Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 133

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 133
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Arna Eyjólfssonar hliðsjón af túlkun hans á Jóhannesarguðspjalli frá árunurn 1535-1540.“ (21) Athuga ber að hér kemur fram hliðrun miðað við það sem segir í titli ritsins en þar segir „í ljósi“ túlkunar hans á Jóhannesarguðspjalli sem verður að telj- ast töluvert sterkara orðalag. Hér er lagt upp með venjulega afmörkun á við- fangsefni í sögulegri doktorsritgerð þó svo að beitt skuli samstæðilegri að- ferð enda er það vanalegt í guðfræðilegum ritgerðum á Norðurlöndum eins og bent var á hér að framan. í framhaldi af þessu reifar höfundur aðferð sína svo að reynt verði að „kynna Lúther sem mest með hans eigin orðum“, vísað verði til sögulegra aðstæðna eftir því sem við eigi og textarnir verði greindir í ljósi þeirra (þetta er dæmigerð söguleg nálgun), efnistök og röksemdafærsla Lúthers verði greind (einkenni samstæðilegrar framsetningar) og leitað verði svars við rannsóknarspurningunni um það í hverju uppgjör Lúthers við miðaldaguð- fræðina hafi í raun og veru falist. 1 því sambandi er spurt við hvaða guð- fræðihefð Lúther hafi stuðst, hvaða hefðum hann hafi hafnað og hverjar helstu nýjungarnar sem hann setti fram hafi verið. Allt eru þetta vel að merkja dæmigerðar sögulegar spurningar. Höfundur telur sig leiða grunn- stefin sem notuð eru til að varpa ljósi á þessi atriði út frá ritum Lúthers sjálfs, einkum predikununum og segir þá m.a: „I prédikununum vefur hann kristsfræði og frelsunarfræði snilldarlega saman í eina og óaðskiljanlega heild. Hann greinir stöðu einstaklingsins og angist hans í föllnum manni beint við líf og starf Jesú Krists og dregur fram hvernig hinn kristni lifir sem réttlátur og syndari í senn.“ (22) - Allt er þetta vel innan þess ramma nor- rænna vísinda- og doktrosritgerða í guðfræði sem að framan er lýst. - Þetta meginviðfangsefni sitt setur höfundur svo í annað sögulegt samhengi, þ.e. hið rannsóknarsögulega samhengi Lúthersrannsóknanna. (23) Ekkert af því sem hér hefur verið sagt bendir til annars en að lagt sé upp með hefðbundna (norræna) doktorsritgerð. Við lestur ritsins taka efasemdir þó fljótt að leita á lesandann um það hver konar rit maður hafi í raun í hönd- um. í lok viðamikils rannsóknarsögukafla í fyrsta hluta ritgerðarinnar finnst mér loks eins og hið rétta eðli ritsins komi í ljós. Þar dregur höfundur sam- an þræði og flokkar Lúthersfræðinga á 20. öld í tvo hópa: Þá sem stunda beinar Lúthersrannsóknir og setja fram eigin guðfræði í nánum tengslum við þær og hina sem fjalla um Lúther sem merkan guðfræðing sem taka beri til- lit og afstöðu til en móta eigin guðfræði í meðvitaðri fjarlægð ffá honum eða með róttækri umtúlkun á guðfræði hans. (85) Síðan segir: Þessi áherslumunur ... endurspeglar ... stöðu nútímamannsins. Ein af grundvallarspurningum í nútimanum snýr að þeim vanda hvernig meta eigi og virða einstaklinginn sem persónu og hver sé staða hans innan þjóð- 131
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.