Morgunblaðið - 07.12.2017, Page 60

Morgunblaðið - 07.12.2017, Page 60
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. DESEMBER 2017 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is „Afdráttarlaust verði gert refsivert að ofhlaða fiskiskip og eftirlit með því verði tryggt.“ Þessa tillögu í öryggisátt gerði Rannsóknarnefnd samgönguslysa (RNSA) til innanríkisráðuneytisins, nú samgöngu- og sveitastjórnar- ráðuneytis, í kjölfar skýrslu um þann atburð þegar dragnótar- bátnum Jóni Hákoni BA hvolfdi vegna ofhleðslu á Vestfjarðamiðum í júlí 2015 og einn maður fórst. Skýrslan kom út fyrr á þessu ári. Ráðuneytið svaraði með bréfi dagsettu 5. september sl. Þar kem- ur fram að ráðuneytið óskaði eftir því að verkefnisstjórn um öryggi sjófarenda veitti umsögn sína um tillögurnar. Ráðuneytið lýsir sig sammála þeim sjónarmiðum sem fram koma í umsögn verkefnis- stjórnar. Löggjöf verður endurskoðuð „Að því er varðar tillögu nr. 1 (ofhleðsla/refsing, innsk.) hyggst ráðuneytið setja af stað endur- skoðun á löggjöf um skip með það fyrir augum að leggja fyrir Alþingi frumvarp á 149. löggjafarþingi, sem ráðgert er að hefjist í sept- ember 2018.“ Í umsögn verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda kemur fram að hún styður tillögu RNSA um að það verði gert refsivert að ofhlaða skip. Jafnframt bendir verkefnis- stjórnin á að samhliða þurfi að ráð- ast í eftirfarandi aðgerðir og úr- bætur:  Að bæta haffærnisskoðanir skipa og eftirlit m.a. með skýrari leið- beiningum í skoðunarhandbókum skoðunarmanna þannig að óhaf- fær skip séu ekki á sjó.  Að ítreka að Samgöngustofa framkvæmi skyndiskoðanir á skipum.  Að kveða þurfi skýrar á í lögum um hleðslu báta.  Að tryggt sé að allir bátar hafi sýnileg hleðslumerki.  Að spjöld séu í stýrishúsi með upplýsingum um hámarkshleðslu viðkomandi báts.  Að bæta og gera aðgengilegra fræðsluefni um stöðugleika báta.  Að bæta veiðimenningu sem hvetur til ofhleðslu með áróðri og fræðslu.  Að kannaðir verði möguleikar á að koma upp einhvers konar punktakerfi eða hið minnsta áminningum vegna ofhleðslu sem byggi m.a. á löndunartölum Fiskistofu, tilkynningum Land- helgisgæslunnar um brot á hleðslu þannig að ítrekuð brot leiði til refsinga. Undir bréfið skrifar Ásbjörn Ótt- arsson, formaður verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda. Báturinn var ofhlaðinn Skýrsla Rannsóknarnefndar samgönguslysa, sem hér um ræðir, var birt í mars síðastliðnum og fjallar um sjóslys sem varð á Vest- fjarðamiðum að morgni 7. júlí 2015. Þá hvolfdi dragnótarbátnum Jóni Hákoni BA 60 þar sem hann var að veiðum. Fjórir menn voru um borð og drukknaði einn þeirra en hinum var bjargað um borð í nærstaddan bát, Mardísi ÍS. Á þessum tíma var veður norðan 6-7 m/s og ölduhæð 1-1,5 metrar. Jón Hákon var 27 brúttólesta stálbátur, smíðaður hjá Bátalóni í Hafnarfirði. Niðurstaða rannsóknar nefnd- arinnar var svo kunngjörð í 80 síðna skýrslu. Niðurstaðan var, samantekin: Nefndin telur orsök slyssins vera þá að skipið var ofhlaðið og með viðvarandi stjórnborðshalla. Þetta leiddi til þess að í veltingi átti sjór greiða leið inn á þilfar skipsins bæði yfir lunningu og um lensport. Vegna óþéttleika á lestarlúgukarmi bættist stöðugt sjór í lestina. Varð þetta til þess að skipið missti stöð- ugleika og því hvolfdi þegar öldu- toppur rann óhindrað yfir lunningu þess. Ofhleðsla tekin föstum tökum Morgunblaðið/Halldór Sveinbjörnsson Af hafsbotni Jón Hákon var hífður upp í júní 2016 og færður til Ísafjarðar. Beitt var spilum varðskipsins Þórs. Ofhleðsla fiskiskipa er enn og aftur komin í umræðuna eftir nýja skýrslu Rannsóknar- nefndar samgöngu- slysa. Hún fjallar um Hjördísi HU sem var nærri sokkin á Breiða- firði í byrjun ársins. Í skýrslunni um Jón Hákon BA gerir Rannsóknarnefnd sam- gönguslysa það einnig að til- lögu sinni að siglingalögum verði breytt þannig að eig- endum og vátryggingafélögum fiskiskipa verði gert skylt að taka upp flök skipa sem sökkva í sæ nema sýnt sé fram á að slíkt sé ógerlegt. Um þessa tillögu segir sam- gönguráðuneytið að það hyggi á undirbúning á fullgildingu og innleiðingu Nairóbí-samþykkt- arinnar um fjarlægingu skips- flaka á sjó. Ráðuneytið telur að hægt verði að bregðast við til- lögunni samhliða þeirri vinnu. Í umsögn verkefnisstjórnar um öryggi sjófarenda kemur fram að stöðluð krafa um að taka upp skipsflök geti verið erfið og dýr. Að útfæra slíkt ákvæði í lögum geti verið flókið ferli og slíkar skyldur þurfi að innleiða í nánu samstarfi við hagsmunaaðila og að vel ígrunduðu máli. Forsendur þurfi að vera skýr- ar og hvert tilvik þurfi að skoða sjálfstætt með tilliti til rann- sóknar samgönguslysa. Þá verði horft til þess að flakið valdi hættu fyrir umhverfi og/eða sjófarendur og að verulegur vafi sé um orsakir slyssins. Þetta þurfi að skoða af þar til bærum aðilum, þ.e. Landhelgis- gæslu, Umhverfisstofnun og Rannsóknarnefnd samgöngu- slysa. Framkvæmd gæti verið flókið ferli AÐ HÍFA UPP FLÖK Norskir hval- veiðibátar komu í ár með 432 hrefnur að landi og er það tals- verður sam- dráttur frá síð- asta ári er hrefnurnar voru 591. Í norska blaðinu Fiskaren kemur fram að komið var að landi með 622 tonn af kjöti í ár, en 776 tonn í fyrra. Léleg- ur afli var meðfram strönd Noregs, en skárri við Svalbarða og Bjarnar- ey. Fimmtán bátar í Noregi höfðu leyfi til veiðanna, en aðeins 11 hófu veiðar og lönduðu hjá tveimur fyrir- tækjum. Hrefnukvóti ársins var 999 dýr svo nokkuð vantaði upp á að hann næðist. Í dag hefst í Noregi ársfundur samtaka þeirra sem veiða minni hvali og verður greint frá kvóta næsta árs á fundinum. Aflahæsti báturinn, Kato, veiddi í ár 152 hrefnur og er það meðal þess mesta sem norskur bátur hefur veitt í nokkra áratugi. Kjötið var unnið og fryst um borð og uppfyllti þannig kröfur um mögulegan út- flutning til Japan, að því er fram kemur í Fiskaren. aij@mbl.is Metbátur- inn veiddi 152 hrefnur Á hrefnuveiðum við Ísland. Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Tjarnargötu 2 | 230 Reykjanesbæ | Sími 421 3877 | bustod@bustod.is | www.bustod.is Fallegar vörur fyrir heimilið Wave stólar Fáanlegir í mörgum litum Verð: 12.900 kr.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.