Samtökin '78 - 30 ára Afmælisrit Samtakanna '78 - 01.06.2008, Qupperneq 67

Samtökin '78 - 30 ára Afmælisrit Samtakanna '78 - 01.06.2008, Qupperneq 67
Hannes tekur undir þetta sjónarmið: I London skemmta hommar og lesbíur sér til dæmis ekki saman og er það mjög miöur. I þessu samhengi má segja að kostirnir við ísland endurspegli gallana við stórborgina, og öfugt. Helsti kosturinn við ísland er og verður nefnilega alltaf smæðin og nándin sem stórborgirnar vantar. Þær bjóða hins vegar upp á nafnleysið og fjöldann sem getur líka verið gott að hverfa inn í. Og þar sem ferðalög eru orðin mun auðveldari og hlutfallslega ódýrari en áöur var má segja að nútímamanneskjan geti í sívaxandi mæli notið þess besta af báöum heimum. //Sjálfsmyndin endurspeglast í skemmtanalífinu Framan af 20. öldinni fer hins vegar minna fyrir því að fólk stökkvi á milli landa til aö ná andanum eins og það gerir í dag. Og þar sem skemmtanamenningin er í felum og fordæmingin mikil kemur oft fyrir að eitthvað bresti. Þá grípur fólk oft til þekktra meöala og reynir að lækna laskaða sjálfsmynd. Eftirfarandi er upplifun homma á skemmtanalífi 6. og 7. áratugarins: Þetta var fábreytilegt og gekk út á að reyna að komast í sambönd. Þar sem sambúð karlmanna var forboðin voru menn hins vegar mikiö einir og parasambönd afar sjaldgæf. Þeir gerðu sér þá dælt við menn sem aldrei komu út úr skápnum. Harðgifta menn með börn. Að sumu leyti var þessi tími ágætur, en neyslan var samt alltaf áberandi og margir leiddust út í ofdrykkju. Ég hef því horft á eftir mörgum í gröfina, langtfyrir aldurfram, sökum drykkju eða sjálfsvíga. Og að mati Láru er ástandiö oft ansi slæmt á 8. og 9. áratugnum: Já, margir misnotuöu áfengið svo gróflega að þetta varð stundum hreinlega bara „vulgar". Samkvæmt Inga Rafni ertilkoma alnæmisins um miöjan 9. áratuginn heldur ekki til þess fallin að bæta sjálfsmyndina. Nei, á þessu tímabili vorum við farin að finna fyrir AIDS-sjúkdómnum og það setti auðvitað mark sitt á skemmtanalífið eins og allt annað. Eina helgina voru menn á djamminu. Þá næstu voru þeir bara dánir. Það var fílíngurinn sko. Veturliði bendir þó á nokkra hluti sem stundum vilja gleymast: Fólki hættir svolítið til þess að halda að eitthvað sérstaklega hafi verið trampað á hommum og lesbíum. En það er ekkert rétt. Það var verið að trampa á öllum og enginn fékk aö gera neitt. Helst ekki nokkurn skapaðan hlut! Og þótt þú ættir peninga og það héti opinberlega að þú gætir fariö úr landi, þá var raunin sú að þú fékkst engan gjaldeyri. Það þýddi náttúrulega í praksís að þú komst ekki nokkurn skapaðan hlut. Þú gast ekkert farió, gast ekkert gert. En eins og áður hefur verið greint frá breytist landslagið með tímanum, regluverkiö mýkist og frjálsræðið eykst. Með árunum minnka líka fordómarnir. Ingi Rafn nefnir einnig batnandi áfengismenningu: Maður heyrir sjaldan um að fólk sé að fara á tveggja daga fyllerí eins og almennt var í gamla daga. Það er ekkert lengur. Oft var þetta líka fólk sem var í ofboðslegri neyslu og sumir ekkert bara í áfenginu, heldur í dópinu líka. Ég held svei mér þá að drykkjumenningin sé orðin eitthvað heilbrigðari. Ætli það sé eitthvað sem unga fólkiö á senunni geti tekið undir? Aldís: Fólk hagar sér ofboðslega misjafnlega, en ég held að íslendingar séu að mörgu leyti feimnari en aðrar þjóðir og helli sig oft blindfulla bara til að þora á staöina og spjalla við fólkiö. Næsta dag man það svo varla eftir gærkvöldinu. Jens Fjalartekur í svipaðan streng: Fólkið á senunni hagar sér nú bara eins og flestir aðrir. Mjög blátt áfram og ófeimið þegar það er í glasi. Líklega má endalaust deila um hvort áfengismenningin fari batnandi eða versnandi og vissulega er enn nóg af giftum skápahommum í gagnkyn- hneigðum samböndum. Flestireru þó sammála um að hafi hinsegin fólk eitthvað verið frábrugðið öðrum hvað varðar áfengisneysluna, þá eigi það varla við hina yngri í dag. Að minnsta kosti sé áfengið mun sjaldnar notaö til að deyfa einhvern hinsegin sársauka. Islendingar virðast nefnilega upp til hópa, og alveg óháð kynhneigð, nota áfengið til að brjóta samkvæmisísinn og munu líklega alltaf höndla það misgæfulega. Á viðmælendunum má einnig heyra aó yngsta kynslóðin sé miklu opnari og frjálslegri en þær eldri og að almennt hafi sjálfsmyndin og skemmtanalífið þroskast. Lára hefur orðið: Já, það má segja að þetta sé fæðing, bernska og unglingsár. Það tók náttúrulega dálítinn tíma að slíta barnsskónum. //Veröld sæl og sýnileg Það er farið að birta af degi og því tímabært að hætta djamminu. Næturlífið verður því senn kvatt, í þeirri von að tekist hafi að gera örlitla grein fyrir því. Og að óminnisþokunni hafi jafnvel létt á köflum. Af yfirferðinni virðist óhætt að draga þá ályktun aó mikið öl hafi runnið í svelgi frá upphafi hinsegin skemmtanamenningar á íslandi. Islenskt samfélag hefur tekið stórkostlegum stakkaskiptum og næturmenning sú sem hin unga Reykjavík tekur undir sinn verndarvæng á fyrri hluta 20. aldar hefur vaxið og þroskast meö borginni sinni. Og í raun komið fram í dagsljósið. En í hverju er munurinn þá helst fólginn? Samkvæmt Þóri liggur hann í sýnileikanum: Þetta hefur breyst svo ótrúlega mikið. Maður gat aldrei almennilega verið opinn með samkynhneigðina, heldur passaði sig og lét ekki bera á henni. Sérstaklega ekki úti á götu. Ég vildi eiginlega óska að maður hefði verið upp á sitt besta núna síöustu 20 árin. Magga Pála bendir á fleira: Við höfum loksins komist á þann eðlilega stað að skemmtanalífi okkar er sinnt á opinberum vettvangi. Þetta snýst einfaldlega um að öll þjónusta sé aðgengileg fyrir alla, að við séum sjálfsagður hluti sam-félagsins og þurfum ekki að sækja í sér félag þá hluti sem aðrir sækja á almennan markað. Gott og vel. En verður þetta þá ekki til þess að hinsegin skemmtanamenning glati sérkennum sínum og verði borgaraleg, útflött og leiðinleg fyrir vikið? Streit, jafnvel? Eða er það kannski mergurinn málsins? Er kannski engin þörf lengur fyrir sérstaka hinsegin skemmtistaði og skemmtanir? Kristín hefur orðið: Jú, klárlega. Stundum langar mann bara sjúklega mikið að vera gay
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Samtökin '78 - 30 ára Afmælisrit Samtakanna '78

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samtökin '78 - 30 ára Afmælisrit Samtakanna '78
https://timarit.is/publication/1493

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.