Rit Búvísindadeildar - 01.07.1992, Side 24

Rit Búvísindadeildar - 01.07.1992, Side 24
til aö dæla vatnsblandaðri mykju niður í heilan svörð. Árið 1941 hófust tilraunir með að blanda vatni í mykju til að minnka köfnunarefnistapið. Af tæknilegum ástæðum hefur þetta síðar orðið algengt verklag, þó að nú hugsi menn ekki mikið um að minnka tap á köfnunarefni. Ákvörðun á efnamagni og magni búfjáráburðar. Töluvert hefur verið efnagreint af búfjáráburði, einkum kúamykju síðan 1913 þegar hann var fyrst efnagreindur. Guðmundur Jónsson (1942) lét efnagreina áburð 1940 - 1941. Samtímis ákvarðaði Guðmundur magn af áburði eftir grip en það hafði áður verið gert á Hvanneyri 1913. Ríkharð Brynjólfsson (1978) birti mælingar á efnamagni sauðataðs. Fleiri efnagreiningar hafa verið gerðar í áranna rás. Tækni við nýíingu búfjáráburðar. Fram á þessa öld voru hestvagnar lítið notaðir á Islandi. Torfi Bjarnason kenndi nemendum í Ólafsdal að smíða hestakerrur og aktygi. Árin 1880 - 1908 voru smíðaðar í Ólafsdal 97 kerrur og minnst 74 aktygi fyrir kerruhesta. í skólaskýrslu er fyrst getið um að kerrur hafi verið smíðaðar árið 1887 ( Játvarður Jökull Júlíusson, 1986). Um og upp úr aldamótum fóru hestvagnar að vera áberandi í sveitum landsins og þá hurfu taðkláfarnir smámsaman. Árið 1921 var fyrst fluttur inn mykjudreifari fyrir hesta og voru nokkrir slíkir fluttir inn á árunum 1928 - 1939. Þegar heimilisdráttarvélarnar fóru að berast til landsins 1945 var strax farið að flytja inn mykjudreifara, þ.e. kerrudreifara, sem að hentuðu litlu dráttarvélunum. Eftir að menn lærðu að nota steinsteypu upp úr aldamótum fóru menn að byggja þvaggryfjur og dreifa þvaginu á tún. Saur og þvag var aðskilið til að varðveita köfnunarefnið, enda segir Guðmundur Jónsson (1942) ........að í loft- og lagarheldum safngryfjum er hægt að geyma þvag bútjáráburðar vel og án þess, nokkurt verulegt efnatap eigi sér stað." Þvaginu var ekið á völl í sérstökum forarámum sem oftast voru heimasmíð- aðar. Til þess að ná þvaginu úr gryfjunum voru fengnar útlendar forardælur, þær fyrstu komu til landsins upp úr 1920. Síðar, þegar völ var á ódýrum köfnunar- efnisáburði, hættu menn að byggja sérstakar þvaggryfjur við fjós. Fyrsti mykjudreifari sem Verkfæranefnd ríkisins reyndi var dreifari Guðmundar Jóhannessonar og hófust prófanir á honum 1954 (Guðmundur Jónsson, 1979). Upp úr 1960 komu svonefndir keðjudreifarar á markaðinn en þeir eru víða enn í notkun. Mykjudreifararnir sem nefndir eru hér að framan urðu til 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Rit Búvísindadeildar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Rit Búvísindadeildar
https://timarit.is/publication/1498

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.