Morgunblaðið - 02.07.2015, Síða 68

Morgunblaðið - 02.07.2015, Síða 68
68 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. JÚLÍ 2015 HJÓLREIÐAR 2.495KR BRÖNS Í hádeginu laugardaga, sunnudaga og rauða daga frá 11:30 – 15:00 g e y s i r b i s t r o . i s Aðalstræti 2 517 4300 Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Að skipuleggja reiðhjólaferðalag um landið á hjóli kallar á allt aðr- ar upplýsingar en ef farið er á bíl. Hjólreiðafólk fer hægar yfir, þarf að velja sér leið- ir með tilliti til umferðar og vegarhalla og stólar á að geta með reglulegu millibili fundið gistingu og nauðsynlega þjónustu. „Síð- ast en ekki síst eru hjólreiða- menn sísvangir, og alltaf á höttunum eftir stað til að kaupa eins og eina pylsu eða hamborgara,“ segir Sesselja Traustadóttir, framkvæmdastjóri Hjólafærni. Að sögn hennar hefur mikið vantað upp á upplýsingagjöf fyrir hjólandi ferðalanga. Úr varð að búa til nýtt kort af Íslandi, Cycling Iceland-kortið, sem búið er að laga sérstaklega að þörfum hjólreiðafólks. Hefur verið lengi í þróun Gerð kortsins hefur haft langan aðdraganda og tengist m.a. verk- efni um kortlagningu svokallaðrar EuroVelo-reiðhjólaleiðar frá Keflavík út á Seyðisfjörð. Euro- Velo er verkefni sem vottar góðar hjólaleiðir sem bjóða upp á við- unandi þjónustustig og aðstæður til hjólreiða. Eru margar slíkar hjólaleiðir í Evrópu en engin á Ís- landi. Sesselja ritstýrði árið 2013 fyrstu útgáfunni af kortinu og lagði þar mikla vinnu í að leita uppi hvers kyns hjólatengda starf- semi hringinn í kringum landið. Fann hún jafnvel áhugamenn sem voru tilbúnir að bjarga ferða- mönnum ef þeir lentu í vandræð- um í afskekktum landshlutum. Í annarri útgáfu kortsins kom Ómar Smári Kristinsson hjólabókahöf- undur með í verkefnið. „Hann er mikill áhugamaður um hjólaleiðar og hefur varið ógrynni stunda í að gera kortið sem læsilegast og eins upplýsandi og orðið er,“ segir Sesselja og tiltekur einnig Andr- eas Macrander, sem hjálpaði til við að bæta kortið enn frekar. Á myndinni hér til hliðar má sjá stækkaðan hluta af suðvesturhorn- inu eins og það birtist á kortinu. Íslandskort gert sérstaklega með hjólreiðafólk í huga  Á Cycling Iceland-kortinu er meðal annars búið að merkja brekkur og vegi þar sem er minni umferð til að létta ferðalagið Kortið sýnir hvaða þjónustu má kaupa í þéttbýliskjörnum um land allt og hvar finna má reiðhjólaverkstæði og -verslanir Morgunblaðið/Ómar Praktískt Útlendingum og heimamönnum þykir mörgum upplifun að sjá landið á hjóli. Mynd úr safni af pari á ferð við Kirkjubæjarklaustur. Sesselja Traustadóttir Gagnlegt Sýnis- horn af Cycling Iceland-kortinu. Alls kyns nytsam- legar upplýsingar er þar að finna. Í umræðunni um hjólandi ferða- menn vill stundum bera á nei- kvæðni og tali um að þessi hóp- ur sé ekki jafnverðmætur og aðrir gestir. Betra sé að fá til landsins sterkefnaða og eyðslu- glaða gesti sem fara út að borða á dýrum veitingastöðum og verja nóttinni á lúxushót- elum. Ekki verra ef þeir leigja þyrlu og fara í laxveiði með heil- um her leiðsögumanna. Minna sé að hafa upp úr hjólandi fólki sem gistir á tjaldstæðum og kaupir sér nesti á næstu bens- ínstöð. Sesselja segir þetta viðhorf byggt á misskilningi. Það er rétt að hjólandi ferðamenn eyða minni peningum á dag en þeir heimsækja landið þeim mun lengur, oft fjórar til sex vikur í einu. „Þetta fólk er líka meira en tilbúið að eyða peningum en oft er þjónustan ekki til staðar. Sjálf skrapp ég austur á firði fyrir skömmu og hjólaði þar skemmti- lega leið. Bæði þurfti ég að fljúga á staðinn, sem kostaði sitt, en alls staðar þar sem völ var á þjónustu eyddi ég pen- ingum með glöðu geði, ekki síst þar sem matur var í boði.“ Bendir Sesselja á að reið- hjólafólk ferðist hægt yfir og komi víða við. „Þetta er líka hópur sem spænir ekki upp mal- bikið okkar og umgengst náttúr- una af virðingu og tillitssemi.“ Reiðhjólafólk hefur lengi kvartað yfir skorti á tillitssemi á vegum úti. Bílarnir aki of hratt og allt of nálægt reiðhjólunum. Sesselja segir að á undanförnum árum hafi þetta breyst mjög til batnaðar, sennilega vegna þess að æ fleiri hafa reynt það á eig- in skinni að hjóla í umferðinni og vita hversu óþægilegt það er fyrir hjólandi fólk ef ökumenn sýna ekki nægilega nærgætni. Að sögn Sesselju ættu öku- menn að hægja á sér áður en komið er að hjólreiðamanninum og reyna að gefa honum sem mest svigrúm á veginum, með því ýmist að fara út á miðjan veginn eða jafnvel alla leið yfir á hina akreinina ef aðstæður leyfa. „Bílstjórar stóru flutningabíl- anna ættu alveg sérstaklega að gæta sín á því að aka ekki of geyst í kringum hjólreiðafólk. Þeir skilja eftir sig svakalegt lofthögg sem getur valdið slys- um. Það ætti ekki að kosta bíl- stjórana mikið að hægja vel á ferðinni þegar hjólreiðamaður er á veginum.“ Verðmætir gestir sem sýna þarf tillitssemi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.