Morgunblaðið - 02.07.2015, Blaðsíða 68

Morgunblaðið - 02.07.2015, Blaðsíða 68
68 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 2. JÚLÍ 2015 HJÓLREIÐAR 2.495KR BRÖNS Í hádeginu laugardaga, sunnudaga og rauða daga frá 11:30 – 15:00 g e y s i r b i s t r o . i s Aðalstræti 2 517 4300 Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Að skipuleggja reiðhjólaferðalag um landið á hjóli kallar á allt aðr- ar upplýsingar en ef farið er á bíl. Hjólreiðafólk fer hægar yfir, þarf að velja sér leið- ir með tilliti til umferðar og vegarhalla og stólar á að geta með reglulegu millibili fundið gistingu og nauðsynlega þjónustu. „Síð- ast en ekki síst eru hjólreiða- menn sísvangir, og alltaf á höttunum eftir stað til að kaupa eins og eina pylsu eða hamborgara,“ segir Sesselja Traustadóttir, framkvæmdastjóri Hjólafærni. Að sögn hennar hefur mikið vantað upp á upplýsingagjöf fyrir hjólandi ferðalanga. Úr varð að búa til nýtt kort af Íslandi, Cycling Iceland-kortið, sem búið er að laga sérstaklega að þörfum hjólreiðafólks. Hefur verið lengi í þróun Gerð kortsins hefur haft langan aðdraganda og tengist m.a. verk- efni um kortlagningu svokallaðrar EuroVelo-reiðhjólaleiðar frá Keflavík út á Seyðisfjörð. Euro- Velo er verkefni sem vottar góðar hjólaleiðir sem bjóða upp á við- unandi þjónustustig og aðstæður til hjólreiða. Eru margar slíkar hjólaleiðir í Evrópu en engin á Ís- landi. Sesselja ritstýrði árið 2013 fyrstu útgáfunni af kortinu og lagði þar mikla vinnu í að leita uppi hvers kyns hjólatengda starf- semi hringinn í kringum landið. Fann hún jafnvel áhugamenn sem voru tilbúnir að bjarga ferða- mönnum ef þeir lentu í vandræð- um í afskekktum landshlutum. Í annarri útgáfu kortsins kom Ómar Smári Kristinsson hjólabókahöf- undur með í verkefnið. „Hann er mikill áhugamaður um hjólaleiðar og hefur varið ógrynni stunda í að gera kortið sem læsilegast og eins upplýsandi og orðið er,“ segir Sesselja og tiltekur einnig Andr- eas Macrander, sem hjálpaði til við að bæta kortið enn frekar. Á myndinni hér til hliðar má sjá stækkaðan hluta af suðvesturhorn- inu eins og það birtist á kortinu. Íslandskort gert sérstaklega með hjólreiðafólk í huga  Á Cycling Iceland-kortinu er meðal annars búið að merkja brekkur og vegi þar sem er minni umferð til að létta ferðalagið Kortið sýnir hvaða þjónustu má kaupa í þéttbýliskjörnum um land allt og hvar finna má reiðhjólaverkstæði og -verslanir Morgunblaðið/Ómar Praktískt Útlendingum og heimamönnum þykir mörgum upplifun að sjá landið á hjóli. Mynd úr safni af pari á ferð við Kirkjubæjarklaustur. Sesselja Traustadóttir Gagnlegt Sýnis- horn af Cycling Iceland-kortinu. Alls kyns nytsam- legar upplýsingar er þar að finna. Í umræðunni um hjólandi ferða- menn vill stundum bera á nei- kvæðni og tali um að þessi hóp- ur sé ekki jafnverðmætur og aðrir gestir. Betra sé að fá til landsins sterkefnaða og eyðslu- glaða gesti sem fara út að borða á dýrum veitingastöðum og verja nóttinni á lúxushót- elum. Ekki verra ef þeir leigja þyrlu og fara í laxveiði með heil- um her leiðsögumanna. Minna sé að hafa upp úr hjólandi fólki sem gistir á tjaldstæðum og kaupir sér nesti á næstu bens- ínstöð. Sesselja segir þetta viðhorf byggt á misskilningi. Það er rétt að hjólandi ferðamenn eyða minni peningum á dag en þeir heimsækja landið þeim mun lengur, oft fjórar til sex vikur í einu. „Þetta fólk er líka meira en tilbúið að eyða peningum en oft er þjónustan ekki til staðar. Sjálf skrapp ég austur á firði fyrir skömmu og hjólaði þar skemmti- lega leið. Bæði þurfti ég að fljúga á staðinn, sem kostaði sitt, en alls staðar þar sem völ var á þjónustu eyddi ég pen- ingum með glöðu geði, ekki síst þar sem matur var í boði.“ Bendir Sesselja á að reið- hjólafólk ferðist hægt yfir og komi víða við. „Þetta er líka hópur sem spænir ekki upp mal- bikið okkar og umgengst náttúr- una af virðingu og tillitssemi.“ Reiðhjólafólk hefur lengi kvartað yfir skorti á tillitssemi á vegum úti. Bílarnir aki of hratt og allt of nálægt reiðhjólunum. Sesselja segir að á undanförnum árum hafi þetta breyst mjög til batnaðar, sennilega vegna þess að æ fleiri hafa reynt það á eig- in skinni að hjóla í umferðinni og vita hversu óþægilegt það er fyrir hjólandi fólk ef ökumenn sýna ekki nægilega nærgætni. Að sögn Sesselju ættu öku- menn að hægja á sér áður en komið er að hjólreiðamanninum og reyna að gefa honum sem mest svigrúm á veginum, með því ýmist að fara út á miðjan veginn eða jafnvel alla leið yfir á hina akreinina ef aðstæður leyfa. „Bílstjórar stóru flutningabíl- anna ættu alveg sérstaklega að gæta sín á því að aka ekki of geyst í kringum hjólreiðafólk. Þeir skilja eftir sig svakalegt lofthögg sem getur valdið slys- um. Það ætti ekki að kosta bíl- stjórana mikið að hægja vel á ferðinni þegar hjólreiðamaður er á veginum.“ Verðmætir gestir sem sýna þarf tillitssemi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.