Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 167

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 167
Ritdómar kemur að niðurskipan efnisins og að efnisvali. Bókinni skiptir hann í ijóra megin kafla: í þeim fyrsta og stysta (s. 11-16) er að finna skýringar hans á því hvað átt sé með kristindómi og gyðingdómi. í öðrum megin kaflanum (s. 17-70) er saga gyðingdóms rakin. Þriðji kaflinn (s. 71-106) ljallar um trú og líf í gyðingdómi samtímans og í lokakaflanum (s. 107-156) er síðan Qallað um gyðingdóm af kristnum sjónarhóli. í bókinni er glímt við spurninguna um hvar greini á milli gyðingdóms og kristni, en bæði þessi trúarbrögð eiga rætur sínar í ritum Gamla testamentis- ins. Þau byggja á trúnni á Guð og fyrirheitum hans. Af kristnum sjónarhóli hefur oft verið litið á gyðingdóminn sem lögmálstrú andstætt kristninni sem boði frelsun fyrir trú. Höfundurinn heldur því fram að þarna sé muninum ekki rétt lýst og leggur í þess stað áherslu á sameiginlegan grundvöll þess- ara trúarbragða. Þau séu sprottin upp af sömu rót, eigi sama andlega arf að grundvelli trúar. En auðvitað er munur á kristni og gyðingdómi og fjarri fer því að Bo Johnson reyni að loka augunum fýrir því. Munurinn verður, að mati höfundarins, augljósastur í afstöðunni til Jesú frá Nasaret. Strax með því að tengja saman nöfnin Jesús og Kristur hafa kristnir menn borið fram sína grundvallar trúarjátningu. Kristur (kristos) er gríska þýðingin á Messí- as. Spurningin er því sú hvort kristnum mönnum hafi skjátlast þegar þeir báru fram og bera fram þá játningu að Jesús sé Messías, að þeir hafi verið of fljótir á sér og ættu í þess stað að gera eins og gyðingarnir að bíða einhvers annars. Að skilningi gyðinga er Messías enn ekki kominn. Hér reynir líka einna mest á þegar kemur að samtali milli fulltrúa þessara skyldu trúar- bragða. í hinu sögulega yfirliti bókarinnar horfir höfundur ekki framhjá þeirri hryggilegu staðreynd að dæmin um ofsóknir kristinna manna á hendur gyð- ingum eru mörg og alvarleg. í því sambandi gerir hann hugtakið „antísemít- isma“ að umtalsefni sem hefur, þrátt fyrir að grunnmerking þess sé augljós- lega önnur, verið notað um neikvæða afstöðu til gyðinga, allt frá fyrirlitn- ingu og hæðni til haturs og þjóðarmorðs. Elstu dæmi þessa höfum við þegar innan Gamla testamentisins, svo sem frásagnirnar af því hvernig faraó kúg- aði Ísraelítana í Egyptalandi og af fyrirhuguðu þjóðarmorði á gyðingum í Esterarbók. Um og eftir 1930 náði „antísemitisminn" hámarki sínu í nasism- anum og helförinni, þ.e. hinni skipulögðu útrýmingarherferð nasista á hend- ur gyðingum þar sem um sex milljónir þeirra létu lífið. Nú, þegar meirihluta manna man ekki tímann fyrir eða frá því í heimsstyrjöldinni síðari, hafa antí- semitískar tilhneigingar tekið að gera vart við sig á nýjan leik. Óhætt er að slá því föstu að þær hafa aukist mjög eftir að Bo Johnson skrifaði þessa bók sína og birtast meðal annars í mjög einhliða og hlutdrægum fréttaflutningi af 165
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.