Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 173

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2002, Qupperneq 173
Ritdómar slíku sem leynist í hebreska textanum og gyðingar hafa eðlilega næmara auga fyrir en við hin sem fáumst við þessi fræði og höfum ekki hebreska tungu að móðurmáli. Meðal sálma sem skoðaðir eru með rabbínskum gleraugum er kunnasti sálmur Saltarans, þ.e. S1 23 „Drottinn er minn hirðir“ og sálmurinn sem Jesús sótti andlátsorð sín á krossinum í, þ.e. S1 22, svo og sá sálmur sem ís- lenski þjóðsöngurinn var ortur út af, þ.e. S1 90, og loks S1 73 sem gegnir stóru hlutverki innan sálmasafnsins þegar hugað er að uppbyggingu þess. Hér skulu loks nefndar nokkrar forvitnilegar skýringar sem Magonet sækir í hina gyðinglegu túlkunarhefð (midrash). Þannig nefnir hann forvitni- lega skýringu á því hvernig „þúsund árin“ í S1 90 hafa í midrash verið tengd paradísarsögunni. Sú skýring er á þá leið að þegar Adam hafði etið af hinu forboðna tré í aldingarðinum Eden þá lést hann ekki samdægurs, eins og Guð hafði sagt að hann myndi gera, því að einn dagur er hjá Guði sem þús- und ár. Adam sá líka fram í tímann og vissi að Davíð konungi var ætlað að deyja á unga aldri. Adam ákvað því að gefa Davíð 70 ár af ævi sinni svo að hann gæti náð þeim aldri sem manninum er ætlaður samkvæmt S1 90:10: „Ævidagar vorir eru sjötíu ár.“ Þannig gat Davíð náð eðlilegum aldri en það er þá líka ástæðan til þess Adam dó 930 ára að aldri. Nútíma biblíuvísindi gefa trúlega yfirleitt ekki mikið fyrir slíka ritskýr- ingu en það er bæði forvitnilegt og gagnlegt að huga að því hvernig sérhver kynslóð mótar sína eigin túlkun og raunar sérhver einstaklingur sem á ann- að borð leggur sig fram um það að glíma við biblíutextana til að öðlast skiln- ing á þeim. Sjálfur bendir Magonet (s. 52) á að túlkun eigi sér aldrei stað í tómarúmi og það sé okkar að ákveða hvort við viljum reyna að gera okkur grein fyrir hvað við leggjum með okkur við lestur textanna. Með því að kanna mismunandi skoðanir, til dæmis túlkanir rabbínanna, getum við öðl- ast mynd af okkar eigin skilningi og dýpri skilning á því hvað einstakir sálm- ar hafa að bjóða. Fórnarkostnaðurinn sé vissulega sá að við glötum fullviss- unni um að „þetta og aðeins þetta“ sé það sem sálmurinn merkir. En Mago- net bendir á móti á að gyðingleg hefð hafi alltaf metið meira vitneskjuna um að sálmarnir séu opnir fyrir stöðugum nýuppgötvunum og að þeir geti talað á nýjan hátt inn í nýjar og breyttar aðstæður lesendanna. Magonet bendir á í þessu sambandi að oft muni lesandinn komast að því að tveir ólíkar skoðan- ir eða ætlanir höfundarins séu til staðar í textanum. Þó að ýmsar skýringar Magonets virki framandi á flesta eru aðrar hins vegar á þann veg að nútíma biblíufræðingar hljóta að gefa þeim alvarlegan gaum og í sumum tilfellum hafa vafalaust einhverjir þeirra komist að sömu eða svipaðri niðurstöðu og þessi frumlegi fræðimaður úr röðum gyðinga. 171
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.