Skírnir - 01.04.2008, Blaðsíða 229
Mú hame› steikn inga fár i› var dæmi um fla› hvern ig ís la mist ar espa
múslima í múslima lönd um til a› líta á sjálfa sig sem fórn ar lömb. Fórn ar -
lömb fjand sam legra Vest ur landa, sem vilji múslim um illt. L‡› ræ› is sinn -
u› öfl í múslima lönd un um hafa mátt sín lít ils and spæn is ís la mist un um
fleg ar kem ur a› flví a› tjá óá nægju al menn ings me› hin ar úr sér gengnu
vald stjórn ir sem fara me› völd í flest um fless um lönd um.
A› al bo› skap ur höf unda Ís la mista og naí vista er flessi: „Ef ís la mism -
inn held ur áfram a› vaxa eins og nú horf ir mun fla› hafa ví› tæk ar og al -
var leg ar af lei› ing ar bæ›i fyr ir múslima heim inn og Evr ópu lönd, flar á
me› al Dan mörku. fiví eru fla› stór kost leg og hættu leg mis tök a› líta á ís -
la mista sem veik bur›a og áhrifa laus an hóp, sem beri a› tala um sem fórn -
ar lömb en ekki gagn r‡na og sporna vi›. Frels is sinn a› fólk, hvort sem er
af evr ópsk um e›a múslim sk um upp runa, flarf a› standa sam an í bar áttu
gegn ís la mism an um.“11
Mis mun andi flokk ar flátt tak enda í um ræ› unni
Rétt eins og múslim ar og ís la mist ar eru af ‡msu sau›a húsi, eru flátt tak -
end ur í um ræ› unni um ís lam og Vest ur lönd marg vís leg ir. fia› get ur ver -
i› gagn legt a› greina helztu hópana sem hér um ræ› ir. Slík grein ing kann
a› sk‡ra s‡n leik manns á flessa um ræ›u, flar sem hún er mjög póli tísk og
gild is hla› in.
1. Fyrst má nefna hóp „frels is sinna“ sem sjálf ir eiga sér ræt ur í menn -
ingu múslima. Fram lag fless ara ein stak linga til um ræ› unn ar veg ur flungt
vegna djúpr ar inn s‡n ar fleirra í reynslu heim múslima og flar me› getu
fleirra til a› máta hann vi› vest rænt gild is mat. fieir hafa jafn framt reynt á
eig in skinni hva› ís la mist ar standa fyr ir í reynd og hvern ig fleir me› -
höndla and stæ› inga sína.
Me› al flekktra ein stak linga sem flokka má í flenn an hóp eru sómalsk-
hol lenzki stjórn mála ma› ur inn og rit höf und ur inn Aya an Hirsi Ali, fran-
ski bla›a ma› ur inn Mo hammed Sifa oui, Samia Labi di, for ma› ur and-ís -
íslam og ísland 229skírnir
11 Ís la mist ar og naí vist ar, bls. 205–206 í ís lenzku fl‡› ing unni, bls. 144 í upp runa -
legu út gáf unni: „Hvis den nu værende tendens til isla misti sk frem gang fortsætt -
er, vil det få vid trækk ende og dybt al vor lige kon sekvenser for både den
muslim ske ver den og de europæiske sam fund, her und er Dan mark. Der for er
in tet mere fejlagtigt og fatalt end at for holde sig til isla mister ne, som om de
udgjor de en svag og af mægtig gruppe, der skal behand les som ofre og ikke krit -
iser es og bekæmpes. Fri hedsori enter ede menn esker med såvel europæisk som
muslim sk baggrund må stå sam men i kampen mod isla mis men.“