Morgunblaðið - 09.06.2016, Blaðsíða 4
4 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. JÚNÍ 2016
Smáratorgi, Kópavogi
Opið virka daga 11.00-18.00
Laugardaga 11.00-18.00
Sunnudaga 12.00-18.00
Vínlandsleið, Grafarholti
Opið virka daga 11.00-18.00
Laugardaga 11.00-16.00
Sunnudaga 13.00-17.00
Markaður Smáratorgi Outlet Grafarvogi
60%
50%
50%
40%
40%
LÁGMARKS-
AFSLÁTTUR
AF ÖLLUM
VÖRUM NÚ
40%60%
Sveitarstjórn Skeiða- og Gnúpverja-
hrepps gerir alvarlegar athugasemdir
við þau gögn og rannsóknir sem lögð
eru til grundvallar mati á áhrifum
virkjana á ferðaþjónustu og útivist við
gerð tillögu að matsáætlun fyrir
Hvammsvirkjun. Bendir sveitar-
stjórnin á að þar sé meðal annars
stuðst við gögn frá árinu 2002 sem eigi
tæpast við nú þar sem aðstæður séu
gjörbreyttar.
Óskar sveitarstjórnin eftir því að
leitað verði álits fagaðila og hags-
munaaðila, eins og til dæmis Samtaka
ferðaþjónustunnar og Félags leiðsögu-
manna á áhrifum virkjana á ferðaþjón-
ustu á svæðinu og sérstaklega verði
leitað álits ferðaþjónustuaðila í héraði.
Jafnframt hvetur ferðaþjónustan
Landsvirkjun til að láta kanna hug
íbúa til breytinga á landslagi vegna
fyrirhugaðrar virkjunar.
Tekið er fram að allir fulltrúar í
sveitarstjórn hafi stutt bókunina.
Vilja sjá ný gögn um áhrif
virkjana á ferðaþjónustu
Þrívíddarmynd/Landsvirkjun
Hvammsvirkjun Efsta virkjunin
verður í landi Hvamms.
Sveitarstjórn
veitir umsögn um
Hvammsvirkjun
Matsáætlun
» Örfáar athugasemdir bárust
þegar Landsvirkjun kynnti til-
lögu að matsáætlun vegna
endurskoðunar á hluta um-
hverfismats Hvammsvirkjunar.
» Veiðimálastofnun taldi rétt
að fara betur yfir veiðinýtingu í
þverám Þjórsár, fyrir ofan
Hvammsvirkjun.
Árni Grétar Finnsson
agf@mbl.is
„Það voru vissulega vonbrigði að sjá
þessa lagasetningu og að sjá þetta
gerast. Sérstaklega í ljósi þess að
þetta voru ekki beinar verkfalls-
aðgerðir sem við vorum í heldur var
þetta yfirvinnubann og þrátt fyrir
lögin ber engum skylda til þess að
vinna yfirvinnu. Það er vandséð
hvernig þessi lagasetning á að leysa
þetta vandamál sem við glímum við
sem manneklan er,“ sagði Sigurjón
Jónasson, formaður Félags ís-
lenskra flugumferðarstjóra, í sam-
tali við Morgunblaðið í gærkvöldi
eftir fyrstu umræðu Alþingis um
frumvarp Ólafar Nordal innanríkis-
ráðherra, sem kveður á um bann við
verkfallsaðgerðum og frekari vinnu-
stöðvunum flugumferðarstjóra.
Ekki mikill samningsvilji
Spurður um þá möguleika sem
eru í stöðunni, úr því komið er, segir
Sigurjón: „Ég veit það ekki. Ég hef
satt best að segja ekki fundið mik-
inn samningsvilja af hálfu viðsemj-
enda okkar og síðustu fundir hafa
verið svolítið þannig að það er eins
og þeir hafi verið að bíða eftir ein-
hverju svona inngripi.“
Sigurjón vildi ekki tjá sig um
þann samningsfrest sem deiluað-
ilum er gefinn, en samkvæmt frum-
varpinu er lagt til að ef aðilar hafi
ekki undirritað kjarasamning fyrir
24. júní 2016 skuli innanrík-
isráðherra skipa þrjá aðila í gerð-
ardóm sem skuli fyrir 18. júlí 2016
ákveða kaup og kjör flugumferð-
arstjóra. „Við verðum bara að tala
saman og sjá svo hvernig þetta fer,“
sagði Sigurjón.
BSBR mótmælir harðlega
Í ályktun stjórnar BSRB um inn-
grip stjórnvalda í kjaradeilu flug-
umferðarstjóra, sem send var fjöl-
miðlum í gær, segir: „Stjórn BSRB
mótmælir harðlega áformum stjórn-
valda um inngrip í kjaradeilu Félags
íslenskra flugumferðarstjóra og
Isavia.“ Þá gagnrýnir BSRB einnig
þann frest sem deiluaðilum er gef-
inn áður en gerðardómur er kvadd-
ur til. „Með þessu beina inngripi
stjórnvalda í frjálsa samninga
stéttarfélags er gengið þvert á rétt
launafólks til að semja um kaup og
kjör við sína viðsemjendur. Stjórn
BSRB telur mikilvægt að gefa deilu-
aðilum svigrúm til að ná samningum
án hótana um þvinganir af hálfu
stjórnvalda,“ segir í ályktuninni.
Sjö mínútur fyrir níu síður
Við fyrstu umræðu þingsins um
frumvarpið gagnrýndu þingmenn
m.a. skamman fyrirvara sem þeir
fengu til þess að kynna sér málið.
Ásta Guðrún Helgadóttir, þing-
maður Pírata, sagði að þingmenn
hefðu fengið frumvarpið í hendur sjö
mínútum áður en þingfundur hófst.
„Þetta er nú ekki neitt smámál,
þarna er verið að setja lög á borg-
araleg réttindi flugumferðarstjóra.
Sjö mínútur eru einfaldlega ekki
nógu mikið fyrir níu blaðsíðna frum-
varp,“ sagði Ásta Guðrún.
Róbert Marshall, þingmaður
Bjartrar framtíðar, sagði að ríkis-
stjórnin hefði komið sér upp þeim
leiða vana að leysa kjaramál með
lagasetningu. Í ræðu sinni velti hann
því fyrir sér hvernig ríkisstjórnin
ætlaði að fá flugumferðarstjóra til
að sinna yfirvinnu ef ekki tækist að
semja fyrir ákveðinn tíma.
Róbert líkti aðgerðum
ríkisstjórnarinnar við það að leysa
þakleka með því að kasta hand-
sprengju í þakið. „Þú losnar við þak-
lekann en þú átt ekki þak yfir höfuð-
ið lengur,“ sagði hann enn fremur.
„Vonbrigði að
sjá þessa laga-
setningu“
Flugumferðarstjórar telja vandséð
að lagasetning leysi mannekluna
Morgunblaðið/Ernir
Flugumferðarstjórar Bann hefur
verið lagt við aðgerðum þeirra.
Árni Grétar Finnsson
agf@mbl.is
Mjög ríkir almannahagsmunir
standa til þess að starfsemi á ís-
lenska flugstjórnarsvæðinu komist í
eðlilegt horft og því eiga lög sem fela
í sér bann við verkfalli rétt á sér við
núverandi aðstæður. Þá er ljóst að
kjaradeilan hefur haft verulega nei-
kvæð áhrif á almannahagsmuni og
sett verkefni ríkisins og alþjóðlegar
skuldbindingar í uppnám.
Þetta er meðal þess sem fram
kemur í athugasemdum í greinar-
gerð með frumvarpi Ólafar Nordal
innanríkisráðherra um kjaramál Fé-
lags íslenskra flugumferðarstjóra
sem lagt var fyrir Alþingi, sem kall-
að var saman til fundar kl. 15. Frum-
varpið var orðið að lögum á tíunda
tímanum í gærkvöldi.
Gefinn frestur til 24. júní
Í lögunum eru verkfallsaðgerðir
Félags íslenskra flugumferðarstjóra
gagnvart Isavia ohf., svo og aðrar
vinnustöðvanir eða aðrar aðgerðir
félagsins sem ætlað er að knýja fram
aðra skipan kjaramála en lögin
ákveða, gerðar óheimilar. Aðilum er
þó heimilt að semja um breytingar
frá því fyrirkomulagi sem lögin
kveða á um en mega ekki knýja þær
fram með vinnustöðvun.
Hafi fulltrúar Félags íslenskra
flugumferðarstjóra og Isavia ohf.
ekki undirritað kjarasamning fyrir
þann 24. júní nk. mun gerðardómur
fyrir 18. júlí nk. ákveða kaup og kjör
flugumferðarstjóra. Í gerðardómi
munu þrír eiga sæti; einn sem til-
nefndur er af Hæstarétti, einn sem
tilnefndur er af Félagi flugumferðar-
stjóra og einn sem Samtök atvinnu-
lífsins tilnefna.
Litið til launaþróunar
Í ákvarðanatöku sinni um laun og
önnur starfskjör á gerðar-
dómur að líta til launaþró-
unar samkvæmt þeim
kjarasamningum sem
gerðir hafa verið á al-
mennum vinnumarkaði
á síðustu misserum.
Gert er ráð fyrir að
tímabundinn kostnað-
ur ríkissjóðs á árinu
2016 vegna gerðardóms
verði á bilinu 3-5 millj-
ónir króna, sem
felst einkum í
þóknunum og
aðkeyptri sér-
fræðivinnu.
Morgunblaðið/Golli
Alþingi Þingið var sérstaklega kallað saman í gær vegna lagasetningar um bann við verkfallsaðgerðunum.
Almannahagsmunir
kalla á lagasetningu
Lög um bann við verkfallsaðgerðum flugumferðarstjóra
Í frumvarpi innanríkisráðherra
er meðalhófs gætt og þar segir
að reynt sé að fara eins sann-
gjarna og réttláta leið og mögu-
legt er. „Þrátt fyrir að bann við
verkföllum taki gildi þegar í
stað samkvæmt frumvarpinu
verður ekki gripið inn í frelsi til
að gera samninga með gerðar-
dómi fyrr en að ákveðnum
tíma liðnum. Aðilum er
þannig gefinn ákveðinn
frestur til að ná samn-
ingum. Þykir sú leið ganga
skemmra en ef gerðar-
dómur hefði umsvifalaust
tekið til starfa,“ segir í frum-
varpinu. Ef ekki nást samn-
ingar tekur hlutlaus og
sjálfstæður gerðar-
dómur til starfa og
ákveður launa-
breytingar.
Aðilar fá rétt-
látan frest
SANNGJÖRN LEIÐ FARIN
Ólöf Nordal