Morgunblaðið - 02.07.2015, Page 68

Morgunblaðið - 02.07.2015, Page 68
68 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. JÚLÍ 2015 HJÓLREIÐAR 2.495KR BRÖNS Í hádeginu laugardaga, sunnudaga og rauða daga frá 11:30 – 15:00 g e y s i r b i s t r o . i s Aðalstræti 2 517 4300 Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Að skipuleggja reiðhjólaferðalag um landið á hjóli kallar á allt aðr- ar upplýsingar en ef farið er á bíl. Hjólreiðafólk fer hægar yfir, þarf að velja sér leið- ir með tilliti til umferðar og vegarhalla og stólar á að geta með reglulegu millibili fundið gistingu og nauðsynlega þjónustu. „Síð- ast en ekki síst eru hjólreiða- menn sísvangir, og alltaf á höttunum eftir stað til að kaupa eins og eina pylsu eða hamborgara,“ segir Sesselja Traustadóttir, framkvæmdastjóri Hjólafærni. Að sögn hennar hefur mikið vantað upp á upplýsingagjöf fyrir hjólandi ferðalanga. Úr varð að búa til nýtt kort af Íslandi, Cycling Iceland-kortið, sem búið er að laga sérstaklega að þörfum hjólreiðafólks. Hefur verið lengi í þróun Gerð kortsins hefur haft langan aðdraganda og tengist m.a. verk- efni um kortlagningu svokallaðrar EuroVelo-reiðhjólaleiðar frá Keflavík út á Seyðisfjörð. Euro- Velo er verkefni sem vottar góðar hjólaleiðir sem bjóða upp á við- unandi þjónustustig og aðstæður til hjólreiða. Eru margar slíkar hjólaleiðir í Evrópu en engin á Ís- landi. Sesselja ritstýrði árið 2013 fyrstu útgáfunni af kortinu og lagði þar mikla vinnu í að leita uppi hvers kyns hjólatengda starf- semi hringinn í kringum landið. Fann hún jafnvel áhugamenn sem voru tilbúnir að bjarga ferða- mönnum ef þeir lentu í vandræð- um í afskekktum landshlutum. Í annarri útgáfu kortsins kom Ómar Smári Kristinsson hjólabókahöf- undur með í verkefnið. „Hann er mikill áhugamaður um hjólaleiðar og hefur varið ógrynni stunda í að gera kortið sem læsilegast og eins upplýsandi og orðið er,“ segir Sesselja og tiltekur einnig Andr- eas Macrander, sem hjálpaði til við að bæta kortið enn frekar. Á myndinni hér til hliðar má sjá stækkaðan hluta af suðvesturhorn- inu eins og það birtist á kortinu. Íslandskort gert sérstaklega með hjólreiðafólk í huga  Á Cycling Iceland-kortinu er meðal annars búið að merkja brekkur og vegi þar sem er minni umferð til að létta ferðalagið Kortið sýnir hvaða þjónustu má kaupa í þéttbýliskjörnum um land allt og hvar finna má reiðhjólaverkstæði og -verslanir Morgunblaðið/Ómar Praktískt Útlendingum og heimamönnum þykir mörgum upplifun að sjá landið á hjóli. Mynd úr safni af pari á ferð við Kirkjubæjarklaustur. Sesselja Traustadóttir Gagnlegt Sýnis- horn af Cycling Iceland-kortinu. Alls kyns nytsam- legar upplýsingar er þar að finna. Í umræðunni um hjólandi ferða- menn vill stundum bera á nei- kvæðni og tali um að þessi hóp- ur sé ekki jafnverðmætur og aðrir gestir. Betra sé að fá til landsins sterkefnaða og eyðslu- glaða gesti sem fara út að borða á dýrum veitingastöðum og verja nóttinni á lúxushót- elum. Ekki verra ef þeir leigja þyrlu og fara í laxveiði með heil- um her leiðsögumanna. Minna sé að hafa upp úr hjólandi fólki sem gistir á tjaldstæðum og kaupir sér nesti á næstu bens- ínstöð. Sesselja segir þetta viðhorf byggt á misskilningi. Það er rétt að hjólandi ferðamenn eyða minni peningum á dag en þeir heimsækja landið þeim mun lengur, oft fjórar til sex vikur í einu. „Þetta fólk er líka meira en tilbúið að eyða peningum en oft er þjónustan ekki til staðar. Sjálf skrapp ég austur á firði fyrir skömmu og hjólaði þar skemmti- lega leið. Bæði þurfti ég að fljúga á staðinn, sem kostaði sitt, en alls staðar þar sem völ var á þjónustu eyddi ég pen- ingum með glöðu geði, ekki síst þar sem matur var í boði.“ Bendir Sesselja á að reið- hjólafólk ferðist hægt yfir og komi víða við. „Þetta er líka hópur sem spænir ekki upp mal- bikið okkar og umgengst náttúr- una af virðingu og tillitssemi.“ Reiðhjólafólk hefur lengi kvartað yfir skorti á tillitssemi á vegum úti. Bílarnir aki of hratt og allt of nálægt reiðhjólunum. Sesselja segir að á undanförnum árum hafi þetta breyst mjög til batnaðar, sennilega vegna þess að æ fleiri hafa reynt það á eig- in skinni að hjóla í umferðinni og vita hversu óþægilegt það er fyrir hjólandi fólk ef ökumenn sýna ekki nægilega nærgætni. Að sögn Sesselju ættu öku- menn að hægja á sér áður en komið er að hjólreiðamanninum og reyna að gefa honum sem mest svigrúm á veginum, með því ýmist að fara út á miðjan veginn eða jafnvel alla leið yfir á hina akreinina ef aðstæður leyfa. „Bílstjórar stóru flutningabíl- anna ættu alveg sérstaklega að gæta sín á því að aka ekki of geyst í kringum hjólreiðafólk. Þeir skilja eftir sig svakalegt lofthögg sem getur valdið slys- um. Það ætti ekki að kosta bíl- stjórana mikið að hægja vel á ferðinni þegar hjólreiðamaður er á veginum.“ Verðmætir gestir sem sýna þarf tillitssemi

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.