Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.04.1991, Síða 30
* fræðslumál
Háskólanám í Bretlandi
Marga Thome, dósent við námsbraut í
hjúkrunarfræði við Háskóla Islands svarar
spurningum um nám sitt í Bretlandi
Meðal Evrópulanda hefur Bret-
land lengsta reynslu af háskóla-
námi fyrir hjúkrunarfræðinga. Par
er hægt að stunda nám á mismun-
andi stigum, t.d. til B.S. (Bachelor
of Science) eða B.A. (Bachelor of
Arts) gráðu og M.S. (Master of
Science) eða Pli.D (Doctor of Phi-
losophy) gráðu. Boðið er upp á
nám til B.S. eða B.A. gráðu við
flesta breska háskóla, colleges eða
tækniháskóla (polytechnics). Einn-
ig er boðið upp á slíkt nám fyrir
hjúkrunarfræðinga sem hafa hjúkr-
unarpróf eftir þriggja ára nám á
framhaldsskólastigi. Námslengd
fyrir þá er misjöfn eftir skólum en
ekki styttri en 3 ár og ekki lengri en
4 ár. Sumir skólar viðurkenna nám-
skeið, sem nemendur hafa lokið
prófi í við opinn háskóla (Open
University), til styttingar námstím-
ans. Inntökuskilyrði í slíkt nám eru
tvenns konar: 1. Hjúkrunarpróf. 2.
Hæfileikar til að stunda háskóla-
nám (sem er metið af kennurum
viðkomandi skóla). Upplýsingar
um hvernig matið fari fram veitir
hvereinstakurskóli. Það samagild-
ir venjulega fyrir nám til hærri
gráðu. Nemandi, sem ætlar sér að
stunda nám í Bretlandi, ætti að
sækja um skólavist a.m.k. einu ári
áður en ætlunin er að námið hefjist
vegna takmarkaðs nemendafjölda í
sum námskeið og vegna fyrirhafn-
ar, sem fylgir umsókninni (t.d. þarf
að útvega vottorð um enskukunn-
áttu og hjúkrunarleyfi). Nemendur
og fjölskyldumeðlimir þeirra geta
ekki fengið atvinnuleyfi í Bretlandi
í dag og þarf því að tryggja fjárhags-
lega afkomu áður en lagt er af stað.
Skólagjöldin eru há en mishá eftir
skólum og námsstigum.
Boðið er upp á nám til M.S.
gráðu við háskóla í Manchester,
Edinborg og London. Tvær leiðir
eru til að öðlast þessa gráðu: „Að-
ferð 1“ og „Aðferð 2“. Fyrri aðferð-
in felst í skipulögðu námi og fram-
kvæmir nemandi smá rannsókn
sem lokaverkefni. Síðari leiðin felst
í því að vinna að rannsókn ein-
göngu. Námslengd er 1-2 ár, eftir
því hvaða leið er valin. Fyrri að-
ferðin veitir breiðari þekkingar-
grunn á öllum eða einu sviði hjúkr-
unarsviðs (klínik, kennslu, stjórn-
un, rannsóknum) á meðan seinni
aðferðin veitir meiri sérþekkingu á
einu starfssviði auk lengri þjálfunar
í rannsóknarvinnu. Sumir háskólar
veita hjúkrunarfræðingum með há-
skólanám í allt annarri fræðigrein
(t.d. jarðfræði) aðgang að masters-
námi í hjúkrunarfræði. Einnig veita
sumir skólar hjúkrunarfræðingum
með sérstakan starfsferil að baki
aðgang að slíku námi, án þess að
þeir hafi B.S. eða B.A. gráðu í
hjúkrunarfræði. Mat slíkra nem-
enda er einstaklingsbundið, eins og
áður segir. Nám til doktorsgráðu
(Ph.D) er fólgið í því að vinna að
rannsókn. Námið tekur 3-5 ár.
Skólar, sem bjóða upp á nám til
M.S. gráðu, bjóða oftast upp á nám
til Ph.D. gráðu. Doktorsnám í
Bretlandi krefst mjög sjálfstæðra
vinnubragða af nemanda og er yfir-
leitt ekki skipulagt fyrir hann, eins
og gerist í Bandaríkjunum. Hann
þarf því sjálfur að ákveða hvaða
námskeið hann tekur í tengslum við
sína rannsókn. Oftast gilda
ákveðnar reglur um hve oft nem-
andi ræðir við leiðbeinanda sinn
(supervisor) og um viðveru í skól-
anum.
Háskólanám í
hjúkrunarfræði við
Department of
Nursing Studies,
University of Man-
chester árin 1975-1977
Árin 1975-’77 stundaði ég há-
skólanám í hjúkrunarfræði við há-
skólann í Manchester. Ástæðan
fyrir því að ég fór í þetta nám tengd-
ist flutningi mínum frá Þýskalandi
til íslands árið 1973 og stofnun
námsbrautar í hjúkrunarfræði á
sama ári. Ég var hjúkrunarfræðing-
ur, ljósmóðir og hjúkrunarkennari
fyrir en skorti þekkingu til að
kenna hjúkrunarfræði í háskóla.
Auk þess hafði mér fundist að
hjúkrunarnám, án tillits til náms-
stigs, byði okkur ekki upp á tæki-
færi og þjálfun til að þróa sjálfstætt
þekkinguna sem starfið okkar ætti
að byggja á. Pví ákvað ég að not-
færa mér tækifæri til háskólanáms
og sjá til hvort það mundi bæta hér
ur.
Fyrra prófið, sem ég lauk, var
30 HJÚKRUN 'A—67. árgangur