Jökull


Jökull - 01.01.2016, Page 140

Jökull - 01.01.2016, Page 140
Finnur Pálsson 8. Mælingar voru gerðar á gasútstreymi í og við Bárð- arbungu. Mest var unnið við mælingar og prófanir á sjálfvirkum gasmælitækjum með fjarskiptabúnaði við opið á jarðhitakatli sem myndaðist í fyrra sunnan í Bárðarbungu (sem er opinn alveg niður í berg ∼100m djúpur). Gasútstreymi var einnig mælt á Grímsfjalli og í Grímsvötnum. 9. Mæld voru GPS hæðarsnið í Grímsvötnum og ná- grenni og kannaðar breytingar á gosstöðvunum frá 2011. 10. Mælt var með íssjá í Grímsvötnum, báðum Skaft- árkötlum og Hamarskötlum. Þá voru mæld snið með jarðsjá (50 MHz) í Grímsvötnum og þaðan í áttina að Bárðarbungu til að kanna legu öskulaga í hjarni og ís. 11. Um miðja vikuna bættust í hópinn tveir menn frá Landsvirkjun og mældu snjóþykkt með hátíðniradar víða um jökulinn í tvo daga. Listamaður vann að verkum sínum í ferðinni og fjórir framhaldsnemar tóku þátt í ýmsum verkefnum; kostnaður við þátttöku þeirra allra var greiddur af styrk til JÖRFÍ frá Vinum Vatnajökuls. Eins og vant er var nokkuð um óvæntar uppákomur, Ford JÖRFI kengfestist í sprungu neðarlega á Skeiðarárjökli og þurfti snjóbíl og lagni til að ná honum, með brotinn framöxul. Nýr öxull barst úr bænum og hann sett- ur í á Grímsfjall. Snjóbíllinn spjó af sér öðru beltinu á hlaðinu á Grímsfjalli en tíu menn með óendanlega þolinmæði komu því á aftur í fallegu kvöldveðri. Þá brotnaði búkki í vélsleða við íssjármælingar við Skaft- árkatla, hann var dreginn á Grímsfjall og gert við hann þar. Þá varð vélarbilun í öðrum sleða. Niðurferð gekk eftir áætlun, farið af Grímsfjalli um hádegisbil eftir mjög ýtarleg skálaþrif. Veðrið var eins og best var á kosið og ferðin sóttist vel þar til snjóbíllinn sem dró tvær þungar kerrur spólaði annað beltið á bólakaf nið- ur í vatnsmettaðan snjó í um 1100 m hæð á Tungna- árjökli. Eftir fumlausa vinnu með bíla, spil, bönd og blakkir tókst að hafa hann af stað aftur. Í Jökulheim- um var gerð veisla sem sumum entist langt fram á sumarnóttina. Heimferð til Reykjavíkur var tíðinda- laus. Leiðangursstjórar voru Guðfinna Aðalgeirsdótt- ir og Finnur Pálsson en umsjón með matarfélagi hafði Anna Líndal. Félagið naut einsog áður styrks frá Vegagerðinni og Landsvirkjun til að mæta hluta kostnaðar við flutn- inga og önnur umsvif í ferðinni. Neyðarlínan, Jarð- vísindastofnun Háskólans og Veðurstofa Íslands tóku einnig þátt í kostnaði við flutninga og farartæki. Vinir Vatnajökuls styrktu þátttöku fjögurra námsmanna og eins listamanns í leiðangrinum. Þátttakendur: Anna Líndal, Eiríkur Finnur Sigur- steinsson, Hannes H. Haraldsson, Ingibjörg Eiríks- dóttir, Ísleifur Friðriksson, Magnús Þór Karlsson, Rögnvaldur Kári Víkingsson JÖRFÍ; Gunnar Kr. Björgvinsson, Helgi Pétursson, HSSR, Baldur Bergs- son, Benedikt Ófeigsson, Bergur H. Bergsson, Mel- issa Pfeffer, Vilhjálmur Kjartansson VÍ; Finnur Páls- son, Guðfinna Aðalgeirsdóttir, Þorsteinn Jónsson, Ág- úst Þór Gunnlaugsson JH; Gísli Bjarki Guðmundsson, Daniel Ben-Yehoshua, Tom Hudson British Antarctic Survey og Cambridgeháskóla, Tinna Jónsdóttir fram- haldsnemi, HÍ, og Katerina Mistal listamaður. Fram á mánudag voru þau Þórdís Högnadóttir, Svandís Helga Halldórsdóttir JH og Hlynur Skagfjörð Pálsson JÖRFI/HSSR. Andri Gunnarsson og Gestur Jónsson LV voru þriðjudag til fimmtudags. Farartæki: Snjóbíll Hjálparsveitar skáta Reykjavík (HSSR), Ford350 JÖRFÍ, Ford Econoline Magnúsar Þórs, Ford350 Landsvirkjunar, Toyota HILUX og þrír vélsleðar Jarðvísindastofnunar Háskólans (JH), Land Rover bílaleigubíll JH, GMC og fimm vélsleðar Veð- urstofu Íslands. The 2016 Spring Expedition The annual expedition to Vatnajökull 2016 took place June 3 to 11. Participants were 28, volunteers of the Iceland Glaciological Society, scientists and techni- cians from the Institute of Earth Sciences University of Iceland and Iceland Meteorological Office, and Na- tional Power Company, students from the University of Iceland and Department of Earth Sciences, Univer- sity of Cambridge, a Swedish artist, and members of HSSR rescue team. Most of the work was conven- tional: mass balance measurements, GPS profiling, radio echo sounding, setup of automatic weather sta- tion on Bárðarbunga, maintenance of permanently in- stalled GPS and seismic instruments, static GPS sur- vey, investigation of Grímsvötn recent eruption sites, maintenance of buildings and instruments on Gríms- 140 JÖKULL No. 66, 2016
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Jökull

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Jökull
https://timarit.is/publication/1155

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.