Rit Búvísindadeildar - 01.07.1992, Page 24

Rit Búvísindadeildar - 01.07.1992, Page 24
til aö dæla vatnsblandaðri mykju niður í heilan svörð. Árið 1941 hófust tilraunir með að blanda vatni í mykju til að minnka köfnunarefnistapið. Af tæknilegum ástæðum hefur þetta síðar orðið algengt verklag, þó að nú hugsi menn ekki mikið um að minnka tap á köfnunarefni. Ákvörðun á efnamagni og magni búfjáráburðar. Töluvert hefur verið efnagreint af búfjáráburði, einkum kúamykju síðan 1913 þegar hann var fyrst efnagreindur. Guðmundur Jónsson (1942) lét efnagreina áburð 1940 - 1941. Samtímis ákvarðaði Guðmundur magn af áburði eftir grip en það hafði áður verið gert á Hvanneyri 1913. Ríkharð Brynjólfsson (1978) birti mælingar á efnamagni sauðataðs. Fleiri efnagreiningar hafa verið gerðar í áranna rás. Tækni við nýíingu búfjáráburðar. Fram á þessa öld voru hestvagnar lítið notaðir á Islandi. Torfi Bjarnason kenndi nemendum í Ólafsdal að smíða hestakerrur og aktygi. Árin 1880 - 1908 voru smíðaðar í Ólafsdal 97 kerrur og minnst 74 aktygi fyrir kerruhesta. í skólaskýrslu er fyrst getið um að kerrur hafi verið smíðaðar árið 1887 ( Játvarður Jökull Júlíusson, 1986). Um og upp úr aldamótum fóru hestvagnar að vera áberandi í sveitum landsins og þá hurfu taðkláfarnir smámsaman. Árið 1921 var fyrst fluttur inn mykjudreifari fyrir hesta og voru nokkrir slíkir fluttir inn á árunum 1928 - 1939. Þegar heimilisdráttarvélarnar fóru að berast til landsins 1945 var strax farið að flytja inn mykjudreifara, þ.e. kerrudreifara, sem að hentuðu litlu dráttarvélunum. Eftir að menn lærðu að nota steinsteypu upp úr aldamótum fóru menn að byggja þvaggryfjur og dreifa þvaginu á tún. Saur og þvag var aðskilið til að varðveita köfnunarefnið, enda segir Guðmundur Jónsson (1942) ........að í loft- og lagarheldum safngryfjum er hægt að geyma þvag bútjáráburðar vel og án þess, nokkurt verulegt efnatap eigi sér stað." Þvaginu var ekið á völl í sérstökum forarámum sem oftast voru heimasmíð- aðar. Til þess að ná þvaginu úr gryfjunum voru fengnar útlendar forardælur, þær fyrstu komu til landsins upp úr 1920. Síðar, þegar völ var á ódýrum köfnunar- efnisáburði, hættu menn að byggja sérstakar þvaggryfjur við fjós. Fyrsti mykjudreifari sem Verkfæranefnd ríkisins reyndi var dreifari Guðmundar Jóhannessonar og hófust prófanir á honum 1954 (Guðmundur Jónsson, 1979). Upp úr 1960 komu svonefndir keðjudreifarar á markaðinn en þeir eru víða enn í notkun. Mykjudreifararnir sem nefndir eru hér að framan urðu til 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Rit Búvísindadeildar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Rit Búvísindadeildar
https://timarit.is/publication/1498

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.