Skólavarðan - 01.11.2013, Page 53
51SKóLaVarðaN 2. tbl 2013
SaMþÆTT þróUNar-
VerKeFNi Í ÁrTúNSSKóLa.
Tónlist skógarins er nýstárlegt sam-
þætt þróunarverkefni sem nemendur
í Ártúnsskóla unnu í vor. Afrakstur
verkefnisins var umtalsverður þar sem
nemendur lærðu eitt og annað um
skógrækt og skógarafurðir, smíðar,
samvinnu, hljóðfæri, tónlist og síðast
en ekki síst tónsmíðar. Tónverkið Árs-
tíðirnar eftir nemendur var svo flutt
á uppskeruhátíð skólans í grenndar-
skóginum á tvennum tónleikum öllum
til ánægju.
Sesselja Guðmundsdóttir, tónmennt-
arkennari í Ártúnsskóla, leiddi vinnuna
við verkefnið innan skólans en auk
hennar tóku þátt Anna S. Skúladóttir,
verkefnisstjóri útináms, og fleiri kenn-
arar auk stuðningsfulltrúa bekkjanna.
Þverfaglegi þátturinn var sóttur í sam-
starf við Ólaf Oddsson, fræðslustjóra
Skógræktar ríkisins og verkefnisstjóra
verkefnisins Lesið í skóginn, Trausta
Jónsson, frístundaráðgjafa Þjónustu-
miðstöðvar Árbæjar- og Grafarholts,
og Óskar Baldursson og Hallgrím Jón
Hallgrímsson hjá umhverfissviði borg-
arinnar. Hópurinn hittist reglulega og
allir tóku þátt í útidögum verkefnisins.
Markmiðið var að þróa samþætt, þver-
fagleg verkefni í skógartengdu útinámi
með sterkri tengingu við hina nýju
námskrá og sérstaklega grunnþættina:
sjálfbærni, læsi, jafnrétti og lýðræði.
Vonast var til að með því mætti safna
mikilvægri reynslu sem miðla mætti til
kennara.
Þátttakendur voru nemendur í 3. og 6.
bekk og tengdist verkefnið tónmennt,
náttúrufræði og smíði sérstaklega.
Markmið voru valin úr áfanga- og
hæfniviðmiðum í námskrá með hlið-
sjón af grunnþáttum menntunar. Verk-
efnið hófst formlega í byrjun árs og
lauk um miðjan maí 2013 með upp-
skeruhátíð með þátttöku nemenda,
starfsfólks og foreldra.
TeNgiNg Við SKógar-
aUðLiNDiNa
Farnar voru tvær meginferðir í skóginn
með nemendum. Í fyrri ferðinni var
hugað að grisjun og umhirðu og velt
fyrir sér hvers konar við mætti nota í
hljóðfæragerðina. Óskar fór í gegnum
grisjunina sem fólst aðallega í því að
snyrta birkitré sem voru löskuð eftir
snjóbrot. Allir lærðu að lesa í ástand
skógarins, saga og klippa greinar, og
Hallgrímur kenndi nemendum að lesa
í viðinn og kljúfa hann. Trausti og Sess-
elja spáðu í ólík hljóð og styrk tegund-
anna og önnur hljóð í skóginum og
skoðuðu fuglalífið. Ólafur vann með
höfuðáttirnar og hvaða þættir hefðu
áhrif á vöxt og heilbrigði gróðursins í
grenndarskóginum.
Í seinni ferðinni var nemendum skipt
í blandaða aldurshópa eftir fæðingar-
dögum og unnu þeir með þá árstíð
sem þeir voru fæddir í. Leitað var að
þáttum sem túlka mætti í tónverki
um skóginn. Hugmyndir og upplifanir
voru skrifaðar niður eftir djúpar árs-
tíðatengdar pælingar um veður, dýralíf,
gróður og skógarstemningu.
TóNVerKið TóK Á Sig
MyND ÁrSTÍðaNNa
Nemendur unnu síðan við hljóðfæra-
gerð og lagasmíðar undir stjórn Sess-
elju og smátt og smátt urðu til hljóð-
færi úr efni skógarins, svo sem tréspil,
trommur, sleglar og skröpur. Tónverkið
tók á sig mynd árstíðanna og nem-
endur þurftu að koma sér saman um
hljóðfæraval, tóna, takt, hljóðstyrk og
blæbrigði. Lýðræðisleg vinnubrögð
og jafnrétti skiptu þarna miklu máli
og þrátt fyrir þriggja ára aldursmun á
nemendum varð ekki séð að hallaði
á neinn þegar hlustað var á umræður
og viðbrögð við tillögum innan hóp-
anna. Tónverkið Árstíðirnar í skóginum
var svo flutt á tvennum tónleikum í
grenndarskógi Ártúnsskóla.
BÖrNiN STOLT aF
úTKOMUNNi
Ef mið er tekið af umsögnum og mati
nemenda og leiðbeinenda í verk-
efninu náðust öll helstu markmið sem
sett voru í upphafi. Nemendum fannst
verkefnið skemmtilegt og nær öllum
fannst þeir hafa lært eða uppgötvað
eitthvað nýtt, svo sem að það væri
létt að semja tónlist, hvað fuglarnir
sungu fallega, og að hægt væri að búa
til hljóðfæri úr tré. Börnin upplifðu að
þau hefðu í sameiningu fengið að ráða
öllu um framvindu tónlistarinnar og
þau voru stolt af útkomunni. Þau áttu
öll þátt í hljóðfærasmíðinni og höfðu
mörg hver áhuga á að halda áfram
slíkri vinnu.
Texti og myndir: Ólafur Oddsson.
Tónlist skógarins
Tónlist samin í góðri samvinnu.
Börnin upplifðu að þau hefðu í sameiningu fengið að
ráða öllu um framvindu tónlistarinnar og þau voru stolt
af útkomunni. þau áttu öll þátt í hljóðfærasmíðinni og
höfðu mörg hver áhuga á að halda áfram slíkri vinnu.
þróunarverkefniþróunarver efni
Vindharpan
leikur ljúfa tóna
í blænum.