“ við lesendur þegar þekkingar- gildinu í þrengsta skilningi sleppir. Þetta er um margt trúverðug greining og þegar þess er gætt að íslensk guðfræði er ekki hvað síst mótuð af norrænum aðstæðum. Virðist ekki óeðlilegt að gengið sé út frá þessari hefð sem við- miðun við tækifæri sem þetta. Þegar mælistiku þeirri sem hér var lýst er brugðið á rit Sigurjóns Árna blasir við alvarlegt ósamræmi milli hennar og ritsins. Skýringar þess kunna að vera fleiri en ein: (1) að ritið dragi mjög dám af því af því að vera ekki ritað innan skipulegs doktorsnáms (höfundur hefur samt sem áður stundað doktorsnám og er því kunnugur þeim reglum sem þar eru almennt viðhafð- ar), (2) að ritið sé ekki mótað af hinni norrænu sögulegu rannsóknarhefð guðfræðinnar (kemur það atriði raunverulega verulega til álita hér þar sem höfundur hefur hlotið rannsóknarþjálfun sína í Þýskalandi) og/eða (3) að meðvitað eða ómeðvitað markmið höfundar sé í raun annað en það sem í mælistikunni felst þótt hann óneitanlega geri sér far um að sníða verk sitt að henni eins og kemur ekki hvað síst fram í fýrsta hluta bókarinnar, svoköll- uðu Forspjalli, sem er að mestu lagt upp eins og aðfari í hefðbundinni dokt- orsritgerð samkvæmt þeirri hefð sem lýst var hér að framan. Það er álit mitt að þessi síðastnefnda ástæða valdi miklu um það sem ég leyfði mér að kalla „alvarlegt ósamræmi“ milli ritsins og þeirrar mælistiku sem eðlilegt væri að leggja til grundvallar við þessa doktorsvörn. Ég tel að í titli og upphafi rits síns veiti höfundur lesendum sínum of takmarkaðar og því miður næstum villandi vísbendingar og komi svo að vissu marki aftan að þeim í verkinu sjálfu og ekki síst í niðurlagi þess. Mér virðist við í þessu efni standa frammi fyrir þeim vanda að höfundi hafi e.t.v. (1) mistekist að halda fast við yfirlýst ætlunarverk sitt, (2) mistek- ist að ljá riti sínu sannfærandi byggingu, þ.e. með því að greina á milli að- altariða og aukaatriða eða (3) e.t.v. mistekist að „ballansera“ skilgreiningu og kynningu bókarinnar í Inngangi á móti efni hennar og efnistökum sínum í henni. Hallast ég helst að því að sú sé einmitt raunin á hér. Skal þetta álit nú rökstutt. í inngangi rits síns lýsir höfundur ætlunarverki sínu svo: „í þessu riti verður leitast við að setja guðfræði Lúthers fram á samstæðilegan hátt með 130
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.