Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.11.2020, Qupperneq 82

Fréttablaðið - 14.11.2020, Qupperneq 82
Á mánudag er dagur íslensk r a r t u ng u haldinn að venju og í tilefni þess verður Íslenskuþorpið með vitundarvakningu um mikilvægi þess að tala íslensku. Myndbönd þar sem fjöldi barna, forsetahjónin og nokkrir þjóð- þekktir einstaklingar koma fram, verða sýnd í skólunum og á netinu. Guðlaug Stella Brynjólfsdóttir er verkefnastjóri hjá Íslenskuþorpinu, sem var stofnað í Háskóla Íslands til að ef la íslenskukennsluna fyrir nemendur með íslensku sem annað mál. Nú hefur þorpið hafið tilraunaverkefni með samstilltu átaki grunnskóla í Grafarvogi og á Kjalarnesi, til að styrkja fjölmenn- ingarsamfélög þeirra og leita leiða til að auka samskipti á íslensku í skólunum. Sú þróun hefur orðið í grunnskólum að krakkar eru í auknum mæli farnir að tala á ensku sín á milli. Fá að taka upp samtöl „Við höfum verið að prufa okkur áfram í grunnskólum undanfarin þrjú ár. Nú í haust hafa Grunnskól- arnir í Grafarvogi og Kjalarnesi verið að setja upp lítil Íslenskuþorp í skólunum og í nágrenni þeirra. Þar geta nemendur með íslensku sem annað mál æft sig í íslensku, um leið og þeir sinna daglegum erindum sínum og náminu,“ segir Guðlaug. Verkefnið ber heitið „Viltu tala íslensku við mig“ og byggir á sömu hugmyndafræði og aðferðum og hefðbundið starf Íslenskuþorps- ins, sem hófst árið 2012. Guðlaug segir þær mest notaðar fyrir byrj- endur í íslensku og þá sem eru að læra hagnýta íslensku. Aðferðirnar eru þróaðar af norrænu samstarfs- teymi háskóla á Norðurlöndum og hafi verið notaðar meðal annars hjá Háskóla Íslands, Háskólanum á Akureyri, símenntunarmiðstöðinni Mími og á starfstengdum íslensku- námskeiðum á leikskólum. Nemendu r f ylg ja á k veðnu kennsluferli þar sem byrjað er á því að undirbúa samskiptin með ákveðnum verkefnum. Vel undir- búnir fara þeir síðan á fyrir fram ákveðna staði, tala við fólk og taka samskiptin upp með hljóði eða mynd, og vinna að lokum verk- efni upp úr þessum samskiptum í kennslustofunni og heima. „Þegar íslenskunemarnir eru að spreyta sig og tala við fólk, er oft skipt f ljótlega yfir í ensku. Þess vegna semjum við við fyrirtæki og stofnanir um að taka þátt í Íslensku- þorpinu, að tala við nemendurna á íslensku, sýna þolinmæli og leyfa þeim að taka samskiptin upp,“ segir Guðlaug. Guðlaug segir að hægt sé að laga aðferðina að hverjum hóp og öllum aldri. „Ungir byrjendur geta til dæmis æft sig í mötuneytinu og á skrifstofunni í skólanum, á meðan fullorðnir byrjendur geta æft sig á kaffihúsum og í bókabúðum. Þeir sem eru lengra komnir geta farið á aðra staði til þess að bæta orðaforða og dýpka skilning sinn, til dæmis í ákveðnum námsgreinum, áhuga- málum og störfum,“ segir hún. Eldri borgarar hjálpsamir „Tungumálanám er félagsleg athöfn og rannsóknir sýna að tungumál lærast í samskiptum,“ segir Guð- laug. „Miklu skiptir að tala við ein- hvern sem kann meira í málinu en sá sem lærir og helst í samhengi við aðstæður.“ Hún ítrekar að aðrar kennsluaðferðir, svo sem lestur, hlustun og ritun, séu fullgildar, en þörf sé á að auka samskiptahlutann í náminu. „Reynslan af Íslenskuþorpinu hefur verið góð og við sjáum fram- farir hjá nemendunum,“ segir Guð- laug. Nefnir hún sérstaklega þátttöku eldri borgara á dvalarheimilum sem leyft hafa nemum að koma til sín. „Þetta er fólk sem talar íslensku, gefur sér tíma fyrir nemendurna, sýnir þeim áhuga og er vinsamlegt. Það er svo mikilvægt að upplifun nemandans af samskiptunum sé jákvæð. Þá styrkist sjálfstraustið og minni líkur eru á því að hann guggni á að tala íslensku.“ Guðlaug segir marga útlend- inga smeyka við að byrja að tala íslensku. En það eigi þó við um önnur tungumál líka. „Flestum þykir erfitt að byrja að tala tungu- mál og þess vegna er svo mikilvægt að styðja við nemendur,“ segir hún. Enskunotkun nemenda aukist Sífellt hefur færst í aukana að nemendur grunnskóla tali ensku sín á milli, líka þeir sem hafa íslensku að móðurmáli. Guðlaug Stella Brynjólfsdóttir og Katrín Cýrusdóttir ræða mikilvægi íslenskunnar, sérstaklega fyrir erlenda nema. Guðlaug Stella Brynjólfsdóttir, verkefnastjóri, og Katrín Cýrusdóttir, skólastjóri í Húsaskóla í Grafarvogi, vinna saman að verkefninu Viltu tala íslensku við mig. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Kristinn Haukur Guðnason kristinnhaukur@frettabladid.is MIKLU SKIPTIR AÐ TALA VIÐ EINHVERN SEM KANN MEIRA Í MÁLINU EN SÁ SEM LÆRIR OG HELST Í SAMHENGI VIÐ AÐSTÆÐUR. Guðlaug Stella Brynjólfsdóttir 1 4 . N Ó V E M B E R 2 0 2 0 L A U G A R D A G U R34 H E L G I N ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.