Skólavarðan - 01.11.2013, Page 52
50 Skólavarðan 2. tbl 2013
Markmiðin með verkefninu Leikur er
barna yndi á leikskólanum Ásgarði
voru að auka gæði frjálsa leiksins sem
í daglegu tali innan skólans er nefndur
„flæði“, nýta betur húsnæði og efnivið
skólans og dýpka þekkingu og færni
starfsfólks til að vinna í anda hug-
myndafræði Mihaly Csikszentmihalyi.
Samkvæmt kenningum hans er flæði
þær stundir sem við njótum okkar best
(Csikszentmihalyi, 1997).
Með því að nýta betur húsnæði og
leikefnivið og gefa flæði aukið vægi
í dagskipulagningu var stefnt að því
að nemendur upplifðu meiri leikgleði,
sýndu aukið frumkvæði, virkni og
einbeitingu og öðluðust frekari færni
í samskiptum, samvinnu og hjálpsemi.
Með því að auka þekkingu starfsfólks-
ins á fræðunum átti það að upplifa
meiri starfsánægju og verða öruggara
og þar af leiðandi betur í stakk búið að
gefa af sér í leik og starfi.
Til að kanna viðhorf foreldra og starfs-
fólks til þeirra breytinga sem voru
gerðar lögðum við, leikskólakennar-
arnir, spurningalista fyrir við upphaf
og lok verkefnis. Notast var við Likert-
kvarða og þegar niðurstöður úr spurn-
ingalistum voru skoðaðar kom í ljós
að langflestir voru mjög ánægðir með
breytingarnar.
Fylgst var með leik nemenda og þátt-
töku og líðan starfsfólks í flæði. Hjá
nemendum var fylgst með hvort leik-
gleði, virkni, frumkvæði, einbeiting,
samvinna og hjálpsemi væru til staðar
og hjá starfsfólki var fylgst með öryggi
þess, vellíðan og þátttöku í leik nem-
enda. Skráð var á þar til gerð eyðublöð.
Þegar niðurstöður skráninga meðal
nemenda voru skoðaðar kom í ljós að
leikgleði og virkni voru alltaf til staðar
þegar skráð var. Frumkvæði nemenda
var langoftast til staðar og einbeiting
þeirra var oftar en ekki mikil. Samvinna
nemenda var góð en þó mismikil á
milli deilda, t.d. var hún minni í Lista-
garði en í öðrum deildum. Út frá þeim
athugasemdum sem skráðar voru má
leiða líkum að því að það stjórnist af
þeim viðfangsefnum sem þar var feng-
ist við. Hjálpsemi nemenda var mikil í
flestum deildum, en þó lítil í Sullgarði
þar sem nemendur léku sér og gerðu
tilraunir með vatn á eigin forsendum
og sóttust ekki eftir hjálp frá sam-
nemendum. Samskipti nemenda voru
í öllum tilfellum góð þegar skráningar
áttu sér stað.
Niðurstöður skráninga meðal starfs-
fólks sýndu að það var almennt mjög
öruggt í starfi sínu og vellíðan þess
mikil. Þátttaka í leik nemenda var mikil
í flestum görðum en í Ævintýragarði,
Útgarði og Kubbagarði kom hún þó
ekki fram nema í helmingi skráninga.
Ástæður sem skráðar voru í athuga-
semdir voru að starfsfólk hefði verið
að sinna öðrum verkefnum, hafi verið
til staðar, fylgst með og aðstoðað eftir
þörfum. Niðurstöður skráninganna eru
mjög jákvæðar og uppfylla þau mark-
mið sem sett voru í upphafi.
Vinnan við þróunarverkefnið hefur
verið mjög lærdómsrík. Nemendur eru
glaðir, þeim líður vel og eru sjálfstæðir
og öruggir. Þeir ákveða sjálfir hvað
þeir taka sér fyrir hendur og fá næði til
að þróa leik sinn áfram. Þeir eru upp-
teknir af þeim viðfangsefnum sem
þeir fást við og gleyma bæði stund og
stað. Starfsfólk Ásgarðs á heiðurinn að
því hvað vel hefur tekist til. Það hefur
verið með í breytingarferlinu frá upp-
hafi og sótt námskeið til að efla sig í
starfi. Starfsfólkið er vel meðvitað um
hlutverk sitt og hefur með þátttöku
sinni og virkni skapað aðstæður þar
sem hver og einn nemandi finnur verk-
efni við hæfi. Allir eru tilbúnir að leggja
allt undir til að vinna í anda Mihaly.
Foreldrar eru einnig áhugasamir og
jákvæðir gagnvart breytingunum og
styðja þær.
Þær breytingar sem við höfum gert
hafa skilað sér út í samfélagið og tala
gestir og gangandi um hvað börnin
séu einbeitt og yfirveguð og andrúms-
loftið afslappað. Það er mat okkar sem
fórum fyrir verkefninu að vel hafi tekist
til. Þó svo að verkefninu sé formlega
lokið höldum við áfram að þróa starfið
í anda Mihaly. Leikur er barna yndi stóð
yfir í Ásgarði frá ágúst 2011 til janúar
2013. Sprotasjóður styrkti verkefnið.
Lokaskýrsla verkefnisins er á vef leik-
skólans.
Heimildir:
Csikszentmihalyi, M. (1997). Finding
Flow, The Psychology of Engagement
with Everyday Life. New York; Basic
Books.
Texti: Sigurbjörg Friðriksdóttir,
Elsa Rut Róbertsdóttir og Guðrún
Lára Magnúsdóttir.
Myndir: Leikskólinn Ásgarður.
Flæði er æði
Leikur er yndi barna í Leikskólanum Ásgarði á
Hvammstanga.
Sigurbjörg Friðriksdóttir, Elsa Rut Róberts-
dóttir og Guðrún Lára Magnúsdóttir.
þróunarverkefnið Leikur er barna yndi
í Ásgarði á Hvammstanga.