Morgunblaðið - 11.10.2018, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 11.10.2018, Qupperneq 26
26 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. OKTÓBER 2018 Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Með góðu samstarfi allra lykilfyrir- tækja og skipulagsyfirvalda við mót- un á stefnu hafnarinnar, markvissri uppbyggingu, góðum samgöngum á landi og geymslusvæðum til dæmis í vaxandi mæli í útjaðri byggðar ætti Sundahöfn að nýtast marga áratugi inn í framtíðina. Þetta er niðurstaða skýrslu sem ráðgjafarsvið KPMG hefur tekið saman. Faxaflóahafnir sf. fengu fyr- irtækið til þess að skoða starfsemina í Sundahöfn út frá þróun í flutning- um, áhrifaþætti á þá þróun, áætlað vörumagn til framtíðar og nýtingu lands auk fleiri þátta. Í nýlegri skýrslu um atvinnustarfsemi í Sundahöfn kemur m.a. fram að þar eru nú yfir 100 fyrirtæki og starfs- fólk í þeim fyrirtækjum um 3.500. Faxaflóahafnir hafa um nokkra hríð verið með til skoðunar skipu- lagsmál á Sundahafnarsvæðinu, m.a. með landgerð utan Klepps og nýjum viðlegubakka fyrir stækkandi skip. Ljóst er að framboð á lóðum í Sunda- höfn er takmarkað og eftirspurn langt umfram það sem mögulegt er að verða við. Sundahöfn er hins veg- ar lykilhöfn í inn- og útflutningi. „Þess vegna er mikilvægt að höfnin geti sinnt hlutverki sínu til lengri framtíðar. Í því sambandi eru nokk- ur atriði sem mikilvægt er að hafa í huga þegar starfsemin í Sundahöfn og skipulag er skoðað. M.a. hefur fyrirhuguð lega Sundabrautar áhrif svo og krafa um aukna hagkvæmni í nýtingu lands og skipulag umferð- aræða til og frá framstöðvunum,“ segir m.a. á heimasíðu hafnanna. Í skýrslu KPMG segir að með því að byggja upp í markvissum skref- um vel skipulagða og tæknivædda gámahöfn og góðar samgöngur til og frá henni og að vöruhúsa- og geymslusvæðum í næsta nágrenni eða lengra í burtu sé hægt að nýta Sundahöfn um mjög langa framtíð. Geymslu- og vöruhúsasvæði gæti verið í vaxandi mæli í útjaðri byggð- ar þar sem landrými er nægt og góð- ar tengingar við aðra samgöngu- innviði, t.d. á Esjumelum, Hólms- heiði, sunnan Hafnarfjarðar og á Grundartanga. Yrði fyrst og fremst gámahöfn Sundahöfn yrði fyrst og fremst gámahöfn og fyrir skemmtiferðaskip en önnur starfsemi yrði víkjandi á svæðinu. Til að rýma fyrir gáma- höfn, þar sem áherslan væri á hag- fellda nýtingu á landi og mikinn veltuhraða, gætu vörur sem geymd- ar eru til lengri tíma á svæði næst höfn færst annað þegar þörf er á slíku, til dæmis gætu bílar færst á lokað svæði utan hafnarsvæðis eða yrði skipað upp í annarri höfn í vax- andi mæli. Slíkt þyrfti að vinnast með tollyfirvöldum og jafnvel laga- breytingu. Að sama skapi gæti fóð- urmóttaka og geymsla einnig flust annað, t.d. til Þorlákshafnar. Í Sundahöfn þyrfti að koma upp þjónustu/aðstöðu til að mæta kröfum um umhverfisvæna orkugjafa fyrir skip, það er rafmagn og/eða LNG, sem er skammstöfun fyrir fljótandi gas. Stærð lands í Sundahöfn er 166 hektarar en samkvæmt aðalskipu- lagi 2010- 2030 er það áætlað 175 ha. Í breytingu á skipulagi er fyrirhuguð stækkun um fimm hektara. Í Sundahöfn skiptist gámamark- aðurinn milli Eimskips og Samskips. Lóðir sem Eimskip leigir af Faxa- flóahöfnum í Sundahöfn nema alls um 32 ha. en Samskip leigir alls um 24 ha. Samtals leigja þessi tvö stærstu skipafélög landsins um 42% af lóðum í Sundahöfn. Fram kemur í skýrslunni að á árinu 2017 fóru alls um 310.000 TEU af gámum um Sundahöfn. Á næstu áratugum má búast við að heildar- fjöldi TEU í Sundahöfn á ári vaxi töluvert en spár gera ráð fyrir að flutningsmagn á alþjóðavísu muni aukast um 3,2% að jafnaði árlega á tímabilinu 2017- 2022. Eftir banka- hrunið drógust flutningar til Íslands saman en hafa aukist á seinni árum. Þróun flutningsmagns og hag- vaxtar hefur haldist í hendur. Til skýringar þá er TEU mæliein- ing, meðal annars til að sýna flutn- ingsgetu gámaskips eða geymslu- rými gámaafgreiðslu. Ein TEU jafngildir gámi sem er 20 fet á lengd, átta fet á breidd og átta og hálft fet á hæð að ytri málum. Morgunblaðið/Árni Sæberg Sundahöfn Mikill fjöldi gáma setur svip sinn á athafnasvæði Eimskips og Samskips. Spáð er áframhaldandi aukningu á flutningum um höfnina næstu ár. Sundahöfn til framtíðar  KPMG hefur skoðað þróun og möguleika Sundahafnar sem er lykilhöfn í inn- og útflutningi landsins  Geymslu- og vöruhúsasvæði gæti í vaxandi mæli færst annað Meirihluti flug- freyja og -þjóna í hlutastarfi hjá Ice- landair valdi að fara í fulla vinnu frá og með 1. jan- úar fremur en að missa vinnuna. Þetta staðfesti Berglind Haf- steinsdóttir, for- maður Flugfreyjufélags Íslands, í samtali við mbl.is í gær. Flugfreyjum og -þjónum hjá Ice- landair var tilkynnt þessi tilhögun í síðasta mánuði. Við það tækifæri sagði Bogi Nils Bogason, starfandi forstjóri fyrirtækisins, að þetta væri gert í því skyni að bæta rekst- ur flugfélagsins. Í kjölfarið var haldinn opinn fundur með félags- mönnum Flugfreyjufélagsins þar sem fram kom að þeim þætti þessar aðgerðir ganga töluvert lengra en góðu hófi gegndi. „Flestir tóku þessum þvingunar- aðgerðum með fyrirvara um lög- mæti aðgerðanna og niðurstöðu fé- lagsdóms,“ sagði Berglind „Starfsfólk heldur ennþá í þá von að fyrirtækið hverfi frá þessari ákvörðun eða þá að hún verði dæmd ólögmæt.“ Mál Flugfreyju- félags Íslands gegn Icelandair var þingfest í félagsdómi í gær. Þáðu boð um fullt starf með fyrirvara Berglind Hafsteinsdóttir Á heimsvísu standa skipaflutn- ingar á bak við 80% af flutn- ingsmagni á vörum og 70% af virði. Mesta hlutfallslega aukn- ing í flutningsmagni í heiminum á undanförnum árum er í gáma- flutningum. Reiknað er með að svo verði áfram. Langstærsti hluti flutninga fer í gegnum Asíu eða um 64%. Næst kemur Evrópa með 16% og önnur svæði 2-8%. Hlutdeild Faxaflóahafna af heildar- gámaflutningum í heiminum er að vonum sáralítil, 0,04%. Þróunin er í átt að stærri gámaskipum og sigla alstærstu skipin á meginflutningaleiðum um heiminn en minni skip, sem einnig hafa farið stækkandi, sjá um aðrar flutningaleiðir. Verðsamkeppni á milli skipa- félaga hefur leitt til þess að þau gera auknar kröfur um hraða þjónustu í höfnum. Meðaldval- artími gámaskipa í höfnum heimsins nær ekki heilum degi að meðaltali en og hefur meira en helmingast frá aldamótum. Skipin ann- ast nú 80% HEIMSFLUTNINGAREltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Bjóðum MESTA úrval á Íslandi af smáum og stórum vogum 15% 10áraábyrgðá kolalausummótor 3 ára ábyrgð Íslenskt stjórnborð 10 ára ábyrgð á mótor Þvottavél L7FBM826E Tekur 8 kg af þvotti. 1600 snúningar. Öll hugsanleg þvottakerfi. Kolalaus mótor. Verð áður: 139.900,- Verð nú: 118.915,- 914550046 Þvottavél L7FBE840E Tekur 8 kg af þvotti. 1400 snúningar. Öll hugsanleg þvottakerfi. Kolalaus mótor. Íslensk notendahandbók. Verð áður: 119.900,- Verð nú: 101.915,- 914550043 Þvottadagar ÖLL ÞVOTTATÆKI Í ÖLLUMMERKJUM MEÐ 15% AFSLÆTTI Í NOKKRA DAGA FYRIR HEIMILIN Í LANDINU LágMúLA 8 · sÍMI 530 2800
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.