Bókasafnið


Bókasafnið - 01.07.2018, Blaðsíða 54

Bókasafnið - 01.07.2018, Blaðsíða 54
54 Bókasafnið Öflugt bókasafn var við hvern háskóla og var mikil vinna lögð í að undirbúa sameiningu þeirra. Undirbún- ingsvinnan var þrískipt; endurskipulagning þjónustu, hönnun húsnæðis og innanhússhönnun. Mikið var lagt í endurskipulagningu þjónustunnar en vinna við það hófst þremur árum áður en hin sameiginlega miðstöð opnaði. Sérstakt ráðgjafafyrirtæki var fengið til aðstoðar. Í upphafi var nemendahópur hvers skóla fyrir sig skilgreindur sem ákveðinn hópur með sameiginlegar þarfir og væntingar en fljótlega varð ljóst að málið var ekki svo einfalt. Hefðbundin bókasafns- og upplýsingaþjónusta er ekki nema einn af mörgum þáttum sem nemendur gera kröfu um í nútíma- námsumhverfi og því var ákveðið að hugsa út fyrir boxið og líta til þarfa einstaklinganna en ekki fyrir fram gefinna hug- mynda um þarfir þeirra út frá því hvaða nám þeir stunduðu. Skipaðir voru rýnihópar með nemendum, kennurum og bókasafnsstarfsmönnum og tekin hátt í 200 viðtöl við vænt- anlega notendur. Lögð var áhersla á að koma til móts við mismunandi þarfir viðskiptavina og þeir flokkaðir í hópa eftir persónuneinkennum. Notendur eru mismunandi; nemendur, kennarar, rannsakendur, sumir eru einfarar, aðrir félagsverur, og allt þar á milli. Til viðmiðunar var notað svokallað AT-ONE2 líkan sem samanstendur af fimm þáttum: Actors – að skipuleggja þjónustu í samvinnu við þá sem hlut eiga að máli, Touchpoints – að bjóða upp á þjón- ustu eftir mismunandi leiðum og á mismunandi stöðum, Offering – að bjóða upp á ákveðna kjarnaþjónustu sem er vel skilgreind, Needs – að þjón- ustan uppfylli óskir notenda, bæði sýnilegar og duldar, og að lokum Experiences – að þjónusta sé í eðli sínu tilraunakennd og taki auðveldlega breytingum. Þegar búið er að skipuleggja þjónustuna þarf síðan að gæta þess að hún samrýmist þörfum stofnunarinnar, í þessu tilfelli háskólans. Kanna þarf hvaða áhrif hún hefur á starf skólans, hvernig á að markaðsetja þjón- ustuna og hvort skólinn sé undir það búinn að veita nauðsynlegan stuðning eða hvort breyta þurfi hugsunarhætti. Horft af fyrstu hæðinni niður á jarðhæðina þar sem hönnunin verður óformlegri og litir áberandi Kaffihúsastemning á torginu (Tori) á fyrstu hæðinni og í bakgrunni má sjá hóp fólks hlýða á fyrirlestur 2. AT-ONE Service Design: Actors – Touchpoints – Offering – Needs – Experiences Elín Guðjónsdóttir skoðar sig um Í alrými á jarðhæðinni þar sem litagleðin ræður ríkjum. Pullurnar eru á hjólum og því auðvelt að raða þeim á ýmsa vegu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.