Morgunblaðið - 07.09.2019, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 07.09.2019, Blaðsíða 14
BAKSVIÐ Baldur Arnarson baldura@mbl.is Á innan við einu ári hafa fulltrúar Japansstjórnar og Bandaríkja- stjórnar rætt hugmyndir um gerð fríverslunarsamnings við Ísland. Með því fylgja þau í fótspor Kína- stjórnar, sem gerði slíkan samning við Íslendinga í apríl 2013. Íslendingar samþykktu að Kína væri markaðshagkerfi en iðnríkin hafa ekki verið reiðubúin til þess. Átti það þátt í að samningar tókust. Rætt var við Jin Zhijian, sendi- herra Kína á Íslandi, í Morgun- blaðinu í gær. Þar sagði hann að fyrir tveimur árum hefði Kínastjórn lagt fram minnisblað til íslenskra stjórnvalda um þátttöku í verkefn- inu Belti og braut. Við það tækifæri vísaði hann þeim ummælum Mikes Pence, varaforseta Bandaríkjanna, á bug að íslensk stjórnvöld hefðu af- þakkað samstarf í Belti og braut. Slík orðaskipti fulltrúa tveggja stærstu hagkerfa heims eru ekki al- geng þegar Ísland er annars vegar. Trúnaður ríkir um skjalið Af því tilefni voru fyrirspurnir sendar til utanríkisráðuneytisins annars vegar og kínverska sendi- ráðsins hins vegar um hvort hægt væri að sjá samkomulagið, eða að minnsta kosti hluta þess. Svar barst ekki frá utanríkisráðuneytinu en fulltrúi sendiráðsins sagði skjalið ekki aðgengilegt almenningi að sinni. Össur Skarphéðinsson, fyrrver- andi utanríkisráðherra, blandaði sér í umræður um málið með því að gagnrýna varaforseta Bandaríkj- anna fyrir umrædd ummæli. Ekki náðist í Össur vegna málsins í gær. Með Belti og braut hyggst Kína- stjórn færa Kína nær mörkuðum í Mið-Asíu, Evrópu og Afríku með uppbyggingu innviða og samgöngu- mannvirkja. Markmiðið er meðal annars að stytta flutningstíma og greiða almennt fyrir viðskiptum. Hvað varðar möguleg efnahagsleg áhrif Beltis og brautar má rifja upp að uppbygging járnbrautarkerfis í Bandaríkjunum á síðari hluta 19. aldar hafði gríðarleg áhrif á þróun miðríkjanna. Sambærileg þróun er hugsanleg í Mið-Asíu. Hér fyrir ofan er graf sem sýnir í grófum dráttum hver lega Beltis og brautar verður frá Asíu til Evrópu. Eins og sjá má nær siglingaleiðin norður fyrir Rússland og svo með- fram ströndum Noregs að höfninni í Rotterdam. Hér er farin svonefnd norðausturleið yfir norðurpólinn sem verður greiðfærari með hlýnun og bráðnun íss. Albert Jónsson, fv. sendiherra og sérfræðingur í alþjóðamálum, benti á að grunnsævi væri á þessari sigl- ingaleið og þokugjarnt. Hún hentaði því ekki stórum gámaskipum. Á hinn bóginn hentaði hún fyrir flutninga á málmum og öðrum varningi sem væri ekki jafn háður tímasetningum og farmur gámaskipa. Því gæti hún til dæmis hentað fyrir flutninga á málmum frá Grænlandi hluta úr ári. Jin Zhijian, sendiherra Kína á Ís- landi, sagði aðspurður í viðtalinu við Morgunblaðið í gær að „vegna strategískrar staðsetningar hafi mörg ríki sýnt því áhuga að stofna til góðs sambands við Ísland, Kína þar með talið“. Mikilvægi Íslands kynni að aukast með opnun siglingaleiða yfir norðurpólinn. Hversu mikið færi eftir því hvaða leiðir myndu opnast. Albert taldi það skipta miklu máli hvaða siglingaleið opnaðist. Ef mið- leiðin yfir norðurpólinn opnaðist gæti Ísland orðið í siglingaleiðinni og umferðin þannig skapað tæki- færi. Hins vegar væri vandséð að aukin umferð um norðausturleiðina myndi leiða til mikillar uppbygg- ingar á Íslandi. Liður í þróun hagkerfisins Á vef hugveitunnar Council on Foreign Relations er ýtarleg um- fjöllun um Belti og braut eftir And- rew Chatzky og James McBride. Þar er rifjað upp að Xi Jinping, for- seti Kína, hafi fyrst greint frá áform- um um Belti og braut árið 2013. Það sé álit sumra að verkefnið sé við- brögð við aukinni áherslu Banda- ríkjastjórnar á Asíu. Sú stefna hafi fyrst birst í tíð Baracks Obama, fyrrverandi forseta, árið 2011. Greinarhöfundar segja Kínastjórn staðráðna í að auka hlutfall meira virðisaukandi atvinnugreina. Með því vilji hún forðast að feta sömu slóð og mörg ríki sem hafa bætt lífs- Kínverjar horfa til siglingaleiða  Ísland gæti orðið hluti af siglingaleið Beltis og brautar, innviðaverkefnis Kína, síðar á öldinni  Samtímis áhuga Kína á Íslandi bjóða Japanir og Bandaríkjamenn Íslendingum aukið samstarf Silkivegurinn* Belti og braut: Vegir Járnbrautir Siglingaleiðir Rotterdam ÍSLAND Feneyjar Teheran Almaty Istanbúl Mombasa Samarcande Islamabad Peking Xian Lanzhou Hangzhou Zhanjiang Hanoi Kuala Lumpur Jakarta Maldíveyjar Aþena Djibútí Bichkek Kashgar Moskva Kolkata Colombo Gwadar Astana Urumqi Duisburg Belti og braut Áform Kínastjórnar *Silkivegurinn var net af verslunarleiðum frá Sian í Kína og að austurhluta Miðjarðarhafs og var aðalverslunarleiðin fyrir silki þar til á 7. öld eftir Krist Kínverjar hafa undirritað samning við 127 ríki um Belti og braut, einhverja umfangsmestu uppbyggingu innviða í sögunni. Stefnt er að miklum fjárfestingum í járnbrautum, vegum og höfnum í 65 löndum frá Asíu til Evrópu og Afríku með það fyrir augum að greiða fyrir viðskiptum milli Kína og annarra landa. H ei m ild ir: rí ki sf jö lm ið la r í K ín a og M er ca to r- st of nu ni n í K ín af ræ ðu m  SJÁ SÍÐU 16 14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 7. SEPTEMBER 2019 Verið velkomin í glæsilega sýningaríbúð Breiðakri 4 íbúð merkt 104 Guðbjörg Guðmundsdóttir löggiltur fasteignasali gudbjorg@manalind.is sími: 899 5533 Thelma Víglundsdóttir, löggiltur fasteignasali thelma@manalind.is sími: 860 4700 www.manalind.is Lágmúla 6 sími 511 1020 Sölusýning Breiðakur 6-8 Garðabæ Laugardaginn 7. september frá 14:00-15:00 Sunnudaginn 8. september frá 14:00-15:00 Lækkað verð, aðeins 6 íbúðir eftir. Íbúðirnar eru tilbúnar til afhendingar, fullbúnar án gólfefna. Verð frá 62,9 millj. Nýtt átta íbúða fjölbýli með lyftu, á eftirsóttum stað. Þriggja og fjögurra herbergja íbúðir, 122-138 fm. Öllum íbúðum fylgja stæði í lokaðri bílageymslu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.