Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.10.1975, Qupperneq 59

Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.10.1975, Qupperneq 59
semi núverandi hjúkrunarnámsbrautar við Há- skóla Islands getur haft á menntunarmöguleika nústarfandi hjúkrunarstéttar í landinu til góðs eða ills. Til að byrja með skal þess minnst, að þegar stjórn HFÍ lýsti því yfir að hún vilji, að sem allra fyrst verði öllu hjúkrunargrunn- námi okkar komið á háskólastig, þá byggðist sú ákvörðun á, hversu áberandi og ört vaxandi kröfur um aukna starfsþekkingu og rannsóknir á sviði hjúkrunar eru og hafa veri'ö undunfariö, þegar litið er á heildarþróun heilbrigðisþjón- ustunnar, hvort heldur er hérlendis eða í víð- tækari merkingu. Allar menntunarvonir hjúkrunarstéttarinnar, hvort heldur er á sviði hjúkrunargrunnmennt- unar eða framhaldsmenntunar af ýmsu tagi að grunnnámi loknu, byggjast á þrennu, þ. e.: 1. nægum fjölda hæfra nemenda, 2. nægum fjölda hæfra kennara og 3. nægum fjárveitingum til reksturs viðkom- andi menntastofnana. Með nokkrum orðum skal nú fjallað um hvern þessara þriggja þátta. 1. lJm næjian fjölda Im'fra n<‘in<‘iula. Hæfni nemenda verðum við, sem aðrar þjóð- ir, að miða við hinar ört vaxandi kröfur um aukna starfsþekkingu og rannsóknir, ásamt reynslu liðinna tíma. 1 þjóðfélagi, sem ekki fær- ir hjúkrunargnmnnám upp á háskólastig, sýnir reynslan, að örðugleikarnir við að fái vel skipu- lagt framhaldshjúlcrunarnám á háskólastigi eru afar miklir, og aðrar háskólamenntaðar stéttir, án verulegrar hjúkrunarþekkingar, fá þá gjarna það hlutverk í hendur að rannsaka hjúkrunar- þarfir og hjúkrunarstarfsemi og taka jafnvel ýmsar ákvarðanir um framtíðarskipan hjúkrun- ar, þ. á. m. mótun menntunarstefnu hjúkrunar- stéttarinnar. Stétt sem ekki stundar rannsóknir er þess ekki umkomin að annast eigin menntun, nema að litlu leyti. Rannsóknargeta einstakl- inganna byggist á menntun sem tæpast er fá- anleg nema innan háskólastofnana. Sé val nem- enda til hjúkrunargrunnnáms, af framangreind- um sökum, miðað við, að þeir komi úr þeim hópi sem aflað hefur sér réttar til háskólanáms, þá er vert að kynna sér eftirfarandi: Vorið 1974 útskrifuðust um 940 stúdentar, sem eru rúmlega 25% heildar aldursárgangs- ins. Undirbúning fyrir háskólanám annast sjö menntastofnanir í landinu, þar meðtalinn Menntaskólinn í Kópavogi, sem ætlunin er að verði fjölbrautaskóli. Auk þeirra skal geta Flensborgarskóla í Ilafnarfirði, sem einnig mun starfa sem fjölbrautaskóli og útskrifar fyrstu stúdentana vorið 1975. Svo er fjöl- brautaskólinn í Breiðholti að hefja starfsemi á komandi hausti. Nemendur útskrifast enn- fremur frá sérstökum deildum innan Verzl- unarskóla Islands og Tækniskóla Islands, sem rétt hafa til háskólanáms og Samvinnuskól- inn hefur framhaldsdeild sem, í samvinnu við menntaskóla, miðar að undirbúningi háskóla- náms. Yfirleitt er gengið út frá 9 ára grunnskóla- námi og við það bætast svo fjögur ár til und- irbúnings háskólanámi, en með auknu náms- vali og tilliti til mismunandi hæfni nemenda hafa möguleikar á að hraða eða seinka slíku námi, eftir þörfum einstaklinganna, aukist. Stundum er talað um að bæta 6 ára bekkjum grunnskóla við kerfið svo að grunnskólinn yrði þá 10 í stað 9 ár. Að svo stöddu mun þó best að tala um að 13 ára nám að meðal- tali fari á undan háskólanámi. Sumir framannefndra skóla bjóða upp á menntun, er veitir tiltekin starfréttindi, sam- tímis menntun til undirbúnings háskóla- náms, en starfsemi fjölbreytiskóla mun einmitt miðast við slíkt fyrirkomulag. Nauðsynlegt er að hafa í huga, að ýmsar háskóladeildir krefjast ekki bara einhvers- konar stúdentsprófs, heldur gera ákveðnar kröfur um þekkingarmagn í tilteknum fögum auk kjarnagreina. Á sviði hjúkrunarfræði á háskólastigi eru kröfur af slíku taki nær óhjá- kvæmilegar. 2. Um ii:i‘Kan fjölila li»‘fra kamiara. Ef nægir kennarar fengjust til starfa við hjúkrunargrunnmenntun á Islandi, þá væri vandinn ekki svo torleystur hjá okkur sem raun ber vitni. Svo sem hjúkrunarstéttinni er kunn- ugt, þá eru engan veginn allar hjúkrunarkonur, sem starfa við hjúkrunarskólana, kennara- menntaðar. Þessir kennarar, með eða án rétt- inda, eru miklum önnum hlaðnir og margir þeirra í ríkara mæli en rruirgan grunar. Vert er að minna á að ekki ein einasta hjúkrunar- kona, sem starfar eða hefur starfað við heilsu- verndar- eða lieilsugæslustöðvar landsins, svo nokkru nemi, hefur kennararéttindi og forstöðu- kona Heilsuverndarstöðvar Reykjavíkur verður að bæta tímakennslu í ríkum mæli við aðalstarf sitt, án þess að tekið sé eðlilegt tillit til mikil- vægis þess þáttar. Raunar væri engu síður þörf á sérstökum hjúkrunarkennslustjóra hjá helstu stofnunum heilsugæslunnar en innan kennslu s j úkrahúsanna. TÍMARIT HJÚKRUNARFÉLAGS ÍSLANDS 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Hjúkrunarfélags Íslands
https://timarit.is/publication/1239

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.