Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2011, Síða 53

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.06.2011, Síða 53
Tímarit hjúkrunarfræ›inga – 3. tbl. 87. árg. 2011 49 sjálfstætt og eru oftast eini heilbrigðis­ starfsmaðurinn í skólanum. Fram kom að þinggestir telja það sjálfsagðan hluta starfs þeirra að sækja sér viðhaldsmenntun og fræðslu því vandamálin í skólum séu mjög fjölbreytt og krefjist fagmennsku í starfi. Flestir þátttakendur voru sammála um að gott skipulag sé á heilsugæslu fjölskyldna og nemenda ef frá er talin fræðsla og heil brigðisþjónusta við nemendur í fram­ haldsskóla. En þar er talin vera þörf á að auka heilsueflingu, fræðslu um kyn heilbrigði og framtíðarhlutverk sem foreldri. Tillögur þátttakenda heilsuþings um nýsköpun í hjúkrun • Kynna stjórnvöldum heilsu­hjúkrunar­ þjónustu sem hagkvæma leið til heilsu­ eflingar í samfélaginu. • Móta heilsustefnu hjúkrunar og innleiða nýja þjónustumöguleika hjúkrunar­ fræðinga sem sjálfstæðra fagmanna úti í samfélaginu, meðal annars til að efla heilsu fjölskyldna eða hjálpa þeim til sjálfshjálpar. • Myndað heilsueflingarteymi á öllum vinnu stöðum. • Sinna árangursrannsóknum. • Hvernig skilar sér fræðsla sem hjúkrunar fræðingar veita? Hver eru forvarnargildi hjúkrunarstarfa? Hvernig náum við til barnanna með fræðslu um 6 H heilsunnar og til þeirra sem þurfa á fræðslunni að halda? • Hjúkrunarfræðingar myndi hóp til að vinna að markaðssetningu heilsu­ hjúkrunar, skrifi í blöð, komi fram í fjölmiðlum, bjóði fræðslufyrirlestra um heilsueflingu og forvarnir. • Almenningur tengir hjúkrunarfræðinga við sjúkraþjónustu en það þarf að fræða fólk um hvað menntunin er yfir grips mikil. Þekking um áhrifaþætti á heilsu og heilbrigðan lífsstíl er þar meðtalin. • Byggja upp samskiptanet og hafa aðgengi lega skrá sérfræðinga á hverju sviði hjúkrunar fyrir ráðuneyti og fjöl­ miðla fólk þegar fjallað er um sér hæfð mál eða gefa þarf faglegar upp lýsingar tengdar sérsviðum hjúkrunar. • Móta samskiptanet hjúkrunarfræðinga fyrir samfellda hjúkrunarþjónustu. Ef til dæmis barn, sem er fastagestur í skólaheilsugæslu, fer á spítala þarf að tryggja upplýsingaflæði bæði til spítalans og til skólans (nota hjúkrunar­ athugasemdir og heilsuskrá). • Útbúa úrræði til að hjálpa skjól­ stæðingum til að rata um heilbrigðis­ kerfið og vísa þeim á þjónustustofnun sem getur hentað þeim, til dæmis gera Leiðarvísi um heilbrigðiskerfið, koma upp grænu símanúmeri – Hvert á ég að leita? • Skipuleggja heilsudag samfélagsins eða finna aðferðir til heilsuvæðingar. Hér er nefnt til útskýringar dæmi eins og „fyrirmyndarverkefni“ sem Vigdísar­ stofa skipulagði nýlega til að vekja athygli á gildi fyrirmynda. Skipuleggja Ímyndarverkefni hjúkrunar. • Heilsuhvatning, til dæmis miði með heilræðum frá hjúkrunarfræðingi sendur á loft með blöðru. Vekja fólk til um hugsunar, til dæmis ganga gegn slysum. • Hafa fund fyrir hjúkrunarfræðinga með hugarflæði hugmynda til heilsueflingar. • Hafa á internetinu hugmyndabanka þar sem félagsmenn geta sett inn góðar hugmyndir. • Hvetja verslanir til að hafa ávaxtadaga, 50% afslátt af ávöxtum á laugardögum en draga úr framboði á sælgæti og óhollustu. • Hjúkrunarfræðingar geri stutt mynd­ bönd um heilsufræðslu tengda barnaefni. • Hugsa út fyrir rammann, tækifærin liggja víða. Hafa frumkvæði og skapa eigin tækifæri. • Verðlaun til að styrkja og hvetja hjúkrunarfræðinga til nýsköpunar. Lokaorð Eins og fram kom í upphafi þessarar samantektar hefur Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga lagt sitt af mörkum til að hvetja félagsmenn til heilsueflingar á undanförnum mánuðum, meðal annars með því að halda heilsuþingið sem hér var fjallað um. Meðan á verkefninu stóð fengu hjúkrunarfræðingar einnig vikulega vefpóst með heilsuhvatningu þar sem þeim var bent á fræðslu í Heilsuhorninu á vefsvæði félagsins. Haldin voru fimm heilsunámskeið fyrir hjúkrunarfræðinga, kennslunámskeið fyrir heilsuboða og reglulega hefur verið birt umfjöllun um heilsueflandi mál í Tímariti hjúkrunarfræðinga, svo nokkuð sé nefnt. Nú er það í höndum hjúkrunarfræðinga að taka hvatningu félagsins og efla eigin heilsu og annarra. 1. Vera góð fyrirmynd og stunda heilsusamlegt líferni 2. Heilsuhugsun: Nýta tækifæri í daglegum störfum til forvarna 3. Auka heilsufræðslu, bæði fræðslu til almennings og á öllum skólastigum 4. Stuðla að virkni foreldra og barna fyrir bættri fjölskylduheilsu 5. Auka heilsuþekkingu og heilsulæsi almennings 6. Stuðla að aukinni áherslu á heilsueflingu í námi hjúkrunarfræðinga 7. Efla samvinnu innan stéttar og efla þverfaglega samvinnu MEGINÁHERSLUR FÉLAGSMANNA Á HEILSUÞINGINU:

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.