Orð og tunga - 01.06.2006, Page 24

Orð og tunga - 01.06.2006, Page 24
22 Orð og tunga 7 Lokaorð í framhaldi af reynslunni af þróun hjálparmiðla við Icelandic Online er óhjákvæmilegt að ýmsar vangaveltur komi upp um hvemig byggja megi upp alhliða gagnabanka um tungumál eins og íslensku sem fáir tala og því mikilvægt að huga að skilvirkni og kostnaði slíkra verk- efna. Æskilegast væri að slíkur gagnabanki um íslenskt mál geti þjón- að sem flestum þannig að ekki þurfi að leggja í kostnað við marga dýra gagnabanka. Slíkur gagnabanki innihéldi upplýsingar um íslenskt mál og væri þannig uppbyggður að úr honum mætti sækja upplýs- ingar við hæfi notandans hvort sem hann er fræðimaður í málfræði- rannsóknum eða byrjandi í íslensku sem erlendu máli. Hugsanlega mætti byggja gagnabankann upp eftir sömu leiðum og hjálparmiðla Icelandic Online þ. e. í ákveðum lögum eftir magni og nákvæmni upp- lýsinganna. Efst sé þá einföld lýsing við hæfi þeirra sem eru að stíga fyrstu skrefin í íslenskunáminu ásamt myndum til að auðvelda skiln- ing auk algengra málnotkunardæma. Eitt lag gæti verið byggt á beyg- ingarlýsingum Orðabókar Háskólans http://www.lexis.hi.is/beygingarlys- ing, með sérstakri áherslu á beygingar algengra orða. Annað lag gæti þjónað sama tilgangi og handbækur um ritun og almenna málnotk- un fyrir alla notendur. En að baki liggi nákvæmur, alhliða gagnabanki með nákvæmri lýsingu á íslenskri máluppbyggingu í samræmi við nýjustu rannsóknir í málvísindum. Heimildaskrá Birdsong, D. 1999. Second Language Acquisition and the Critical Period Hypothesis. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates Birna Arnbjörnsdóttir. 2003. Beygingamál og helstu kenningar um tileink- un erlendra mála: Tillaga að rannsóknaráætlun. Erindi flutt á Hugvís- indaþingi Háskóla íslands í Reykjavík 1. nóvember 2003. Bima Arnbjömsdóttir. 2004. Teaching Morphologically Complex Lan- guages Online: Theoretical Questions and Practical Answers. In Peter Juel Henrichsen (ritstj.) CALLfor the Nordic Languages. Copen- hagen Studies in Language. 30. Copenhagen: Copenhagen Business School. Bley-Vroman, R. 1989. What is the logical problem of foreign language learning? í: S. Gass & J. Schachter (ritstj.), Linguistic perspectives on
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Orð og tunga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.