Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Page 173

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Page 173
Ritdómar slíku sem leynist í hebreska textanum og gyðingar hafa eðlilega næmara auga fyrir en við hin sem fáumst við þessi fræði og höfum ekki hebreska tungu að móðurmáli. Meðal sálma sem skoðaðir eru með rabbínskum gleraugum er kunnasti sálmur Saltarans, þ.e. S1 23 „Drottinn er minn hirðir“ og sálmurinn sem Jesús sótti andlátsorð sín á krossinum í, þ.e. S1 22, svo og sá sálmur sem ís- lenski þjóðsöngurinn var ortur út af, þ.e. S1 90, og loks S1 73 sem gegnir stóru hlutverki innan sálmasafnsins þegar hugað er að uppbyggingu þess. Hér skulu loks nefndar nokkrar forvitnilegar skýringar sem Magonet sækir í hina gyðinglegu túlkunarhefð (midrash). Þannig nefnir hann forvitni- lega skýringu á því hvernig „þúsund árin“ í S1 90 hafa í midrash verið tengd paradísarsögunni. Sú skýring er á þá leið að þegar Adam hafði etið af hinu forboðna tré í aldingarðinum Eden þá lést hann ekki samdægurs, eins og Guð hafði sagt að hann myndi gera, því að einn dagur er hjá Guði sem þús- und ár. Adam sá líka fram í tímann og vissi að Davíð konungi var ætlað að deyja á unga aldri. Adam ákvað því að gefa Davíð 70 ár af ævi sinni svo að hann gæti náð þeim aldri sem manninum er ætlaður samkvæmt S1 90:10: „Ævidagar vorir eru sjötíu ár.“ Þannig gat Davíð náð eðlilegum aldri en það er þá líka ástæðan til þess Adam dó 930 ára að aldri. Nútíma biblíuvísindi gefa trúlega yfirleitt ekki mikið fyrir slíka ritskýr- ingu en það er bæði forvitnilegt og gagnlegt að huga að því hvernig sérhver kynslóð mótar sína eigin túlkun og raunar sérhver einstaklingur sem á ann- að borð leggur sig fram um það að glíma við biblíutextana til að öðlast skiln- ing á þeim. Sjálfur bendir Magonet (s. 52) á að túlkun eigi sér aldrei stað í tómarúmi og það sé okkar að ákveða hvort við viljum reyna að gera okkur grein fyrir hvað við leggjum með okkur við lestur textanna. Með því að kanna mismunandi skoðanir, til dæmis túlkanir rabbínanna, getum við öðl- ast mynd af okkar eigin skilningi og dýpri skilning á því hvað einstakir sálm- ar hafa að bjóða. Fórnarkostnaðurinn sé vissulega sá að við glötum fullviss- unni um að „þetta og aðeins þetta“ sé það sem sálmurinn merkir. En Mago- net bendir á móti á að gyðingleg hefð hafi alltaf metið meira vitneskjuna um að sálmarnir séu opnir fyrir stöðugum nýuppgötvunum og að þeir geti talað á nýjan hátt inn í nýjar og breyttar aðstæður lesendanna. Magonet bendir á í þessu sambandi að oft muni lesandinn komast að því að tveir ólíkar skoðan- ir eða ætlanir höfundarins séu til staðar í textanum. Þó að ýmsar skýringar Magonets virki framandi á flesta eru aðrar hins vegar á þann veg að nútíma biblíufræðingar hljóta að gefa þeim alvarlegan gaum og í sumum tilfellum hafa vafalaust einhverjir þeirra komist að sömu eða svipaðri niðurstöðu og þessi frumlegi fræðimaður úr röðum gyðinga. 171
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.