Orð og tunga - 01.06.2006, Side 24

Orð og tunga - 01.06.2006, Side 24
22 Orð og tunga 7 Lokaorð í framhaldi af reynslunni af þróun hjálparmiðla við Icelandic Online er óhjákvæmilegt að ýmsar vangaveltur komi upp um hvemig byggja megi upp alhliða gagnabanka um tungumál eins og íslensku sem fáir tala og því mikilvægt að huga að skilvirkni og kostnaði slíkra verk- efna. Æskilegast væri að slíkur gagnabanki um íslenskt mál geti þjón- að sem flestum þannig að ekki þurfi að leggja í kostnað við marga dýra gagnabanka. Slíkur gagnabanki innihéldi upplýsingar um íslenskt mál og væri þannig uppbyggður að úr honum mætti sækja upplýs- ingar við hæfi notandans hvort sem hann er fræðimaður í málfræði- rannsóknum eða byrjandi í íslensku sem erlendu máli. Hugsanlega mætti byggja gagnabankann upp eftir sömu leiðum og hjálparmiðla Icelandic Online þ. e. í ákveðum lögum eftir magni og nákvæmni upp- lýsinganna. Efst sé þá einföld lýsing við hæfi þeirra sem eru að stíga fyrstu skrefin í íslenskunáminu ásamt myndum til að auðvelda skiln- ing auk algengra málnotkunardæma. Eitt lag gæti verið byggt á beyg- ingarlýsingum Orðabókar Háskólans http://www.lexis.hi.is/beygingarlys- ing, með sérstakri áherslu á beygingar algengra orða. Annað lag gæti þjónað sama tilgangi og handbækur um ritun og almenna málnotk- un fyrir alla notendur. En að baki liggi nákvæmur, alhliða gagnabanki með nákvæmri lýsingu á íslenskri máluppbyggingu í samræmi við nýjustu rannsóknir í málvísindum. Heimildaskrá Birdsong, D. 1999. Second Language Acquisition and the Critical Period Hypothesis. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates Birna Arnbjörnsdóttir. 2003. Beygingamál og helstu kenningar um tileink- un erlendra mála: Tillaga að rannsóknaráætlun. Erindi flutt á Hugvís- indaþingi Háskóla íslands í Reykjavík 1. nóvember 2003. Bima Arnbjömsdóttir. 2004. Teaching Morphologically Complex Lan- guages Online: Theoretical Questions and Practical Answers. In Peter Juel Henrichsen (ritstj.) CALLfor the Nordic Languages. Copen- hagen Studies in Language. 30. Copenhagen: Copenhagen Business School. Bley-Vroman, R. 1989. What is the logical problem of foreign language learning? í: S. Gass & J. Schachter (ritstj.), Linguistic perspectives on
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Orð og tunga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.