Heimsmynd - 01.12.1993, Blaðsíða 22

Heimsmynd - 01.12.1993, Blaðsíða 22
f ot arallega greinda Þannig lýsir Karólína Lárusdóttir íslenskum kynsystrum sínum í viðtali við Þórunni Sigurðardóttur leikskáld um viðhorf sitt til Islendinga. Mér finnst íslenskar konur flottar, fallegar, greindar og duglegar. Aö minnsta kosti miðaö viö þær bresku. Um karlmennina hef ég minna aö segja. íslendingarnir sem ég mæti hér á götunum eru ekki fólkið sem birtist í myndunum mínum" segir Karólína Lárusdóttir, myndlistarmaöur, þegar hún er spurö aö því hvernig hún sjái íslendinga. Karólína hefur búið í Bretlandi frá því áriö 1964, er hún hélt utan til náms í myndlist beint eftir stúdentspróf. Um þessar mundir er aö koma út bók Jónínu Michaelsdóttur um Karólínu, líf hennar og list. Cambridge er nú heimkynni hennar, þar býr hún með seinni manni sínum, sem er sálfræöingur aö atvinnu. Hún á tvö uppkomin börn af fyrra hjónabandi, sem bæöi hafa fetað í fótspor móöur sinnar og farið í listnám. Á síöustu árum hefur Karólína oröiö einn eftirsóttasti íslenski málarinn hér heima, og erlendis hefur hún hlotiö margvíslegar viðurkenningar. Sem dæmi má nefna aö í fyrra var mynd eftir hana notuð í aug- lýsingar fyrir hina virtu sýningu „Royal Academy Summer Show“, sem er úrval af nýjum breskum verkum. Sister Wendy Beckett, sem er talinn einn besti breski listagagnrýnandinn í dag, hefur fjallaö mjög lofsamlega um verk Karólínu. „Hún er nunna, en skrifar um myndlist í flest virtustu listatímaritin í Bretlandi“, segir Karólína. Karólína hefur fest kaup á lítilli íbúð við Bergstaðarstrætið og kemur nú mun oftar til íslands en áður. Hún situr við trönurnar og er að mála litla tösku á stóra og feita konu, þegar viö heimsækjum hana . „Nú eru allar konurnar mínar með litla tösku. í þessari er til dæmis púöurdós, varalitur og lyklar. Og einn hvítur vasaklútur meö blúndum. En þetta dót sést ekki.“ segir hún og lýkur viö myndina af feitu konunni og feita manninum sem eru að Ijúka við aö boröa úti í náttúrunni. „Þetta er á íslandi. Þaö er logn“ bætir hún við þegar ég spyr hana hvort íslenska veðrið leyfi þeim virkilega aö boröa úti undir beru I En hvaöan er þetta fólk? „Það er að norðan, held ég,“ segir Karólína. „Annars veit ég þaö ekki. Þetta er einhver þjóöflokkur, kannski hvorki Bretar né íslendingar. Eitthvað sem hvílir í tilfinningaminninu. Þetta er hversdagslegt fólk, hvorki of gamalt, né of ungt, dálítið hallærislegt en umfram allt hversdagslegt og venjulegt fólk. Annars á ég erfitt meö að tala um þaö. Ég er hrædd við aö út- skýra þennan mannskap of mikiö, þá kannski þorir hann ekki aö koma inn í myndirnar mínar.“ „En þetta fólk sækir aö þér. Kemurðu því alltaf öllu fyrir í myndunum?" „Ekki alltaf, þá reyni ég að flokka það niður í hópa. Það á alltaf eitthvert erindi. Þetta eru litlar sögur. Sjáöu til dæmis þessa. Þetta er maöur sem er aö sýna hvaö hann er gáfaður. Og konurnar tvær mæna á hann í aödáun." Karólína bendir á stóra mynd á veggnum af manni með bóka- stafla á höföinu. Skammt undan standa konurnar, önnur í blárri kápu en hin í rauðri, en fyrir aftan stendur maður uppi á grindverki. „Hann þorir ekki nær“ segir Karólina," og útskýrir það ekki frekar. Og þessi mynd heitir „Feitur maöur gefur konu blóm. Þú sérö að henni líst ekki á hann.“ Karólína bendir á enn aöra mynd af rosknu pari. í hverju verki býr lítil saga, augnagotur og staðsetningar á persónunum segja lítil leyndarmál af því. Þegar Karólína talar um fólkiö í myndunum er auðheyrt að hún þekkir þessar persónur vel, líf þeirra og tilfinningar. En hvaö skyldi Bretum finnast um þessar myndir. Halda þeir aö íslend- ingar séu svona? „Fyrst var ég feiminn viö aö sýna Bretum þetta fólk Sýndi þeim bara landslag og svoleiöis. Én þeim finnst þetta fólk skemmtilegt. Já, þeir telja aö þetta séu íslendingar. En ég mála aldrei fólk sem ég þekki. Þetta fólk býr bara innra meö mér. Ég býst við aö þetta séu áhrif allt frá bernskunni. Mér finnst ég oftast vita hvar myndirnar gerast og ég hef gaman af því að setja svolítinn gróður meö þessu fólki. Þá veröur það hlýrra. Þaö er alltaf veöur í myndunum mínum, íslenskt veður. Ég verö næmari á þetta með árunum, ég finn inni í mér hvar þetta fólk á heima á myndfletinum og hvað þaö vill segja. En ég á erfitt með að segja frá því í orðum. Húsin eru flest frá Þingeyri, held ég. Og fólkið talar íslensku. Þaö er áreiöanlega að norðan." Karólína ferðaðist mikiö um landið sem krakki. Hún segist ekki hafa ferðast mikiö um ísland undanfarna áratugi, ekki þurfa aö sækja sér fyrirmyndir til aö endurnýja þær sem fyrir eru. Dagblöð og Ijósmyndir kveikja hjá henni hugmyndir. En hún málar minnst hér á íslandi. Þarf næði og einveru og þaö fær hún helst í Bretlandi, í stóru húsi rétt utan við stórborgina Cambridge. Hún lifir fyrir að mála. „Ég þarf aö hitta svo marga hér og tíminn verður ódrýgri. Ég þekki svo mikið af góöu fólki á íslandi. Þaö er opið, hlýtt og skemmtilegt. Og unga fólkiö hér er miklu umburðarlyndara en við vorum þegar viö vorum aö alast upp. Allt önnur viöhorf. Húmor skiptir mig miklu máli. Bretar geta verið mjög fyndnir. Það er þeirra stærsti kostur. Mér finnst óskaplega gaman aö hitta fyndið fólk. Og þaö er líka nóg af því á íslandi." Viö spyrjum Karólinu aö lokum hvaö hafi komiö henni mest á óvart, þegar hún hefur komið til íslands eftir langar fjarvistir. „Hvaö trén höföu stækkaö. Ég man hvað mér fannst ég hafa verið lengi erlendis, þegar ég sá grenitrén viö gamla kirkju- garöinn. Þau voru allt í einu orðin himinhá. Þá fannst mér að ég hlyti aö hafa misst af svo miklu. Eöa aö tíminn hafi liöiö svona hægt. En svo sá ég öll hin trén, hálfvaxinn og kræklótt eins og öll önnur tré á íslandi. Og skildi hvað tíminn getur veriö afstæöur." ■ 2 2 Desember Heimsmynd
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.