Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 46

Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 46
 Þjóðmál VETUR 2012 45 skiptum Finna og þá sérstaklega rétt hæð alþjóðasáttmála og lögum og reglum ESB . Að auki var óskað álits á dómskerfinu og endurskoðunarvaldi dómstóla . I . Í almennum athugasemdum Fen eyja nefnd - ar innar (General remarks) um stjórn ar- skrá Finnlands er bent á að nauð syn legt sé að gæta að orðalagi ákvæða hennar, stjórnskipunarhefðum og „stjórn skip unar- menningu“, ekki síst ef ríkt hafi stöðug- leiki og samfella í stjórn skipunar málum yfir lengri tíma . Því er haldið fram að samkvæmt norrænni hefð sé lögð mikil áhersla á gögn frá undirbúningi að samningu stjórn- arskrárinnar þegar ákvæði hennar séu túlkuð . Samkvæmt álitsgerð nefndarinnar er áhersla á samfellda þróun í fullu samræmi við finnska stjórnarskrárhefð auk þess sem starfshættir stjórnarskrárnefndar finnska þjóðþingsins vegi þungt . Lögð er áhersla á að ekki sé gert ráð fyrir að finnska þingið setji lög sem stangist á við alþjóðlegar skuld- bindingar lýðveldisins . II . Í kaflanum um grundvallarréttindi og -frelsi segir m .a . að mannréttindaákvæði stjórn arskráa lýðræðisríkja beri að túlka til samræmis við alþjóðlegar mann rétt inda- skuldbindingar viðkomandi ríkis . Tekið er fram að þau ríki sem lengi hafi búið við harðstjórn og stjórnskipunarlegt ófrelsi hefðu gert vel í því að setja ákvæði alþjóð- legra mannréttindasáttmála orðrétt í eigin stjórnarskrá . Þetta eigi þó ekki við um ríki sem hafi lengi búið við stöðugt lýðræðislegt stjórnarfar . Þau tryggi mannréttindi oftast betur en alþjóðasáttmálar krefjast en ákvæði sáttmálanna miða hins vegar við að tryggð séu lágmarksmannréttindi . Í álitinu segir að ríkjum sé einnig frjálst að vega það og meta í samræmi við eigin hefðir og menningu hvernig jafnvægi sé háttað milli réttinda sem stangast á innbyrðis (bls . 4) . III . Í þriðja kafla álitsins er fjallað um þjóð- ar atkvæðagreiðslur og þjóðarfrumkvæði . Þar kemur fram að hugmyndir um þessi atriði hafi verið settar fram í erindi Finn- lands til Feneyjanefndarinnar án þess að frekari útfærsla hafi fylgt . Sérfræðingar nefnd ar innar leggja áherslu á að þótt nær öll þjóðríki hafi einhvers konar ákvæði um beint lýðræði í stjórnarskrám sínum þá sé þar einungis um að ræða viðbót við ráðandi fyrir komulag sem sé fulltrúalýðræði með einum eða öðrum hætti . Raktir eru kostir og gallar sem þjóðar- atkvæðagreiðslur geta haft í för með sér . Kostir eru m .a . taldir vera þeir að með þjóðaratkvæðagreiðslu fái þjóðin notið fullveldisréttar síns og þannig megi leita álits almennings á mikilvægustu málum á milli reglulegra kosninga til löggjafarþings viðkomandi ríkis . Hins vegar verði ekki fram hjá þeirri sögulegu staðreynd litið að þjóðaratkvæðagreiðslur (e . plebiscite) hafi verið misnotaðar í þeim tilgangi að réttlæta einræðislegar tilhneigingar . Almennt megi segja að þjóðaratkvæðagreiðslur geti verið ógn við þingfest lýðræði og þjóni þá oftar en ekki skammtímahagsmunum einstakra stjórnmálamanna . Sérfræðingarnir taka það fram að hvað sem öllum hættumerkjum líði þá hafi vægi þjóðaratkvæðagreiðslna aukist á liðnum áratugum en upphaf þeirrar þróunar megi rekja til 21 . gr . mann- réttindayfirlýsingar Sameinuðu þjóðanna frá 1948 . Sérfræðingarnir benda á að rannsóknir Feneyjanefndarinnar sýni ljóslega að til hög- un þjóðaratkvæðagreiðslna í lýðræðisríkj- um Evrópu sé með mismunandi hætti og því verði ekki haldið fram að ein leið í þeim efnum sé betri en önnur . Þeir takmörkuðu möguleikar sem finnska stjórnarskráin bjóði upp á í þessu sambandi verði því ekki taldir til vansa fyrir stjórnskipun landsins . Í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.