Þjóðmál - 01.12.2012, Page 79

Þjóðmál - 01.12.2012, Page 79
78 Þjóðmál VETUR 2012 Þótt Geir tali eins og ég sé hreinræktaður hentistefnumaður þá nefnir hann ekki rök mín fyrir „hentistefnunni mjúku“ en ég nota m .a . reglugreiningu heimspekingsins Ludwigs Wittgensteins til að renna stoðum undir mjúka hentistefnu . Samkvæmt henni er ekki til nein regla fyrir því hvernig reglu skuli beitt, finni menn regluna R1 fyrir því hvernig reglunni R skuli beitt þá verða menn að finna regluna R2 fyrir beitingu R1 og svo koll af kolli . Menn lenda í vítarunu, finna aldrei hina einu sönnu reglu fyrir reglubeitingu . Þetta þýðir að minni hyggju að finna megi þumalfingursþátt í allri reglubeitingu . Beita verður upplýstri dómgreind til að ákveða hvernig reglum skuli beitt við síbreytilegar aðstæður . Þetta gildir að mínu áliti jafnt um siðferðisreglur sem reglur um góða hagstjórn, engin formúla er fyrir góðu siðgæði eða góðri hagstjórn . (Kík, bls . 31–41 .) Geir talar eins og bók mín fjalli aðallega um efnahagsmál . Það er villandi, bókin fjallar fremur um heimspekileg vandamál en önnur, t .d . um frelsishugtakið, lýðræði, réttlæti og aðferðir félagsvísinda (Kík, bls . 45–69, 161–301) . Er ég sósíalisti? Þó tekur steininn úr er Geir reynir að gera mig að fylgismanni fjöldamorð- ingjans Maó Tse-Tung . En ég skrifaði grein í Þjóðmál um Maó þennan og fór niðrandi orðum um hann .2 Þar talaði ég um þær tugmilljónir Kínverja sem dóu vegna yfir- gangs Maós og bætti við að hið maóísk- kommúníska hagkerfi hafi verið vægast sagt óskilvirkt . Ég velti því líka fyrir mér hvort það hefði ekki verið Kínverjum fyrir bestu ef kommúnistar hefðu beðið ósigur í borgarastyrjöldinni 1946–9 . Í bók minni segi ég um Kína nútímans: „Kerfið kínverska er orðið tævanskt, en sú staðreynd afsakar ekki margháttuð mann- réttindabrot hinna kommúnísku stjórn- enda .“ (Kík 121 .) Ég sem sagt fordæmi mannréttindabrot kommúnistanna austur þar og frábið mér alla flokkaskipan með kommúnískum harðstjórum . Ekki nóg með það, í nýlegri greini gagnrýni ég marxismann og segi að þeir Marx og Engels séu ekki alsaklausir af yfirgangi kommúnista .3 Geir kallar mig „sósíalista“ um leið og hann kennir mig við hreinræktaða henti- stefnu . Getur maður verið hvort tveggja? Ekki eitt orð um að ég hafna hugmyndinni um lýðræðislegan sósíalisma og segi bein- um orðum: „Niðurstaðan af þessum vanga- veltum um sósíalisma, frelsi og lýðræði er sú að þótt við getum ekki útilokað möguleikann á lýðræðislegum sósíalisma þá virðist hugmyndin ekki vera ýkja góð . Það má finna ýmislegt gott í gagnrýni frjálshyggjumanna á sósíalismann, þótt annað sé lakara . Meðal annars þess vegna er engin ástæða til að taka áhættuna á lýðræðislegum sósíalisma, hann gæti verið leiðin til ófarnaðar .“ (KíK, bls . 218–219 .) Enn fremur segi ég orðrétt: „Meðal þess sem hagfræðingar hafa sagt af viti er gagnrýni von Mises og von Hayeks á altæk- an áætlunarbúskap . Þeir sögðu að mögu leg áætlunarstjórn gæti ekki haft neinn mæli- kvarða á skynsamlega hagstjórn . Verðkerfið væri slíkur mælikvarði í markaðskerfinu en ekkert sambærilegt gæti orðið til í áætlunarkerfi . . .“(KíK, bls . 67 .) Talar sósíalisti svona? Er hagfræðin pottþétt vísindagrein? Ekki nóg með þetta, Geir gerir mig að talsmanni „eyðsluhagfræði Keynes“ (Geir (2012), bls . 87–88) . En ég segi orðrétt: „ . . . hagfræðikenningar Keynes svífa

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.