Heimsmynd - 01.12.1993, Síða 102

Heimsmynd - 01.12.1993, Síða 102
Arthúr Björgvin Bollason og Svala Arnardóttir ræða þrjár nýjar íslenskar skáldsögur. Hráslagalegt nóvemberkvöld. Notaleg stofa í vesturbænum. A gluggunum dynur eitthvað sem veit ekki hvort það vill vera rigning eða snjór. Kertaljós og blóðrauður safi þrúgunnar í glösum. A borði og gólfi liggja nokkrar íslenskar skáld- sögur sem enn eru rakar af prentsvertu: Hengiflugið eftir Birgi Sigurðsson, Sú kvalaa ást sem hugarfylgsnin geyma eftir Guðberg Bergsson og Ástin fiskanna eftir Steinunni Sigurðardóttur. A: Maður verður hálfruglaður að lesa þrjár heilar skáldsögur í einni lotu. S: Já, maður fer að ruglast á því hvort þessi eða hin persónan eigi heima í sögu Birgis, Guðbergs eða Steinunnar. A: Það gerir málið bæði einfaldara og flók- nara að allar þessar þrjár sögur fjalla um sama efnið, nefnilega ástina. S: Þetta er ástin séð frá mörgum sjó- narhólum, en það má kannski segja að ástin sé jafn þungbær, hvort sem er I kjallaraher- bergi eins og í sögu Guðbergs eða upp á lofti við Rauðarárstíg eins og hjá Steinunni. A: En hún er ekki bara þungbær, líka nautn og hamingja. S: Jú, vissulega og það er einmitt þessi unaðshrollur sem tærir og nærir okkur öll. A: Hann er kannski sárastur í sögu Steinunnar. Þar er aðalpersónan ung kona sem hittir af tilviljun mann, sefur hjá honum nokkrum sinnum og virðist ástfangin. Hann er hins vegar harðgiftur og af einhverri rælni fer hún að búa með öðrum sem hún virðist ekki elska. Hvað finnst þér Steinunn vera að segja um sambönd með þessari sögu? S: Tilfinningin sem ég fékk þegar ég var að lesa Ástin fiskanna var sú að þetta væri póstmódernísk lýsing á ástinni. Við lifum í þessu póstmóderníska púsluspili þar sem hver bútur og tilfinning er skoðuð í íronískri fjarlægð. Og þannig skoðum við líka ástina. Við skilgreinum hana og veltum öllum möguleikum kuldalega fyrir okkur. A: Viltu meina að við skoðum ástina svona eða lifum við hana líka svona? S: Ég óttast að svo sé. A: Hvað þá um ástarsamband Hauks og Ingu í sögu Birgis Hengifluginuí Þar eru engar skilgreiningar, þar eru bara orðlausar ástríður, afbrýðisemi og aðrar „gamaldags” tilfinningar. Sú lýsing bendir alla vega til þess að þessi póstmóderníska upplausn sé ekki alls ráðandi. Reyndar fjallar Hengiflugið um miklu meira en þetta eina ástarsamband. S: Já. Hengiflugið er kannski klassískasta skáldsagan af þessum þremur. Frásagnarmátinn er til dæmis mun hefðbundnari en hjá Guðbergi. Það er mjög greinileg dramatisk stígandi í sögu Birgis og svo er sagan mannmörg eins og gerist í alvöru róman. A: Það sem er líka skemmtilegt við Hengiflugið er persónusköpunin. Það eru ekki bara aðalpersónurnar, Haukur og Inga sem lifna þegar maður les söguna, heldur verða margar aukapersónur sprelllifandi, svo sem Sigrún, kona Hauks og foreldrar hennar. Samtölin, díalógarnir, eru líka mjög lifandi, sérstaklega þegar tilfinningaflæðið er sem mest, hvort sem er í sársaukanum eða gleðinni. Þar nýtur leikskáldið Birgir sín vel. S: Mér finnst inngangskaflinn skemmtilega Ijóðrænn. Þar notar höfundurinn mál kvikmyndarinnar og beinir aðdráttarlinsunni að konunni á klettinum, til dæmis þegar hann stækkar upp fluguna á puttunum á henni. A: Og það er líka skemmtilegt hvernig þessi inngangskafli er í rauninni leyndardó- mur sem er ekki afhjúpaður fýrr en seint í sögunni. Þetta stílbragð er einmitt mjög klassískt. Það var bara eitt sem truflaði mig í þessari sögu: mér fannst persónurnar stundum vaða svolítið elginn, sérstaklega þegar skáldið Rúnar var að gera upp sína pólitísku fortíð. S: Það er auðvitað hæpið að bera saman jafn ólíka höfunda og Birgi og Guðberg. Samt er gaman að sjá hve samtölin í þes- sum tveimur sögum eru ólík. Hjá Guðbergi eru það meira hugmyndir sem kallast á hel- dur en fólk að tala saman, enda er sagan að miklu leyti í dagbókarformi. A: Saga Guðbergs er líka mun seinlesnari fyrir það að hún er yfirfull af heimspeki- legum pælingum. S: Einmitt. Sagan er full af vangaveltum um ástina, dauðann, karlmanninn, konuna, kyn- líf, eyðni og margt fleira. Á ytra borði fjallar Desember 1 Heimsmynd
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.