Skólavarðan - 01.11.2013, Page 10
8 Skólavarðan 2. tbl 2013
LiF303 - MaT KeNNara Á
HLUT grUNNþÁTTaNNa:
Heilbrigði og velferð, læsi og sjálfbærni
voru mest áberandi grunnþættirnir
sem kemur ekki á óvart þar sem um
áfanga í náttúrufræði er að ræða og
mörg af viðfangsefnum nemenda sner-
ust um lífeðlisfræði og umhverfismál.
Lýðræði og mannréttindi var minnst
áberandi þátturinn og kom helst fram
í samvinnu nemenda. Nemendur töldu
þó þennan þátt stærri en kennararnir.
Kennarar og nemendur voru þannig
ekki alveg samstiga í matinu og auk
þess kom fram að nemendur töldu
grunnþáttinn sköpun koma meira við
sögu en kennararnir. Niðurstaða sýnir
fram á mikilvægi þess að fá fram mat
allra sem hlut eiga að máli, en sýn
nemenda og kennara hlýtur að mótast
af ólíkri aðkomu að námi og kennslu.
Heildarniðurstaðan var samt sú að allir
grunnþættirnir birtust í áfanganum, en
í mismiklum mæli.
HVerJU Á að BreyTa
Og HVerNig?
Breytingar í menntamálum hafa tvær
aðalhliðar, þ.e. Hvaða breytingar á
að framkvæma? og Hvernig á fram-
kvæmd að fara fram? Þessar spurn-
ingar kalla eftir innleiðingu á nýju eða
endurskoðuðu námsefni og einnig
þarf að taka með í reikninginn nýjar
kennsluaðferðir eða tækni. Síðast en
ekki síst er nauðsynlegt að breyta við-
horfum þeirra sem að þróunarstarfinu
koma (Fullan, M., 2007). Breytingarnar
sem á að gera koma fram í aðalnám-
skrám leik-, grunn-, og framhaldsskóla.
Hlutverk skólanna er síðan að útfæra
áherslur og sjá um framkvæmd. Til að
slíkt takist sem best er nauðsynlegt
að mynda öflugt og lifandi lærdóms-
samfélag innan skólanna sjálfra. Eftir
að hafa metið áfangann LIF303 bæði
með tilliti til hæfniviðmiða og grunn-
þátta menntunar, er mér jafnframt ljós
sú brýna nauðsyn sem er á að skóla-
starf og matsferli gangi í takt og þróist
samhliða. Má í því samhengi nefna að
næsta skref í dæminu sem tekið er hér
um innleiðingu og mat (á áfanganum
LIF303) er að meta hvort og þá að hve
miklu leyti áfanginn gæti talist til fjórða
hæfniþreps, en það þrep skarast við
nám í háskóla.
Á öllum skólastigum er verið að inn-
leiða nýja aðalnámskrá, en að sjálf-
sögðu snýst þetta um sömu nem-
endurna sem flytjast frá einu skólastigi
yfir á annað þar sem hæfniþrep skóla-
stiganna skarast eins og fram kemur
hér að framan. Ef til vill er þörf á rann-
sóknarstofnun í menntavísindum sem
gæti haft frumkvæði í heildstæðu
þróunarstarfi sem tæki mið af öllum
skólastigum. Til að slíkt starf skili sér til
skólakerfisins er auk þess mjög mikil-
vægt að efla lærdómssamfélög innan
skólanna sjálfra.
Greinin er byggð á fyrirlestri sem
undirrituð hélt á málþingi um nátt-
úrufræðimenntun í landinu sem
haldið var í húsnæði Menntavísinda-
sviðs HÍ í júní 2013.
Texti og myndir: Margrét Auðunsdóttir,
B.Sc. í líffræði, viðbótardiplóma í upp-
eldis og menntunarfræði með áherslu
á stjórnun menntastofnana, kennari
og verkefnastjóri í Verzlunarskóla Ís-
lands.
Heimildir: Fitzpatrick, J. L.Sanders, J. R.,
Worthen, B. R., (2012). Program evaluation: Al-
ternative approaches and practical guidelines.
Harlow, England: Pearson.
Fullan, M. (2007). The new meaning of educa-
tional change (4. útgáfa). New York: Teachers
College Press.
Mennta- og menningarmálaráðu-
neytið. (2011) Aðalnámskrá framhalds-
skóla. Almennur hluti. Sótt 10. ágúst 2013
af http://www.menntamalaraduneyti.
is/utgefid-efni/namskrar/nr/3954
Ráðstefna undirbúin, veggspjöld hengd upp.
líffræðilí ræði