Morgunblaðið - 11.10.2018, Side 26

Morgunblaðið - 11.10.2018, Side 26
26 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. OKTÓBER 2018 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Með góðu samstarfi allra lykilfyrir- tækja og skipulagsyfirvalda við mót- un á stefnu hafnarinnar, markvissri uppbyggingu, góðum samgöngum á landi og geymslusvæðum til dæmis í vaxandi mæli í útjaðri byggðar ætti Sundahöfn að nýtast marga áratugi inn í framtíðina. Þetta er niðurstaða skýrslu sem ráðgjafarsvið KPMG hefur tekið saman. Faxaflóahafnir sf. fengu fyr- irtækið til þess að skoða starfsemina í Sundahöfn út frá þróun í flutning- um, áhrifaþætti á þá þróun, áætlað vörumagn til framtíðar og nýtingu lands auk fleiri þátta. Í nýlegri skýrslu um atvinnustarfsemi í Sundahöfn kemur m.a. fram að þar eru nú yfir 100 fyrirtæki og starfs- fólk í þeim fyrirtækjum um 3.500. Faxaflóahafnir hafa um nokkra hríð verið með til skoðunar skipu- lagsmál á Sundahafnarsvæðinu, m.a. með landgerð utan Klepps og nýjum viðlegubakka fyrir stækkandi skip. Ljóst er að framboð á lóðum í Sunda- höfn er takmarkað og eftirspurn langt umfram það sem mögulegt er að verða við. Sundahöfn er hins veg- ar lykilhöfn í inn- og útflutningi. „Þess vegna er mikilvægt að höfnin geti sinnt hlutverki sínu til lengri framtíðar. Í því sambandi eru nokk- ur atriði sem mikilvægt er að hafa í huga þegar starfsemin í Sundahöfn og skipulag er skoðað. M.a. hefur fyrirhuguð lega Sundabrautar áhrif svo og krafa um aukna hagkvæmni í nýtingu lands og skipulag umferð- aræða til og frá framstöðvunum,“ segir m.a. á heimasíðu hafnanna. Í skýrslu KPMG segir að með því að byggja upp í markvissum skref- um vel skipulagða og tæknivædda gámahöfn og góðar samgöngur til og frá henni og að vöruhúsa- og geymslusvæðum í næsta nágrenni eða lengra í burtu sé hægt að nýta Sundahöfn um mjög langa framtíð. Geymslu- og vöruhúsasvæði gæti verið í vaxandi mæli í útjaðri byggð- ar þar sem landrými er nægt og góð- ar tengingar við aðra samgöngu- innviði, t.d. á Esjumelum, Hólms- heiði, sunnan Hafnarfjarðar og á Grundartanga. Yrði fyrst og fremst gámahöfn Sundahöfn yrði fyrst og fremst gámahöfn og fyrir skemmtiferðaskip en önnur starfsemi yrði víkjandi á svæðinu. Til að rýma fyrir gáma- höfn, þar sem áherslan væri á hag- fellda nýtingu á landi og mikinn veltuhraða, gætu vörur sem geymd- ar eru til lengri tíma á svæði næst höfn færst annað þegar þörf er á slíku, til dæmis gætu bílar færst á lokað svæði utan hafnarsvæðis eða yrði skipað upp í annarri höfn í vax- andi mæli. Slíkt þyrfti að vinnast með tollyfirvöldum og jafnvel laga- breytingu. Að sama skapi gæti fóð- urmóttaka og geymsla einnig flust annað, t.d. til Þorlákshafnar. Í Sundahöfn þyrfti að koma upp þjónustu/aðstöðu til að mæta kröfum um umhverfisvæna orkugjafa fyrir skip, það er rafmagn og/eða LNG, sem er skammstöfun fyrir fljótandi gas. Stærð lands í Sundahöfn er 166 hektarar en samkvæmt aðalskipu- lagi 2010- 2030 er það áætlað 175 ha. Í breytingu á skipulagi er fyrirhuguð stækkun um fimm hektara. Í Sundahöfn skiptist gámamark- aðurinn milli Eimskips og Samskips. Lóðir sem Eimskip leigir af Faxa- flóahöfnum í Sundahöfn nema alls um 32 ha. en Samskip leigir alls um 24 ha. Samtals leigja þessi tvö stærstu skipafélög landsins um 42% af lóðum í Sundahöfn. Fram kemur í skýrslunni að á árinu 2017 fóru alls um 310.000 TEU af gámum um Sundahöfn. Á næstu áratugum má búast við að heildar- fjöldi TEU í Sundahöfn á ári vaxi töluvert en spár gera ráð fyrir að flutningsmagn á alþjóðavísu muni aukast um 3,2% að jafnaði árlega á tímabilinu 2017- 2022. Eftir banka- hrunið drógust flutningar til Íslands saman en hafa aukist á seinni árum. Þróun flutningsmagns og hag- vaxtar hefur haldist í hendur. Til skýringar þá er TEU mæliein- ing, meðal annars til að sýna flutn- ingsgetu gámaskips eða geymslu- rými gámaafgreiðslu. Ein TEU jafngildir gámi sem er 20 fet á lengd, átta fet á breidd og átta og hálft fet á hæð að ytri málum. Morgunblaðið/Árni Sæberg Sundahöfn Mikill fjöldi gáma setur svip sinn á athafnasvæði Eimskips og Samskips. Spáð er áframhaldandi aukningu á flutningum um höfnina næstu ár. Sundahöfn til framtíðar  KPMG hefur skoðað þróun og möguleika Sundahafnar sem er lykilhöfn í inn- og útflutningi landsins  Geymslu- og vöruhúsasvæði gæti í vaxandi mæli færst annað Meirihluti flug- freyja og -þjóna í hlutastarfi hjá Ice- landair valdi að fara í fulla vinnu frá og með 1. jan- úar fremur en að missa vinnuna. Þetta staðfesti Berglind Haf- steinsdóttir, for- maður Flugfreyjufélags Íslands, í samtali við mbl.is í gær. Flugfreyjum og -þjónum hjá Ice- landair var tilkynnt þessi tilhögun í síðasta mánuði. Við það tækifæri sagði Bogi Nils Bogason, starfandi forstjóri fyrirtækisins, að þetta væri gert í því skyni að bæta rekst- ur flugfélagsins. Í kjölfarið var haldinn opinn fundur með félags- mönnum Flugfreyjufélagsins þar sem fram kom að þeim þætti þessar aðgerðir ganga töluvert lengra en góðu hófi gegndi. „Flestir tóku þessum þvingunar- aðgerðum með fyrirvara um lög- mæti aðgerðanna og niðurstöðu fé- lagsdóms,“ sagði Berglind „Starfsfólk heldur ennþá í þá von að fyrirtækið hverfi frá þessari ákvörðun eða þá að hún verði dæmd ólögmæt.“ Mál Flugfreyju- félags Íslands gegn Icelandair var þingfest í félagsdómi í gær. Þáðu boð um fullt starf með fyrirvara Berglind Hafsteinsdóttir Á heimsvísu standa skipaflutn- ingar á bak við 80% af flutn- ingsmagni á vörum og 70% af virði. Mesta hlutfallslega aukn- ing í flutningsmagni í heiminum á undanförnum árum er í gáma- flutningum. Reiknað er með að svo verði áfram. Langstærsti hluti flutninga fer í gegnum Asíu eða um 64%. Næst kemur Evrópa með 16% og önnur svæði 2-8%. Hlutdeild Faxaflóahafna af heildar- gámaflutningum í heiminum er að vonum sáralítil, 0,04%. Þróunin er í átt að stærri gámaskipum og sigla alstærstu skipin á meginflutningaleiðum um heiminn en minni skip, sem einnig hafa farið stækkandi, sjá um aðrar flutningaleiðir. Verðsamkeppni á milli skipa- félaga hefur leitt til þess að þau gera auknar kröfur um hraða þjónustu í höfnum. Meðaldval- artími gámaskipa í höfnum heimsins nær ekki heilum degi að meðaltali en og hefur meira en helmingast frá aldamótum. Skipin ann- ast nú 80% HEIMSFLUTNINGAREltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Bjóðum MESTA úrval á Íslandi af smáum og stórum vogum 15% 10áraábyrgðá kolalausummótor 3 ára ábyrgð Íslenskt stjórnborð 10 ára ábyrgð á mótor Þvottavél L7FBM826E Tekur 8 kg af þvotti. 1600 snúningar. Öll hugsanleg þvottakerfi. Kolalaus mótor. Verð áður: 139.900,- Verð nú: 118.915,- 914550046 Þvottavél L7FBE840E Tekur 8 kg af þvotti. 1400 snúningar. Öll hugsanleg þvottakerfi. Kolalaus mótor. Íslensk notendahandbók. Verð áður: 119.900,- Verð nú: 101.915,- 914550043 Þvottadagar ÖLL ÞVOTTATÆKI Í ÖLLUMMERKJUM MEÐ 15% AFSLÆTTI Í NOKKRA DAGA FYRIR HEIMILIN Í LANDINU LágMúLA 8 · sÍMI 530 2800

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.