Morgunblaðið - 06.12.2018, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 06.12.2018, Qupperneq 18
18 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. DESEMBER 2018 www.gjofsemgefur.is P IP A R \T B W A • S ÍA • 102985 Fallega jólaskeiðin frá ERNU Bakhlið Hönnuður Ragnhildur Sif Reynisdóttir Verð kr. 21.500 Silfurmunir og skartgripir síðan 1924 ERNA Skipholti 3 – Sími 552 0775 – erna.is GULL- OG SILFURSMIÐJA BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Samtök iðnaðarins (SI) áætla að þjóðhagslegur kostnaður umferðar- tafa á höfuðborgarsvæðinu í fyrra hafi verið yfir 15 milljarðar króna. Þar af hafi atvinnulífið tapað um sex milljörðum vegna tapaðs vinnutíma og almenningur um níu millj- örðum vegna tap- aðs frítíma. Þá áætla samtökin að 19 þúsund klukkustundum hafi verið sóað í umferðartafir á höfuðborgar- svæðinu á hverj- um virkum degi árið 2017. Það gerir um sex milljónir klst. á ári miðað við algengar forsendur um meðalfjölda farþega í bíl. Yfirfært á hvern borgarbúa jafngildir það því að þrír dagar hafi farið í umferðartafir á árinu. Greining samtakanna er gerð í tilefni af mótun samgönguáætlunar fyrir höfuðborgarsvæðið árin 2019- 2033. Hluti af samkeppnishæfni Sigurður Hannesson, fram- kvæmdastjóri SI, segir það mikið hagsmunamál fyrir Ísland að tafir í umferð séu sem minnstar. „Samtök iðnaðarins leggja áherslu á bætta samkeppnishæfni Íslands af því að samkeppnishæfni er eins og heimsmeistaramót í lífsgæðum. Því betri sem samkeppnishæfnin er, þeim mun meiri verðmæti verða til og lífsgæðin þar með aukast. Fjórar meginstoðirnar eru menntun, inn- viðir, nýsköpun og starfsumhverfi. Innviðir skipta miklu máli í sam- keppnishæfni. Þeir þurfa enda að vera fyrir hendi til að styðja við aðra verðmætasköpun. Til dæmis þurfum við flugvelli fyrir ferðamennina og vegi til að flytja vörur og fólk milli staða,“ segir Sigurður en stuðst er við alþjóðleg reiknilíkön við áætlað tap þjóðfélagsins af umferðartöfum. Sigurður segir samtökin hafa tekið þetta til athugunar í tengslum við samgönguáætlunina og fleiri áform í vegamálum á höfuðborgarsvæðinu á næstu árum. „Staðreyndin er sú að ferðatími á höfuðborgarsvæðinu hefur aukist umtalsvert. Til dæmis hefur ferða- tími úr úthverfum í miðborg Reykja- víkur aukist um hér um bil 50% frá árinu 2007. Þannig að við eyðum miklu meiri tíma í umferðinni. Við fórum því að velta fyrir okkur hvað tafirnar kosta samfélagið,“ segir Sig- urður. Á ekki að vera svona á Íslandi Spurður hvort þrír dagar í tafir á ári séu ef til vill lítið í alþjóðlegu sam- hengi segir Sigurður að staðan þurfi ekki að vera svona á Íslandi. Hann rifjar upp að vegafram- kvæmdir á höfuðborgarsvæðinu hafi verið í frosti frá árinu 2012. Mark- miðið hafi verið að tvöfalda hlut Strætó í umferðinni úr 4% í 8% á tímabilinu frá 2012 til 2022. Nú, sjö árum síðar, hafi hlutfallið hins vegar ekki breyst. Þrátt fyrir þetta sé áformað að verja 42 milljörðum til uppbyggingar borgarlínu til ársins 2033, í þremur áföngum. Fjallað er um þau áform í tillögum sem viðræðuhópur ríkis og sveitar- félaga á höfuðborgarsvæðinu skilaði fyrir helgi varðandi uppbyggingu samgangna á svæðinu til ársins 2033. Íbúar sætti sig við tafirnar? „Í fyrsta lagi veltir maður fyrir sér hvort pólitísku skilaboðin í þessu séu þau að tafirnar séu komnar til að vera. Hvort það standi raunverulega ekki til að snúa við taflinu heldur sé þetta eitthvað sem pólitíkin, bæði ríki og sveitarfélög, ætlist til að almenn- ingur og fyrirtæki sætti sig við, með hliðsjón af árangrinum síðustu árin. Í öðru lagi er umhugsunarefni að stór hluti af framlögum til samgöngumála á höfuðborgarsvæðinu mun fara í borgarlínuna. Það fer þá lítið, eða minna, í önnur verkefni. Það má einn- ig velta fyrir sér á hversu traustum grunni kostnaðarmatið fyrir borgar- línu byggist. Nýleg dæmi lofa ekki góðu. Bragginn í Nauthólsvík átti til dæmis að kosta 158 milljónir en kost- aði 415 milljónir,“ segir Sigurður sem telur aðspurður að huga þurfi betur að forgangsröðun verkefna. Til dæmis kosti samtenging um- ferðarljósa lágar fjárhæðir í stóra samhenginu en auki skilvirkni í um- ferðinni til muna. Lausnirnar þurfi ekki að vera dýrar. Umferðartafir kostuðu 15 milljarða  Samtök iðnaðarins hafa áætlað tap þjóðfélagsins af umferðartöfum á höfuðborgarsvæðinu í fyrra  Formaður samtakanna segir að huga þurfi betur að forgangsröðun við fjárfestingu í umferðinni Framlög til samgöngumála á höfuðborgarsvæðinu Samgönguáætlun og tillögur verkefnahóps um breytingar á henni, milljarðar kr. 20 18 16 14 12 10 8 6 4 2 0 130 125 120 115 110 105 100 95 Heimild: SI 2019 til 2023 2024 til 2028 2029 til 2033 2013 2014 2015 2016 2017 Fjöldi slasaðra og umferð á höfuðborgarsvæðinu 1,5 16,3 7,1 5,9 15,4 17,9 9,1 9,9 2,0 Vísitölur árana 2013 til 2017 (2013=100) Fjöldi slasaðra Umferðarmagn Samgönguáætlun Borgarlína / tillaga verkefnahóps Annað í tillögum verkefnahóps Hjóla- og göngu- stígar Þjóðhagslegur kostnaður vegna umferðartafa árið 2017 6 milljarðar króna 9 milljarðar króna Umferðartafir á höfuðborgarsvæðinu Umframkostnaður fyrirtækja, tapaður vinnutími Kostnaður annarra vegfarenda, tapaður frítími Heimild: SI Sigurður Hannesson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.