Morgunblaðið - 07.12.2017, Qupperneq 60

Morgunblaðið - 07.12.2017, Qupperneq 60
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2017 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is „Afdráttarlaust verði gert refsivert að ofhlaða fiskiskip og eftirlit með því verði tryggt.“ Þessa tillögu í öryggisátt gerði Rannsóknarnefnd samgönguslysa (RNSA) til innanríkisráðuneytisins, nú samgöngu- og sveitastjórnar- ráðuneytis, í kjölfar skýrslu um þann atburð þegar dragnótar- bátnum Jóni Hákoni BA hvolfdi vegna ofhleðslu á Vestfjarðamiðum í júlí 2015 og einn maður fórst. Skýrslan kom út fyrr á þessu ári. Ráðuneytið svaraði með bréfi dagsettu 5. september sl. Þar kem- ur fram að ráðuneytið óskaði eftir því að verkefnisstjórn um öryggi sjófarenda veitti umsögn sína um tillögurnar. Ráðuneytið lýsir sig sammála þeim sjónarmiðum sem fram koma í umsögn verkefnis- stjórnar. Löggjöf verður endurskoðuð „Að því er varðar tillögu nr. 1 (ofhleðsla/refsing, innsk.) hyggst ráðuneytið setja af stað endur- skoðun á löggjöf um skip með það fyrir augum að leggja fyrir Alþingi frumvarp á 149. löggjafarþingi, sem ráðgert er að hefjist í sept- ember 2018.“ Í umsögn verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda kemur fram að hún styður tillögu RNSA um að það verði gert refsivert að ofhlaða skip. Jafnframt bendir verkefnis- stjórnin á að samhliða þurfi að ráð- ast í eftirfarandi aðgerðir og úr- bætur:  Að bæta haffærnisskoðanir skipa og eftirlit m.a. með skýrari leið- beiningum í skoðunarhandbókum skoðunarmanna þannig að óhaf- fær skip séu ekki á sjó.  Að ítreka að Samgöngustofa framkvæmi skyndiskoðanir á skipum.  Að kveða þurfi skýrar á í lögum um hleðslu báta.  Að tryggt sé að allir bátar hafi sýnileg hleðslumerki.  Að spjöld séu í stýrishúsi með upplýsingum um hámarkshleðslu viðkomandi báts.  Að bæta og gera aðgengilegra fræðsluefni um stöðugleika báta.  Að bæta veiðimenningu sem hvetur til ofhleðslu með áróðri og fræðslu.  Að kannaðir verði möguleikar á að koma upp einhvers konar punktakerfi eða hið minnsta áminningum vegna ofhleðslu sem byggi m.a. á löndunartölum Fiskistofu, tilkynningum Land- helgisgæslunnar um brot á hleðslu þannig að ítrekuð brot leiði til refsinga. Undir bréfið skrifar Ásbjörn Ótt- arsson, formaður verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda. Báturinn var ofhlaðinn Skýrsla Rannsóknarnefndar samgönguslysa, sem hér um ræðir, var birt í mars síðastliðnum og fjallar um sjóslys sem varð á Vest- fjarðamiðum að morgni 7. júlí 2015. Þá hvolfdi dragnótarbátnum Jóni Hákoni BA 60 þar sem hann var að veiðum. Fjórir menn voru um borð og drukknaði einn þeirra en hinum var bjargað um borð í nærstaddan bát, Mardísi ÍS. Á þessum tíma var veður norðan 6-7 m/s og ölduhæð 1-1,5 metrar. Jón Hákon var 27 brúttólesta stálbátur, smíðaður hjá Bátalóni í Hafnarfirði. Niðurstaða rannsóknar nefnd- arinnar var svo kunngjörð í 80 síðna skýrslu. Niðurstaðan var, samantekin: Nefndin telur orsök slyssins vera þá að skipið var ofhlaðið og með viðvarandi stjórnborðshalla. Þetta leiddi til þess að í veltingi átti sjór greiða leið inn á þilfar skipsins bæði yfir lunningu og um lensport. Vegna óþéttleika á lestarlúgukarmi bættist stöðugt sjór í lestina. Varð þetta til þess að skipið missti stöð- ugleika og því hvolfdi þegar öldu- toppur rann óhindrað yfir lunningu þess. Ofhleðsla tekin föstum tökum Morgunblaðið/Halldór Sveinbjörnsson Af hafsbotni Jón Hákon var hífður upp í júní 2016 og færður til Ísafjarðar. Beitt var spilum varðskipsins Þórs. Ofhleðsla fiskiskipa er enn og aftur komin í umræðuna eftir nýja skýrslu Rannsóknar- nefndar samgöngu- slysa. Hún fjallar um Hjördísi HU sem var nærri sokkin á Breiða- firði í byrjun ársins. Í skýrslunni um Jón Hákon BA gerir Rannsóknarnefnd sam- gönguslysa það einnig að til- lögu sinni að siglingalögum verði breytt þannig að eig- endum og vátryggingafélögum fiskiskipa verði gert skylt að taka upp flök skipa sem sökkva í sæ nema sýnt sé fram á að slíkt sé ógerlegt. Um þessa tillögu segir sam- gönguráðuneytið að það hyggi á undirbúning á fullgildingu og innleiðingu Nairóbí-samþykkt- arinnar um fjarlægingu skips- flaka á sjó. Ráðuneytið telur að hægt verði að bregðast við til- lögunni samhliða þeirri vinnu. Í umsögn verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda kemur fram að stöðluð krafa um að taka upp skipsflök geti verið erfið og dýr. Að útfæra slíkt ákvæði í lögum geti verið flókið ferli og slíkar skyldur þurfi að innleiða í nánu samstarfi við hagsmunaaðila og að vel ígrunduðu máli. Forsendur þurfi að vera skýr- ar og hvert tilvik þurfi að skoða sjálfstætt með tilliti til rann- sóknar samgönguslysa. Þá verði horft til þess að flakið valdi hættu fyrir umhverfi og/eða sjófarendur og að verulegur vafi sé um orsakir slyssins. Þetta þurfi að skoða af þar til bærum aðilum, þ.e. Landhelgis- gæslu, Umhverfisstofnun og Rannsóknarnefnd samgöngu- slysa. Framkvæmd gæti verið flókið ferli AÐ HÍFA UPP FLÖK Norskir hval- veiðibátar komu í ár með 432 hrefnur að landi og er það tals- verður sam- dráttur frá síð- asta ári er hrefnurnar voru 591. Í norska blaðinu Fiskaren kemur fram að komið var að landi með 622 tonn af kjöti í ár, en 776 tonn í fyrra. Léleg- ur afli var meðfram strönd Noregs, en skárri við Svalbarða og Bjarnar- ey. Fimmtán bátar í Noregi höfðu leyfi til veiðanna, en aðeins 11 hófu veiðar og lönduðu hjá tveimur fyrir- tækjum. Hrefnukvóti ársins var 999 dýr svo nokkuð vantaði upp á að hann næðist. Í dag hefst í Noregi ársfundur samtaka þeirra sem veiða minni hvali og verður greint frá kvóta næsta árs á fundinum. Aflahæsti báturinn, Kato, veiddi í ár 152 hrefnur og er það meðal þess mesta sem norskur bátur hefur veitt í nokkra áratugi. Kjötið var unnið og fryst um borð og uppfyllti þannig kröfur um mögulegan út- flutning til Japan, að því er fram kemur í Fiskaren. aij@mbl.is Metbátur- inn veiddi 152 hrefnur Á hrefnuveiðum við Ísland. Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Tjarnargötu 2 | 230 Reykjanesbæ | Sími 421 3877 | bustod@bustod.is | www.bustod.is Fallegar vörur fyrir heimilið Wave stólar Fáanlegir í mörgum litum Verð: 12.900 kr.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.