Morgunblaðið - 07.12.2017, Side 60

Morgunblaðið - 07.12.2017, Side 60
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2017 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is „Afdráttarlaust verði gert refsivert að ofhlaða fiskiskip og eftirlit með því verði tryggt.“ Þessa tillögu í öryggisátt gerði Rannsóknarnefnd samgönguslysa (RNSA) til innanríkisráðuneytisins, nú samgöngu- og sveitastjórnar- ráðuneytis, í kjölfar skýrslu um þann atburð þegar dragnótar- bátnum Jóni Hákoni BA hvolfdi vegna ofhleðslu á Vestfjarðamiðum í júlí 2015 og einn maður fórst. Skýrslan kom út fyrr á þessu ári. Ráðuneytið svaraði með bréfi dagsettu 5. september sl. Þar kem- ur fram að ráðuneytið óskaði eftir því að verkefnisstjórn um öryggi sjófarenda veitti umsögn sína um tillögurnar. Ráðuneytið lýsir sig sammála þeim sjónarmiðum sem fram koma í umsögn verkefnis- stjórnar. Löggjöf verður endurskoðuð „Að því er varðar tillögu nr. 1 (ofhleðsla/refsing, innsk.) hyggst ráðuneytið setja af stað endur- skoðun á löggjöf um skip með það fyrir augum að leggja fyrir Alþingi frumvarp á 149. löggjafarþingi, sem ráðgert er að hefjist í sept- ember 2018.“ Í umsögn verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda kemur fram að hún styður tillögu RNSA um að það verði gert refsivert að ofhlaða skip. Jafnframt bendir verkefnis- stjórnin á að samhliða þurfi að ráð- ast í eftirfarandi aðgerðir og úr- bætur:  Að bæta haffærnisskoðanir skipa og eftirlit m.a. með skýrari leið- beiningum í skoðunarhandbókum skoðunarmanna þannig að óhaf- fær skip séu ekki á sjó.  Að ítreka að Samgöngustofa framkvæmi skyndiskoðanir á skipum.  Að kveða þurfi skýrar á í lögum um hleðslu báta.  Að tryggt sé að allir bátar hafi sýnileg hleðslumerki.  Að spjöld séu í stýrishúsi með upplýsingum um hámarkshleðslu viðkomandi báts.  Að bæta og gera aðgengilegra fræðsluefni um stöðugleika báta.  Að bæta veiðimenningu sem hvetur til ofhleðslu með áróðri og fræðslu.  Að kannaðir verði möguleikar á að koma upp einhvers konar punktakerfi eða hið minnsta áminningum vegna ofhleðslu sem byggi m.a. á löndunartölum Fiskistofu, tilkynningum Land- helgisgæslunnar um brot á hleðslu þannig að ítrekuð brot leiði til refsinga. Undir bréfið skrifar Ásbjörn Ótt- arsson, formaður verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda. Báturinn var ofhlaðinn Skýrsla Rannsóknarnefndar samgönguslysa, sem hér um ræðir, var birt í mars síðastliðnum og fjallar um sjóslys sem varð á Vest- fjarðamiðum að morgni 7. júlí 2015. Þá hvolfdi dragnótarbátnum Jóni Hákoni BA 60 þar sem hann var að veiðum. Fjórir menn voru um borð og drukknaði einn þeirra en hinum var bjargað um borð í nærstaddan bát, Mardísi ÍS. Á þessum tíma var veður norðan 6-7 m/s og ölduhæð 1-1,5 metrar. Jón Hákon var 27 brúttólesta stálbátur, smíðaður hjá Bátalóni í Hafnarfirði. Niðurstaða rannsóknar nefnd- arinnar var svo kunngjörð í 80 síðna skýrslu. Niðurstaðan var, samantekin: Nefndin telur orsök slyssins vera þá að skipið var ofhlaðið og með viðvarandi stjórnborðshalla. Þetta leiddi til þess að í veltingi átti sjór greiða leið inn á þilfar skipsins bæði yfir lunningu og um lensport. Vegna óþéttleika á lestarlúgukarmi bættist stöðugt sjór í lestina. Varð þetta til þess að skipið missti stöð- ugleika og því hvolfdi þegar öldu- toppur rann óhindrað yfir lunningu þess. Ofhleðsla tekin föstum tökum Morgunblaðið/Halldór Sveinbjörnsson Af hafsbotni Jón Hákon var hífður upp í júní 2016 og færður til Ísafjarðar. Beitt var spilum varðskipsins Þórs. Ofhleðsla fiskiskipa er enn og aftur komin í umræðuna eftir nýja skýrslu Rannsóknar- nefndar samgöngu- slysa. Hún fjallar um Hjördísi HU sem var nærri sokkin á Breiða- firði í byrjun ársins. Í skýrslunni um Jón Hákon BA gerir Rannsóknarnefnd sam- gönguslysa það einnig að til- lögu sinni að siglingalögum verði breytt þannig að eig- endum og vátryggingafélögum fiskiskipa verði gert skylt að taka upp flök skipa sem sökkva í sæ nema sýnt sé fram á að slíkt sé ógerlegt. Um þessa tillögu segir sam- gönguráðuneytið að það hyggi á undirbúning á fullgildingu og innleiðingu Nairóbí-samþykkt- arinnar um fjarlægingu skips- flaka á sjó. Ráðuneytið telur að hægt verði að bregðast við til- lögunni samhliða þeirri vinnu. Í umsögn verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda kemur fram að stöðluð krafa um að taka upp skipsflök geti verið erfið og dýr. Að útfæra slíkt ákvæði í lögum geti verið flókið ferli og slíkar skyldur þurfi að innleiða í nánu samstarfi við hagsmunaaðila og að vel ígrunduðu máli. Forsendur þurfi að vera skýr- ar og hvert tilvik þurfi að skoða sjálfstætt með tilliti til rann- sóknar samgönguslysa. Þá verði horft til þess að flakið valdi hættu fyrir umhverfi og/eða sjófarendur og að verulegur vafi sé um orsakir slyssins. Þetta þurfi að skoða af þar til bærum aðilum, þ.e. Landhelgis- gæslu, Umhverfisstofnun og Rannsóknarnefnd samgöngu- slysa. Framkvæmd gæti verið flókið ferli AÐ HÍFA UPP FLÖK Norskir hval- veiðibátar komu í ár með 432 hrefnur að landi og er það tals- verður sam- dráttur frá síð- asta ári er hrefnurnar voru 591. Í norska blaðinu Fiskaren kemur fram að komið var að landi með 622 tonn af kjöti í ár, en 776 tonn í fyrra. Léleg- ur afli var meðfram strönd Noregs, en skárri við Svalbarða og Bjarnar- ey. Fimmtán bátar í Noregi höfðu leyfi til veiðanna, en aðeins 11 hófu veiðar og lönduðu hjá tveimur fyrir- tækjum. Hrefnukvóti ársins var 999 dýr svo nokkuð vantaði upp á að hann næðist. Í dag hefst í Noregi ársfundur samtaka þeirra sem veiða minni hvali og verður greint frá kvóta næsta árs á fundinum. Aflahæsti báturinn, Kato, veiddi í ár 152 hrefnur og er það meðal þess mesta sem norskur bátur hefur veitt í nokkra áratugi. Kjötið var unnið og fryst um borð og uppfyllti þannig kröfur um mögulegan út- flutning til Japan, að því er fram kemur í Fiskaren. aij@mbl.is Metbátur- inn veiddi 152 hrefnur Á hrefnuveiðum við Ísland. Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Tjarnargötu 2 | 230 Reykjanesbæ | Sími 421 3877 | bustod@bustod.is | www.bustod.is Fallegar vörur fyrir heimilið Wave stólar Fáanlegir í mörgum litum Verð: 12.900 kr.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.