Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 157

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Síða 157
Andmœli við doktorsvörn Sigurjóns Arna Eyjólfssonar fjöllun um æðstaprestsbæn Jesú í sautjánda kafla Jóhannesarguðspjalls. í því myndar hann því brú yfir í næsta bálk, þ.e. um trúarlíf mannsins og þar með bænahald hans. Hann rekur vel einstaka þætti og fer afar víða, aftur í aldir til að rekja einstaka uppistöðuþræði í útlistun Lúthers á Jesú Kristi. Sigurjón Árni staflar upp mörgum útúrdúrum til að ekkert fari milli mála og öllu til skila haldið. Hann gerir ágætlega grein fyrir flestu því sem einn tortrygginn en athugull lesandi vildi vita. Meira segja er hér gerð grein fyrir að orðin úr altarisgönguávarpinu „hoc est corpus meum“ (bls. 275) hafði síðan breyst í okkar samhengi í galdraformúluna hókus pókus! Þetta hefði Laxness kunn- að að meta! Víða er seilst í skoðun og þá í tengslum við að eitthvað af ritum Lúthers gefi tilefni eða búast megi við misskilningi lesandans. Einna veigamest er umfjöllun Sigurjóns Árna á kenningunni um hina gagnkvæmu hlutdeild í 8. kafla, sem hann segir vera möndul sem allt snýst um í guðfræði Lúthers (bls. 299). Kenningasaga kristsfræði er útlistuð og spegluð á margvíslegan máta og frelsunarfræðin sömuleiðis. Kaflinn er áhugaverður og annað, sem á und- an kemur og útúrdúrar eru til dýpkunar og skýringar. Kaflamir 6-10 er mikill bálkur um kristólógíu, sem hefði hæglega getað staðið einn sér og sem sjálfstæð heild. Ef sú leið hefði verið farin, hefði jafn- vel verið hægt að nýta efni úr kaflanum um réttlætingu af trú og skeyta við kristsfræðina. Sá kafli stendur í samhengi þriðja bálks, „Líf í trú.“ Hann er unnin með hliðsjón af samhengi sínu, en hefði mátt endurvinna í samhengi kristsfræðinnar. Allt er þetta ágætlega gert og bálkur Kristsfræðinnnar heilleg- ur að mínu viti, þrátt fyrir útúrdúra. Hann hefði því getað staðið einn og sjálf- stæður sem sjálfstæð „mónógrafía“ eða rit með litlum viðbótum. Forspjallið mikla og samviskan þar með Fyrsti meginhlutinn er nefndur forspjall. En það forspjall er, held ég, það lengsta sem ég hef séð, samtals fimm kaflar og yfir tvö hundruð blaðsíð- ur (bls. 27-234)! í þessum hluta er inngangsefni rakið og Sigurjón Árni leitast við að uppteikna „hvernig Lúther lýsir leið mannsins skref fyrir skref inn í hið algjöra tóm, sem Lúther samvefur veruleika þess, samvisk- unni, þar sem maðurinn mætir hinum harða dómi lögmálsins og hinni frelsandi náðun fagnaðarerindisins“ (bls. 23). Gerð er grein fyrir sýn Lúthers á fræðimannslegu hlutverki sínu sem ritskýranda Biblíunnar. Sig- urjón Árni minnir vel á mikilvægi þess, að rit hans séu skoðuð í því sam- hengi. Þá er gerð grein fyrir menningarlegum og pólitískum aðstæðum. í forspjallinu er langur og ítarlegur kafli um rannsóknarsögu. I næstu köfl- um eru mikilvæg atriði í hugsun Lúthers skýrð og þá átt við lögmál og 155
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.