Morgunblaðið - 19.03.2020, Side 16

Morgunblaðið - 19.03.2020, Side 16
16 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. MARS 2020 PFAFF • Grensásvegi 13 • Sími: 414 0400 • www.pfaff.is FaGfÓLk Í SaUmAvÉLuM Sala á íslenskum Voxis-hálstöflum og Keynatura-fæðubótarefni er hafin í Kína, en Voxis er notað við kvef- og flensueinkennum. Vörurnar eru framleiddar af fyrirtækinu SagaNatura. Í tilkynn- ingu frá félaginu segir að íslenska hvönnin spili lykilhlutverk í virkni Voxis því í jurtinni séu veiruvirk efni og efni sem mýki hálsinn. Vör- urnar eru sagðar afrakstur ára- langs rannsóknar- og þróun- arstarfs hér á landi. Fyrstu tvær sendingarnar af Voxis fóru til Kína fyrir áramót og seldust þær strax upp. Voxis er ekki selt í verslunum í Kína heldur á netinu og í gegnum sjónvarp. „Vegna kórónafaraldursins var á tímabili erfitt að koma vörunum inn í Kína en þeim hindrunum hefur nú verið rutt úr vegi og er næsta send- ing nú á leið á markaðinn,“ segir í tilkynningunni. SagaNatura er með samning við Orka Iceland um dreifingu á vörum wfélagsins í Kína. Stjórnendur SagaNatura áttu ásamt fulltrúa dreifingaraðila fund í liðinni viku með viðskiptafulltrúa í kínverska sendiráðinu á Íslandi þar sem hann lýsti ánægju með þessi viðskipti. Íslenskar hálstöflur rokseljast í Kína Hálfstöflur Lilja Kjalarsdóttir og Sjöfn Sigurgísladóttir frá SagaNatura ásamt Guisheng Chen í sendiráðinu og David Tong-Li frá Orka Iceland. Samvinnuverkefni um vegaframkvæmdir Verkefni sem Vegagerðinni er heimilt að bjóða út sem samvinnuverkefni með einkaaðilum Heimild: Frumvarp til laga um samvinnuverkefni um vegaframkvæmdir Ko rt ag ru nn ur : L of tm yn di r Tvöföldun Hvalfjarðarganga ■ Val á legu nýrra ganga liggur ekki fyrir ■ Undirbúningur ekki hafi nn ■ Hrein einkaframkvæmd ■ Kostnaðarmat 21,8 milljarðar ■ Vegstytting 59 km ■ Áætluð dagsumferð 7.300 ökutæki Sundabraut ■ Val á leið liggur ekki fyrir ■ Undirbúningur ekki hafi nn ■ Hrein einkaframkvæmd ■ Kostnaðarmat 60-74 milljarðar ■ Vegstytting 7-9 km ■ Áætluð dagsumferð árið 2030 m.v. tvo leiðakosti: 32.300 á brú eða göng yfi r Elliðaárvog 11.400 á brú yfi r Kollafjörð Hringvegur um Hornafjarðarfl jót ■ 18 km veglína ■ Framkvæmdir hafnar við 1. áfanga ■ Blönduð leið við fjármögnun ■ Kostnaðarmat 4,9 milljarðar ■ Vegstytting 12 km ■ Áætluð dagsumferð 1.200 ökutæki Hringvegur um Mýrdal og jarðgöng í Reynisfjalli ■ Nýr vegur sunnan Víkur og jarðgöng ■ Umhverfi smat hefur ekki farið fram ■ Hrein einka- framkvæmd ■ Kostnaðarmat 6,5-7,9 milljarðar ■ Vegstytting 2 km ■ Áætluð umferð 2.600 ökutæki Hringvegur norðaustan Selfoss og brú á Ölfusá ■ 3,6 km og brú við Laugardæli ■ Umhverfi smati lokið ■ Hrein einka- framkvæmd ■ Kostnaðarmat 6,1 milljarður ■ Vegstytting 0,4 km ■ Áætluð dagsumferð 5.500 ökutæki Axarvegur ■ 22 km vegarkafl i ■ Umhverfi smati lokið ■ Blönduð leið við fjármögnun ■ Kostnaðarmat 4 milljarðar ■ Vegstytting 68 km ■ Áætluð dagsumferð 220 ökutæki Ómar Friðriksson omfr@mbl.is Vegagerðin fær ótvíræða heimild til að semja, að undangengnu útboði, við einkaaðila um samvinnu um sex til- teknar samgönguframkvæmdir á þjóðvegakerfinu skv. lagafrumvarpi sem Sigurður Ingi Jóhannsson sam- gönguráðherra hefur lagt fram á Al- þingi. Segir í greinargerð þess að setja þurfi skýran ramma um þær að- stæður ,,þar sem framkvæmdir á þjóðvegakerfi Íslands og fjármögnun þeirra gætu verið með samningum settar í hendur einkaaðila gegn því að þeim verði veitt heimild til að inn- heimta gjald af umferð um mann- virkin um tiltekinn tíma“. Áætlað er að samvinnuverkefnin geti skapað allt að 4.000 ársverk. Fjallað er í ítarlegu máli um verk- efnin sex í greinargerð frumvarpsins. Þau verkefni sem lagt er til að verði unnin sem samvinnuverkefni í frum- varpi ráðherrans eru eftirfarandi: Hringvegur norðaustan Selfoss og brú á Ölfusá, hringvegur um Horna- fjarðarfljót, Axarvegur, tvöföldun Hvalfjarðarganga, hringvegur um Mýrdal og göng í Reynisfjalli og loks möguleg lagning Sundabrautar. Einnig kemur fram að ráðuneytið kannar nú, í samstarfi við Vegagerð- ina, forsendur fyrir því að áformuð jarðgangauppbygging á Austurlandi fari fram í samvinnu við einkaaðila með sama hætti. Vegir, göng og Sundabraut Farið er yfir þau verkefni sem lagt er til að heimilt verði að ráðast í með einkaaðilum og kostnaðarmat á hverri framkvæmd fyrir sig er sett fram. Þannig er m.a. gert ráð fyrir að framkæmdir við hringveginn norð- austan Selfoss og brú á Ölfusá gætu kostað nálægt 6,1 milljarði kr. Fram- kvæmdir við hringveginn um Horna- fjarðarfljót gætu kostað 4,9 milljarða en í samgönguáætlun er gert ráð fyr- ir 50% hefðbundinni fjármögnun þessa verkefnis. Framkvæmdir á Axarvegi frá vegamótum Skriðdals- og Breiðdals- vegar yfir Öxi og niður í botn Beru- fjarðar gætu kostað um 4 milljarða. Áætlað er að fara blandaða leið við fjármögnun þess verkefnis. Tvöföldun Hvalfjarðarganga yrði samkvæmt frumvarpinu hrein einka- framkvæmd eða svokölluð reiðu- greiðsluleið og hefur kostnaður verið áætlaður 21,8 milljarðar kr. með fyr- irvörum um ýmis óvissuatriði. Und- irbúningur að þessari framkvæmd er ekki hafinn og ekki liggur fyrir hvaða leið verður fyrir valinu. Fram- kvæmdir um Mýrdal og gerð ganga í Reynisfjalli gæti kostað 6,5-7,9 millj- arða og er einnig áætlað að um hreina einkaframkvæmd verði að ræða. Loks er birt lýsing á mögulegum framkvæmdum við lagningu Sunda- brautar en hún er ekki á samgöngu- áætlun. Gert er ráð fyrir hreinni einkaframkvæmd við gerð Sunda- brautar og reiðugreiðsluleið en tekið er fram að val á leið liggi ekki fyrir. Fram fari bæði nýtt mat á kostnaði og félagshagfræðileg ábatagreining á þeim kostum sem komið hafa fram. Fýsilegasti kosturinn verði svo festur í skipulagi sem framtíðarlausn. Miðað við útfæslur sem liggja fyrir hefur kostnaður við lagningu Sunda- brautar verið metinn á bilinu 60 til 74 milljarðar kr. omfr@mbl.is Fái að semja um sex stór- framkvæmdir  Vegagerð verði heimilað að semja við einkaaðila um vegaframkvæmdir Morgunblaðið/Kristinn Vegaframkvæmdir Opnað er á heimild Vegagerðarinnar til að semja við einkafyrirtæki um framkvæmdir og bent er á að reynsla erlendis sýni að einkaaðilar nái að jafnaði að ljúka við framkvæmdir á styttri tíma en opinberir aðilar.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.