Skessuhorn


Skessuhorn - 20.12.2005, Síða 54

Skessuhorn - 20.12.2005, Síða 54
54 ÞRIÐJUDAGUR 20. DESEMBER 2005 Sveitastrákur með gott og kristilegt uppeldi Rætt við nýjan sóknarprest í Olafsvík, Sr. Magnús Magnússon Síðastliðinn sunnudag var Magnús Magnússon settur inn í embætti sóknarprests í Olafsvík af prófastinum yfir Snæfellsnesi o^-'Dölum sr. Gunnari Eiríki Haukssyni sóknarpresti í Stykk- ishólmi. Sr. Magnús tekur við embættinu af Sr. Oskari Haf- steini Oskarssyni sem sinnir nú prestskap á Akureyri. Blaðamað- ur Skessuhoms tók hús á nýjum sóknarpresti í Olafsvík og ræddi við hann um fortíðina og fram- tíðina og ekki síst um trúna sem er hans starfsvettvangur í dag. “Eg er fæddur og uppalinn á Staðarbakka í Miðfirði sem er kirkjujörð og var reyndar prestsset- ur til ársins 1907 þegar afi minn kjypti jörðina. Næsta kirkja er á Melstað sem er ekki nema í þriggja kílómetra fjarlægð en það er hvergi styttra milli kirkna í sveit á Islandi þó sumsstaðar séu kirkjur þéttari á á höfuðborgarsvæðinu í dag,” segir Magnús. Aðspurður hvort þessi kirkju- fjöldi hafi vakið áhuga hans á prestembættinu segir Magnús að það hafi kannski haft einhver áhrif. “Uppeldið hefur þó sennilega haft meira að segja. Pabbi var mjög kirkjurækinn og var í kirkjukórnum og sóknarnefhdinni og lengi með- hjálpari. Mamma var líka mjög trú- E|Ján þótt hún hafi kannski ekki verið mjög kirkjurækin en hún hafði mikil trúarleg áhrif á mig. Hún lét mig lesa í rimingunni og biðja bænir. Það má vera að ég hafi einhverntíman ætlað að verða bóndi en Gísli bróðir tók þann kaleik og tók við búinu heima á Staðarbakka. A menntaskólaánm- um pældi ég náttúrulega líka í ýmsu, meðal annars stjórnmála- ffæði, íslensku og sagnfræði en á fjórða árinu ákvað ég endanlega að fj^í guðffæði með það að mark- miði að verða presmr. Eins og ég segi þá réði trúarlegt og kirkjulegt uppeldi hvað mestu þar um en einnig hafði það mikil áhrif að ég rrþssti móður mína þegar ég var sautján ára. Eg var reyndar ósátmr við Guð á tímabili vegna þessa, eins og oft gerist, en að lokum ákvað ég að sættast við hann og gerast hans þjónn,” segir Magnús. Mikið framboð guð- **■ fræðinga Þótt ákvörðunin hafi legið fyrir þá fór Magnús ekki beint í guðfræði eftir menntaskóla heldur tók sér árs leyfi frá námi til að byggja fjárhús á Staðarbakka og aðstoða bróður sinn við byggingu íbúðarhúss á Sauðár- króki. Hann notaði líka tækifærið taka meirapróf og segir þetta allt hafa verið ágætan undirbúning fyrir guðffæðiprófið eins og alla aðra lífsreynslu. Þá segir hann það hafa verið gott að alast upp í stórum systkinahópi en hann á fimm bræð- ur og tvær systur. “Þetta var nokk- uð líflegt og við lékum handbolta í kjallaranum og fótbolta úti á túni.” I seinni tíð hefur guðfræði verið nokkuð vinsælt fag í háskóla en prestsembætti eru ekki mörg miðað við framboð á störfum í öðmm starfsstéttum. Því liggur beint við að spyrja hvort samkeppnin sé ekki hörð meðal guðffæðinga. “Jú, það er óhætt að segja það. Markaðurinn er orðinn mettaður í dag en um það leyti sem ég var að útskrifast um aldamótin vom margir að hætta vegna aldurs en síðan hefur verið lítil hreyfing. Það útskrifast á hverju ári um 5-10 guðffæðingar með embættispróf en það losna ekki nema eitt til tvö prestsembætti á ári þannig að það má segja að prests- efnin hlaðist upp. Þessvegna hafa guðfræðingar þurft að finna sér önnur störf en þannig vill til að guðfræðin er mjög praktísk mennt- un. Það er líka mjög gott að hafa guðfræðinga í öðmm störfum eins og til dæmis í kennslu og í félags- málageiranum til að sá góðum ffæj- um sem víðast í samfélaginu. Eg stefndi hinsvegar alltaf á prests- vígslu en hugsunin var sú að geta meðal annars miðlað af þeirri lífs- reynslu sem er að missa móður sína ungur og að geta vonandi orðið öðram til upplyftingar í gleði og sorg og ég taldi mig hafa eitthvað til þess að bera.” Stærsta messan Magnús sótti um þrjú embætti eftir útskriff úr háskóla áður en hann fékk veitingu fyrir Skaga- strandarprestakalli. “Eg vígðist rétt fyrir aldamótin, 20. nóvember 2000, og næ því að vera tveggja alda klerkur. Ég var síðan settur inn í embættið 3. desember en kveðju- messan mín þar var 4. desember síðastiðinn þannig að ég þjónaði á Skagaströnd í slétt fimm ár. Mér líkaði bærilega á Skagaströnd en þar lagði ég mikla áherslu á barna- og æskulýðsstarf og fékk góðar undirtektir í því. Við vomm líka með mikla fjölbreytni í helgihaldi, héldum gospelmessur, hestamanna- messur, fjölskyldumessur og fleira. Eftirminnilegustu augnablikin em sennilega gospelmessur á Kántrý- hátíðunum þegar þær vom og hétu. Ekki síst árið 2001 en það var sögu- leg messa þar sem 9-10 þúsund manns tóku þátt í guðsþjónustunni og ég vil meina að þetta hafi verið fjölmennasta messa þessarar aldar. Það vakti mikil hughrif að vera á sviði og sjá breiðuna yfir allt túnið og niður á strönd. Þetta er eitthvað sem lifir í minningunni um alla framtíð.” Fjölskylduvænna um- hverfi Aðspurður um ástæðu þess að hann ákvað að yfirgefa Skagaströnd og sækja um í Olafsvík segir Magn- ús að það hafi verið vinnuumhverf- ið sem réði mestu. “Hér era allt öðravísi aðstæður en á Skaga- strönd. Þetta prestakall er reyndar ekki mikið stærra í sóknarbarna- fjölda en hér er hinsvegar aðeins ein sókn, ein sóknarnefnd sem hafa þarf samskipti við, einn organisti og einn kirkjukór. A Skagaströnd em ert sammerkt með því sem ffam kemur í þeirri ágætu bók. Eg á heldur ekki von á að það breytist á þann veg á næstunni, alla vega verður ekki neglt fyrir glugga og hurðir á kirkjunni, því get ég lofað.” Nálægð sveitaprestsins Meðfram námi starfaði Magnús í Hjallakirkju í Kópavogi og hann þekkir því einnig til kirkjuhalds í þéttbýlinu. Hann tekur hinsvegar hlutverk sveitaprestsins framyfir þótt allt hafi sína kosti og galla. “Hjá sveitaprestinum er nálægðin við söfnuðinn miklu meiri. Maður er alltaf presturinn hvort sem mað- ur er í kirkjunni, úti í búð, að sækja barnið á leikskólann, í réttunum ég skynjaði að hér er mjög jákvætt andrúmsloft. Viðtökurnar hafa líka verið mjög góðar. Þegar við fluttum kom fjöldi manns til að hjálpa okk- ur að bera inn og á stofugólfinu beið gjafakarfa frá kórnum og síðan var okkur boðið í mat um kvöldið. Eg get ekki beðið um það betra.” Aðspurður um hvort Olsarar megi búast við byltingu í kirkju- starfi segir Magnús að það sé ekki á döfinni. “Eg vil halda í allt það góða sem hér er fyrir og góðar hefðir sem fólk er sátt við. Auðvitað fylgja einhverjar nýjar áherslur nýjum mönnum og eitthvað mun ég taka með mér eins og gospelmessur og poppmessur sem ég held reyndar að sé engin nýjung hér. Eg hef líka á- huga á að koma á tíu til tólf ára starfi hér í kirkjunni, TTT eins og það er kallað en það hefur ekki tíðkast hér hingað til. Þá reikna ég með að halda áffarn með knatt- spyrnumessurnar enda hef ég síst á móti fótbolta. Eg spilaði með Kor- máki á Hvammstanga og síðustu ár hef ég verið í innanhússbolta á Skagaströnd. Það togar líka í mann að taka fram skóna á ný hér í þess- um fótboltabæ fyrst maður er kom- inn á fyrstu deildar svæði.” Fjölbreytt kirkjustarf Aðspurður um hvort trúarlíf Is- lendinga sé á undanhaldi segir Magnús að rannsóknir sýni að mik- ill meirihluti þjóðarinnar biðji bæn- ir að staðaldri. “Islendingar tala kannski ekki hátt um sitt bæna- eða trúarlíf. Það em samt býsna margir sem koma að kirkju- og safnaðar- starfi með einum eða öðmm hætti. Trúarlíf snýst ekki bara um að mæta í kirkju á sunnudögum. Það má nefha mömmumorgna í kirkjunni, fermingarfræðslu, öldmnarstarf og margt, margt fleira. Það em mjög margir sem eiga einhver samskipti við kirkjuna í hverri viku og á hverju ári. Mér hefur einmitt fund- ist þátttaka fólks í safnaðarstarfi í sinni fjölbreyttustu mynd vera frek- ar vaxandi. Fólk tekur fagnandi þeirri auknu fjölbreytni sem kirkjan býður upp á þótt fólkið sýni sig ekki allt í messum. Kirkjan er í vaxandi mæli að mæta þörfum fólks og það er tvímælalaust að skila sér til baka.” Um byggð og ból Að lokum berst talið að jólunum en margir vilja meina að jólahald Is- lendinga sé komið langt frá upp- runanum. “Eg hvet að sjálfsögðu fólk til að gæta hófsemi í jólagjafa- kaupum og skreytingum og slíku því að menn em að setja sér einhver háleit markmið um að þeir þurfi að gera þetta og hitt til að jólin geti komið. Jólin em ekki í hlutum, skreytingum eða gjöfum. Við þurf- um að muna hverju við emm að fagna. Eg tel mig hafa sett svarið við þeirri spurningu ffarn í jóla- sálmi sem ég samdi fyrir jólin 2003: Um byggð og ból, fremst fognum jól Að frelasarann Jesií Krist María ól. Svo lífog ljós,finni mennsk rós A lífsgöngu sinn og við œfmnar ós. Og það er við hæfi að þetta séu síðustu orðin í þessu spjalli við nýj- an prest Olafsvíkurkirkju. GE sex sóknir með jafn mörgum sókn- arnefndum, tveir kirkjukórar og eða hvar sem er- A höfiiðborgar- tveir organistar. Þar er fermingar- svæðlnu geta menn hmsvegar unn- fræðsla og barnastarf á nokkmm lð Þetta 9 “ 5 ef menn vll)a lnnan stöðum og öll þjónusta margföld kirkjubyggingannnar. Þeir búa þannig að maður er að keyra sama kannski 1 öðra hverfi en kirk)an er í prógrammið á mörgum stöðum ef °S menn Þekk)a Þá ekki endilega úti svo má segja. Hér er hinsvegar allt á 1 búð' Utl á landl kemstn ekki UPP einum stað þannig að þetta er mun með annað en að vera 1 Prestshlut- heppilegra umhverfi fýrir ungan verkinu. Það veitir vissulega aðhald mann með þrjú ung börn ef maður en Það á svosem ekki að Þurfa Því ætlar að vera með þeim í uppeldinu. fyrst °S síðast á maður að vera sem Fyrir norðan var ég út og suður og k™ mannesk)a f öllum samskiPr- útkeyrður í tvöfaldri merkingu þar um við annað fólL ES ^reyttist sem langt er að fara á miíli kirkna.” ekkert við að víS)ast sem Prestur’ éS Magnús segir það líka hafa skipt varð áfram sveltastrákur með Sott máli að hann vissi nokkuð að hverju uPPeldl' Mér var f æsku kennt að hann gekk í Ólafsvík. “Hér var góð- vera Sóður vlð aðra °S held áfram ur prestur og ég vissi vel af því enda að mlðla þeim S1 um sem ptestur. emm við Óskar Hafsteinn útskrift- Hempan sem shk breytir manni arbræður og ég hef fylgst með hon- ekki eða ^genr mann eitthvað um hér fýrir vestan og vissi að hann rnerkl eSrl' væri að vinna gott starf. Eg vissi líka að hér hafði verið vel að málum GÓðar móttökur staðið af hálfu sóknarnefndar og Magnús er sem fýrr segir nýkom- annarra sem koma að kirkjustarfinu inn til Olafsvíkur en hann og kona þannig að ég geng inn í gött safnað- hans Berglind Guðmundsdóttir, arstarf þar sem vinnuumhverfið er tanntæknir og höfuðbeina- og gott og ég fæ í hendurnar góðan spjaldhryggsfræðingur em að koma kyndil til að bera áffam.”. sér fýrir ásamt börnunum þremur í Lýsing Magnúsar á safhaðarstarfi glæsilegum prestsbústaðnum í í Ólafsvík passar illa við það hvern- Ólafsvík. “Þetta er gott hús hér og ig kristnihaldi undir jökli er lýst í eins og ég sagði lýst mér vel á allar samnefndri sögu Halldórs Laxness. aðstæður. Eg er búinn að funda “Kristinhald undir Jökli í ’dág á ekk- rrieð sóknarnefnd og starfsfólki og

x

Skessuhorn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.