Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 157

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Side 157
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Arna Eyjólfssonar fjöllun um æðstaprestsbæn Jesú í sautjánda kafla Jóhannesarguðspjalls. í því myndar hann því brú yfir í næsta bálk, þ.e. um trúarlíf mannsins og þar með bænahald hans. Hann rekur vel einstaka þætti og fer afar víða, aftur í aldir til að rekja einstaka uppistöðuþræði í útlistun Lúthers á Jesú Kristi. Sigurjón Árni staflar upp mörgum útúrdúrum til að ekkert fari milli mála og öllu til skila haldið. Hann gerir ágætlega grein fyrir flestu því sem einn tortrygginn en athugull lesandi vildi vita. Meira segja er hér gerð grein fyrir að orðin úr altarisgönguávarpinu „hoc est corpus meum“ (bls. 275) hafði síðan breyst í okkar samhengi í galdraformúluna hókus pókus! Þetta hefði Laxness kunn- að að meta! Víða er seilst í skoðun og þá í tengslum við að eitthvað af ritum Lúthers gefi tilefni eða búast megi við misskilningi lesandans. Einna veigamest er umfjöllun Sigurjóns Árna á kenningunni um hina gagnkvæmu hlutdeild í 8. kafla, sem hann segir vera möndul sem allt snýst um í guðfræði Lúthers (bls. 299). Kenningasaga kristsfræði er útlistuð og spegluð á margvíslegan máta og frelsunarfræðin sömuleiðis. Kaflinn er áhugaverður og annað, sem á und- an kemur og útúrdúrar eru til dýpkunar og skýringar. Kaflamir 6-10 er mikill bálkur um kristólógíu, sem hefði hæglega getað staðið einn sér og sem sjálfstæð heild. Ef sú leið hefði verið farin, hefði jafn- vel verið hægt að nýta efni úr kaflanum um réttlætingu af trú og skeyta við kristsfræðina. Sá kafli stendur í samhengi þriðja bálks, „Líf í trú.“ Hann er unnin með hliðsjón af samhengi sínu, en hefði mátt endurvinna í samhengi kristsfræðinnar. Allt er þetta ágætlega gert og bálkur Kristsfræðinnnar heilleg- ur að mínu viti, þrátt fyrir útúrdúra. Hann hefði því getað staðið einn og sjálf- stæður sem sjálfstæð „mónógrafía“ eða rit með litlum viðbótum. Forspjallið mikla og samviskan þar með Fyrsti meginhlutinn er nefndur forspjall. En það forspjall er, held ég, það lengsta sem ég hef séð, samtals fimm kaflar og yfir tvö hundruð blaðsíð- ur (bls. 27-234)! í þessum hluta er inngangsefni rakið og Sigurjón Árni leitast við að uppteikna „hvernig Lúther lýsir leið mannsins skref fyrir skref inn í hið algjöra tóm, sem Lúther samvefur veruleika þess, samvisk- unni, þar sem maðurinn mætir hinum harða dómi lögmálsins og hinni frelsandi náðun fagnaðarerindisins“ (bls. 23). Gerð er grein fyrir sýn Lúthers á fræðimannslegu hlutverki sínu sem ritskýranda Biblíunnar. Sig- urjón Árni minnir vel á mikilvægi þess, að rit hans séu skoðuð í því sam- hengi. Þá er gerð grein fyrir menningarlegum og pólitískum aðstæðum. í forspjallinu er langur og ítarlegur kafli um rannsóknarsögu. I næstu köfl- um eru mikilvæg atriði í hugsun Lúthers skýrð og þá átt við lögmál og 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.