Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 79

Þjóðmál - 01.12.2012, Qupperneq 79
78 Þjóðmál VETUR 2012 Þótt Geir tali eins og ég sé hreinræktaður hentistefnumaður þá nefnir hann ekki rök mín fyrir „hentistefnunni mjúku“ en ég nota m .a . reglugreiningu heimspekingsins Ludwigs Wittgensteins til að renna stoðum undir mjúka hentistefnu . Samkvæmt henni er ekki til nein regla fyrir því hvernig reglu skuli beitt, finni menn regluna R1 fyrir því hvernig reglunni R skuli beitt þá verða menn að finna regluna R2 fyrir beitingu R1 og svo koll af kolli . Menn lenda í vítarunu, finna aldrei hina einu sönnu reglu fyrir reglubeitingu . Þetta þýðir að minni hyggju að finna megi þumalfingursþátt í allri reglubeitingu . Beita verður upplýstri dómgreind til að ákveða hvernig reglum skuli beitt við síbreytilegar aðstæður . Þetta gildir að mínu áliti jafnt um siðferðisreglur sem reglur um góða hagstjórn, engin formúla er fyrir góðu siðgæði eða góðri hagstjórn . (Kík, bls . 31–41 .) Geir talar eins og bók mín fjalli aðallega um efnahagsmál . Það er villandi, bókin fjallar fremur um heimspekileg vandamál en önnur, t .d . um frelsishugtakið, lýðræði, réttlæti og aðferðir félagsvísinda (Kík, bls . 45–69, 161–301) . Er ég sósíalisti? Þó tekur steininn úr er Geir reynir að gera mig að fylgismanni fjöldamorð- ingjans Maó Tse-Tung . En ég skrifaði grein í Þjóðmál um Maó þennan og fór niðrandi orðum um hann .2 Þar talaði ég um þær tugmilljónir Kínverja sem dóu vegna yfir- gangs Maós og bætti við að hið maóísk- kommúníska hagkerfi hafi verið vægast sagt óskilvirkt . Ég velti því líka fyrir mér hvort það hefði ekki verið Kínverjum fyrir bestu ef kommúnistar hefðu beðið ósigur í borgarastyrjöldinni 1946–9 . Í bók minni segi ég um Kína nútímans: „Kerfið kínverska er orðið tævanskt, en sú staðreynd afsakar ekki margháttuð mann- réttindabrot hinna kommúnísku stjórn- enda .“ (Kík 121 .) Ég sem sagt fordæmi mannréttindabrot kommúnistanna austur þar og frábið mér alla flokkaskipan með kommúnískum harðstjórum . Ekki nóg með það, í nýlegri greini gagnrýni ég marxismann og segi að þeir Marx og Engels séu ekki alsaklausir af yfirgangi kommúnista .3 Geir kallar mig „sósíalista“ um leið og hann kennir mig við hreinræktaða henti- stefnu . Getur maður verið hvort tveggja? Ekki eitt orð um að ég hafna hugmyndinni um lýðræðislegan sósíalisma og segi bein- um orðum: „Niðurstaðan af þessum vanga- veltum um sósíalisma, frelsi og lýðræði er sú að þótt við getum ekki útilokað möguleikann á lýðræðislegum sósíalisma þá virðist hugmyndin ekki vera ýkja góð . Það má finna ýmislegt gott í gagnrýni frjálshyggjumanna á sósíalismann, þótt annað sé lakara . Meðal annars þess vegna er engin ástæða til að taka áhættuna á lýðræðislegum sósíalisma, hann gæti verið leiðin til ófarnaðar .“ (KíK, bls . 218–219 .) Enn fremur segi ég orðrétt: „Meðal þess sem hagfræðingar hafa sagt af viti er gagnrýni von Mises og von Hayeks á altæk- an áætlunarbúskap . Þeir sögðu að mögu leg áætlunarstjórn gæti ekki haft neinn mæli- kvarða á skynsamlega hagstjórn . Verðkerfið væri slíkur mælikvarði í markaðskerfinu en ekkert sambærilegt gæti orðið til í áætlunarkerfi . . .“(KíK, bls . 67 .) Talar sósíalisti svona? Er hagfræðin pottþétt vísindagrein? Ekki nóg með þetta, Geir gerir mig að talsmanni „eyðsluhagfræði Keynes“ (Geir (2012), bls . 87–88) . En ég segi orðrétt: „ . . . hagfræðikenningar Keynes svífa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.