Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.2004, Blaðsíða 46

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 01.12.2004, Blaðsíða 46
hefði það markmið að bæta líf spyrjandans, eða rannsóknar- lögreglumanns sem þyrfti að upplýsa glæpi. Þá var rætt um hversu langt ætti að ganga í að fela fólk í rannsóknum með því að breyta aðstæðum þess þar sem við búum í litlu samfélagi og oft erfitt að fela fólk þótt ýmsum staðreyndum sé breytt. I lok samræðuþingsins gafst ritstjóra tækifæri til að spyrja Steinar Kvale nokkurra spurninga áður en bann lagði af stað í ferð um Norðurland. Hann var fyrst spurður um tengsl neyslusamfélagsins og eigindlegra rannsókna. „Eigindlegar rannsóknaraðferðir hafa verið til í þúsundir ára, til dæmis hjá Grikkjum í sambandi við samtöl. Ein af mörgum ástæðum þess að eigindleg rannsóknarviðtöl hafa orðið jafnvinsæl og raun ber vitni síðan á áttunda áratug síðustu aldar geta einnig verið sú að eigindleg viðtöl hafa í sér falinn hluta af menningu neyslusamfélagsins, með því að rannsaka reynslu, tilfinningar, drauma, vonir og sjálfsvitund neytendanna sé unnt að spá fyrir um og hafa stjórn á neysluhegðun þeirra. Eigindlegar rann- sóknir eru því tengdar neyslusamfélaginu.*' Hann var spurður að því hvort unnt væri að líta á rannsóknir í mennta- og heilbrigðiskerfinu, sem gerðar eru með eigindlegri aðferðafræði, sem neyslurannsóknir, þ.e. litið á nemendur og sjúklinga sem notendur mennta- og heilbrigðiskerfis. „Já, við höfum að minnsta kosti gert það í Danmörku, að minnsta kosti að því sem lýtur að orðalaginu. Mennta- og heilbrigðiskerfið er farið að ræða um nemendur og sjúklinga sem notendur svo það er ekki eingöngu markaðurinn heldur líka ríkisvaldið sjálft sem er farið að koma fram við þegna sína sem notendur." „Sá sem spyr er aðaltækið i rannsóknarviðtalinu" og breytti tilvitnuninni í að við sjáum ekki flís- ina í auga náungans því við sjáum með þeirri flís. „Við erum mótuð af menningu, viðhorfum og umhverfi og sjáum þar af leiðandi ekki þessi atriði því þau eru hluti af okkur sjálfum." Steinar Kvale kom með frásögn í fyrirlestri sínum þar sem hann líkti rannsakendum við úlfinn sem þóttist vera amma Rauðhettu. Eyrum og augun eru stór til að unnt sé að horfa og heyra sem best í viðmælendum eða þátttakendum í rannsóknum og munnurinn stór svo unnt sé að éta þá. Hann er spurður nánar út í þessa samlíkingu, eru rannsakendur ef til vill mest að hugsa um eigin hag, öðlast prófgráður og fá starfsframa fremur en að þjóna þeim hópum sem þeir eru að rannsaka? Og hvað með þá vitneskju sem aflað er? Hver á að nota hana? „Mikið af eigind- legum rannsóknum í háskólunum eru framkvæmdar vegna þess að þær eru hluti af rannsóknarverkefnum til meistaragráðu eða doktorsgráðu, þær eru iiður í rannsókn sem er leið rannsakand- ans til að ná tiltekinni prófgráðu. Til að koma þekkingunni til skila til þeirra sem taka þátt í rannsóknunum þá skiptir miklu að reyna að koma þekkingunni á framfæri við almenning til að upplýsa þátttakendur og hugsanlega bæta líf þeirra en ekki bara að setja þekkinguna fram í vísindatímaritum." Hann er einnig spurður út í aðra tilvísun sem fram kom í fyrir- lestrinum en þar vitnaði hann í þau orð Biblíunnar að maður sjái bara flísina í auga náungans en ekki bjálkann í eigin auga f fyrirlestrinum kom Kvale einnig inn á mismun- andi tegundir viðtala og taldi meðferðarviðtal oft hafa meiri möguleika til að kanna og hafa stjórn á áreiðanleika (validity) þess sem sjúklingarnir eru að segja. „Meðferðaraðilarnir geta gagnrýnt á opnari hátt og skilgreint það sem sjúklingar þeirra eru að segja en það væri ekki siðfræðilega rétt að gera í rannsóknarviðtali. Meðferðaraðilar hafa einnig hlustað á viðmælendur sína klukku- stundum saman eða í hundruð klukkustunda áður en þeir koma með greiningu, byggja þannig á mun fjölbreyttari og ýtarlegri gögnum en tíðk- ast í rannsóknarviðtölum sem eru venjulega ekki nema um klukkustundarlöng." Kvale er spurður út í gagnrýni sem fram kom á ráðstefnunni um hvort það sé nokkurn tímann hægt að rannsaka aðra. „Hvers vegna ætti það ekki að vera hægt, við erum alltaf að því. Einföldustu rannsóknirnar fela í sér að við fylgj- umst með öðru fólki, teljum til dæmis hversu 44 Tímarit hjúkrunarfræöinga 5. tbl. 80. árg. 2004
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.