Skólavarðan - 01.11.2013, Síða 48
46 Skólavarðan 2. tbl 2013
kennslufræðikennslufræði
Upplýsingatækni hefur ekki haft fasta
tíma í stundatöflu í fimmta til tíunda
bekk í Langholtsskóla. Hún hefur hins
vegar verið nýtt við lausn verkefna
þegar við á og látin renna saman við
annað nám. Á sama tíma hefur áhersla
verið lögð á fjölbreytni í stafrænni
upplýsingavinnslu og að koma upp
aðstæðum til stuðnings þeirri viðleitni.
Undanfarin ár hefur tækniþróunin ver-
ið slík að upplýsingar eru aðgengilegar
á mun fjölbreyttara formi en áður. Leið-
unum til að taka við upplýsingum og
koma þeim frá sér hefur fjölgað og síð-
ast en ekki síst hefur almenningur að-
gang að tækni sem gerir kleift að setja
upplýsingar fram á fjölbreyttan hátt.
Eitt af stóru viðfangsefnunum okkar í
skólanum er að stuðla að því að nem-
endur verði læsir á upplýsingar, og þá
gildir einu á hvaða formi þær eru; texti,
hljóð, mynd eða myndskeið. En það er
ekki nóg að geta tekið við, því til að
ferlið verði heilt er líka nauðsynlegt að
vera fær um að tjá sig og koma upp-
lýsingum frá sér.
SaMþÆTTiNg Við
aðrar NÁMSgreiNar
Áherslan á ritun texta hefur í gegnum
tíðina verið yfirgnæfandi þegar nem-
endur hafa átt að miðla þekkingu sinni
og upplýsingum. Þessu höfum við
reynt að breyta undanfarinn áratug
með því að leggja fyrir verkefni þar
sem áherslan hefur m.a. verið á að tjá
sig gegnum hreyfimyndir, kvikmyndir,
tónlist og fleira. Tækniframfarir hafa
unnið með okkur að því leyti að tæknin
hefur orðið notendavænni með hverju
árinu. Áherslurnar hafa því færst frá
tækninni sem slíkri til þess hvernig
maður geti á markvissan hátt tjáð sig
í gegnum miðilinn sem unnið er með.
Þannig þjálfum við nemendur okkar í
listgreinum eins og tónlist, kvikmynda-
og teiknimyndagerð og nýtum nýjustu
tækni. Við sköpum okkur tíma og rými
í skólastarfinu með því að samþætta
þessa vinnu við aðrar námsgreinar.
Flest verkefnin eru unnin í hópvinnu
þannig að áhersla á samstarf er mikið.
TÆKNiNNi FLeygir FraM
Og gÆðiN aUKaST
Kvikmyndaformið hefur verið þraut-
reynt á síðustu árum í Langholtsskóla.
Í byrjun þótti gott ef náðist að taka
upp eftir handriti og skeyta upptökum
saman þannig að úr yrði nokkuð skýr
frásögn. Þá fór mesta púðrið í að láta
mismunandi tól og tæki virka saman
og mun meiri tími fór í eftirvinnslu en
upptökur. Eftir því sem tækninni hefur
fleygt fram hefur gefist meiri tími til að
undirbúa tökur, gæta að myndbygg-
ingu, myndmáli og leik. Í eftirvinnsl-
unni er áhersla á að flæðið í klipping-
unni sé eðlilegt og frásögnin skýr og
studd af umhverfishljóðum og tónlist,
oft og tíðum frumsaminni.
Ein af lykiláherslunum í Langholtsskóla
er að fylgjast stöðugt með því hvernig
upplýsingatæknin getur hjálpað okkur
að leysa verkefni. Tækniþróunin er í
flestum tilfellum þannig að hún gerir
okkur það auðveldara í dag en í gær
að leysa verkefnin sem við stöndum
frammi fyrir. Það þarf stöðugt að fylgj-
ast með því sem er að gerast. Þetta lýt-
ur ekki bara að því að fá ný tæki heldur
líka að kanna hvort eitthvað nýtt komi
fram sem auðveldar vinnuna.
SKÖpUN
og upplýsingatækni
í Langholtsskóla
Björgvin Ívar Guðbrandsson, kennari í Langholtsskóla, deilir hér reynslu sinni
og samstarfsmanna sinna af notkun upplýsingatækni í daglegri kennslu.
Björgvin Ívar Guðbrandsson.