Morgunblaðið - 13.06.2020, Qupperneq 22

Morgunblaðið - 13.06.2020, Qupperneq 22
22 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. JÚNÍ 2020 Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnargreinum Morgunblaðsins á http://www.mbl.is/mogginn/leidarar/ Meirihlut-inn íReykja- vík hefur ákveðið að skera upp her- ör gegn hreyfi- hömluðu fólki. Oft hefur stefnu- mótun í borginni vakið furðu, en með þessu nær meirihlutinn að slá sjálfum sér rækilega við. Um áramót tók gildi breyting á umferðarlögum. Í þeim var ákvæði sem heim- ilar hreyfihömluðum að aka um göngugötur. Fyrir vikið er ekki hægt að setja upp hindranir til að loka þeim því að þær myndu hefta för hreyfihamlaðra. Þetta hefur valdið vand- kvæðum á Laugaveginum, sem meirihlutinn stefnir á að gera að göngugötu meira eða minna frá Snorrabraut og niður úr. Ökumenn hafa ekki alltaf áttað sig á lokuninni og verið gripnir á bílum sínum á göngugötunni. Í stað þess að reyna að finna leiðir til að framfylgja hinum nýsettu lögum við framkvæmd fyrir- ætlana sinna um að gera Laugaveginn að göngugötu vill borgin fá að hefja sig yfir lögin. Fjallað var um þetta mál í fréttaskýringu í Morgun- blaðinu í gær. Þar er vitnað í minnisblað frá umhverfis- og skipulagssviði Reykjavíkur þar sem segir að það sé að mati borgarinnar „vandséð í hvaða tilgangi hreyfihaml- aðir eigi að aka um göngu- götur ef þar er ekki að finna bílastæði fyrir hreyfihaml- aða eða aðstæður til akst- urs“. Það er mikið bogið við þessa stuttu setningu. Yfir- leitt er umferð gangandi vegfarenda á Laugaveginum ekki það mikil að hann tepp- ist fyrir bílaumferð. Hreyfi- hamlaðir gætu einfaldlega viljað fara niður Laugaveg- inn til að spóka sig rétt eins og aðrir vegfarendur. Það væri hægt að halda því fram um ansi marga vegfarendur á Laugaveginum að það sé „vandséð í hvaða tilgangi“ þeir séu þar á ferð. Ekki er síður ástæða til að staldra við þegar sagt er að á göngugötunni séu hvorki bílastæði fyrir hreyfihaml- aða né aðstæður til að aka um hana. Ljóst er að á göt- unni voru sérmerkt bílastæði fyrir hreyfihaml- aða. Það er sára- einfalt að láta þau halda sér í stað þess að fjarlægja þau og segja síð- an að það séu engin bílastæði. Fatlað fólk hef- ur barist ötullega fyrir réttindum sínum. Það hefur ekki alltaf gengið þrautalaust að tryggja að hreyfihamlað fólk geti farið ferða sinna óhindrað og oft kostað margra ára baráttu að knýja fram breytingar, sem nú þykja sjálfsagðar. Það má gefa sér að ákvæð- ið í nýju umferðarlögunum um að hreyfihömluðum sé heimilt að aka um göngu- götur sé þar ekki að ástæðu- lausu. Ákvæðið er þar af til- liti til hagsmuna hreyfi- hamlaðra. Í fréttaskýring- unni í blaðinu í gær er rætt við Berg Þorra Benjamíns- son, formann Sjálfsbjargar, landssambands hreyfihaml- aðra. Hann segir að borgin hafi ákveðið að fara „undir radarinn“ með beiðni sína um að sveitarfélög fái sjálf að ákveða hvort hreyfihaml- aðir fái að aka um göngu- götur. Hann segist ekki skilja þetta öðru vísi en að borgin sé að gefa hreyfi- hömluðum „þau skilaboð að við eigum afskaplega lítið erindi í miðborgina“ og undrast að borgin hafi ekki leitað eftir víðtæku samráði hreyfihamlaðs fólks um þetta mál. Meirihlutinn í borginni er mikið fyrir gæluverkefni. Iðulega mætti ætla að það sé sérstakt kappsmál að hafa hvorki samráð né ná sátt um þessi verkefni og sérstak- lega verðugt að knýja málið fram ríki ekki sátt um það. Lokunin á Laugaveginum er reyndar gott dæmi um þessi vinnubrögð. Kaupmenn við Laugaveginn eru margir uggandi um að lokunin muni verða til þess að viðskipta- vinum fækki og erfiður rekstur verði enn tvísýnni, en slíkar áhyggjur láta ráða- menn í borginni sem vind um eyru þjóta. Það keyrir hins vegar um þverbak þegar ákafinn vegna gæluverkefn- anna er orðinn slíkur að borgin ræðst í að knýja fram afnám réttinda, sem hreyfi- hamlaðir hafa barist fyrir, til að ná fram markmiðum sínum. Það keyrir um þverbak þegar borgin ákveður að knýja fram afnám réttinda hreyfihaml- aðra til að ná fram markmiðum sínum} Gegn hreyfihömluðum Á mánudag verður ferðafólki frá þeim Evrópuríkjum sem eiga að- ild að Schengen gefinn kostur á að fara í skimun fyrir COVID-19 veirunni fremur en að fara í 14 daga sóttkví. Í þessu felst veruleg rýmkun skil- yrða og leiðir vonandi til þess að landamærin opnist að fullu. Ferðaþjónustan er mikilvæg undirstaða atvinnu- og efnahagslífs þjóðarinnar og tímabært að skapa skilyrði fyrir komu er- lendra ferðamanna á nýjan leik. Til stóð að hafa sama háttinn á varðandi ferðamenn frá ríkjum utan Schengen en nauð- synlegt hefur reynst að fresta þeim áformum þar til fyrir liggja ákveðnar upplýsingar. Þar er einkum um að ræða áform ríkja eins og Banda- ríkjanna um opnun landamæra og síðan einnig hvort og þá hvernig best verði staðið að svoköll- uðu „brottfarareftirliti“ gagnvart öðrum Schen- gen-ríkjum. Upp hefur komið ákveðin óvissa í því sam- bandi bæði hvað varðar lagaleg og praktísk atriði. Þetta er flókið verkefni sem við viljum leysa vel af hendi. Af þessum sökum hef ég talið rétt að gera öðrum Schengen-ríkjum grein fyrir sérstöðu Íslands varðandi þau áform sem hér hafa verið uppi um opnun ytri landa- mæranna áður en endanleg ákvörðun verður tekin um framkvæmdina. Beðið er viðbragða framkvæmdastjórnar ESB við fyrirspurn okkar hvað það varðar. Vonir standa eigi að síður til þess að ytri landamæri Íslands verði opnuð miðvikudaginn 1. júlí með skimunum. Í samskiptum við Evrópusambandið hef ég lagt áherslu á mikilvægi ferðaþjónustunnar fyrir efnahag okkar. Þar hef ég bent á að skimun farþega er eins og stendur öflugasta vörnin ásamt smitrakningu, sóttkví og al- mennum smitvörnum. Ég hef undirstrikað í þessum samskiptum að þessar öflugu varnir og eftirlit ættu að tryggja að koma ferða- manna frá löndum utan Schengen auki ekki hættu annarra ríkja í samstarfinu. Hafa ber hugfast að þessi mál eru í sífelldri endurskoðun og dagsetningar geta færst til. Gildir það raunar ekki aðeins um ákvarðanir okkar hér á Íslandi heldur eru stjórnvöld um allan heim í svipuðum sporum. Við vildum öll að hægt væri að gefa afger- andi svör til þeirra sem hyggja á ferðir til Íslands eða sjá um að skipuleggja slíkar ferð- ir. Mikilvægt er að aflétta óvissunni sem allra fyrst. Ég mun beita mér fyrir því að allra leiða verði leitað til að móta skýr og skynsamleg skref við opnun landsins með hagsmuni þjóðarinnar að leiðarljósi. Markmiðið er að endurheimta frelsi til ferðalaga yfir landamæri Íslands en standa ber þannig að málum að sem best fari saman annars vegar uppbygging ferðaþjón- ustu og atvinnulífs og hins vegar sóttvarnaraðgerðir sem hindra útbreiðslu kórónuveirunnar. Áslaug Arna Sigurbjörns- dóttir Pistill Áskoranir við opnun landamæra Höfundur er dómsmálaráðherra aslaugs@althingi.is STOFNAÐ 1913 Útgáfufélag: Árvakur hf., Reykjavík. Ritstjóri: Davíð Oddsson Aðstoðarritstjóri: Karl Blöndal Ritstjóri og framkvæmdastjóri: Haraldur Johannessen BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Athugun sjávarútvegs- oglandbúnaðarráðherra áþví hvort rétt sé að bætaJökulfjörðum, Eyjafirði, Viðfirði og Hellisfirði við þá firði sem bannað er að nota fyrir sjókvíaeldi virðist grundvallast á gömlum og nýjum beiðnum viðkomandi sveitar- félaga um bönn. Skiptar skoðanir eru þó á milli sveitarstjórna og sveitar- stjórnarmanna við Eyjafjörð um hversu langt skuli ganga og þá virð- ist afstaða sveitarstjórnarmanna við Ísafjarðardjúp hafa breyst, að minnsta kosti virðast þeir opnari fyr- ir eldi í Jökulfjörðum en áður. Flestir firðir landsins eru lok- aðir fyrir sjókvíaeldi, samkvæmt auglýsingu frá árinu 2004. Þar er mest horft til nálægðar við góðar lax- veiðiár. Með þessu er eldinu beint á Vestfirði og Austfirði. Eyjafjörður er eini fjörðurinn á Norðurlandi þar sem laxeldi er talið raunhæft en er undanskilinn banni. Áður en þessu er breytt, fleiri firðir bannaðir eða eldi takmarkað, þurfa að liggja fyrir umsagnir við- komandi sveitarfélaga, Fiskistofu, Matvælastofnunar og Hafrann- sóknastofnunar. Ráðherra hefur óskað eftir þessum umsögnum. Lengra er málið ekki komið. Akureyri vill friðun Ýmsir hagsmunaaðilar í Eyja- firði, meðal annars veiðiréttareig- endur og ferðaþjónustufyrirtæki, hafa óskað eftir friðun fjarðarins fyr- ir sjókvíaeldi. Meirihluti bæjarfull- trúa á Akureyri samþykkti bókun í síðasta mánuði þar sem beinlínis var óskað eftir þessu við ráðherra. Það hafa fleiri sveitarfélög gert, eins og sést á meðfylgjandi yfirliti, en ekki Fjallabyggð og Eyjafjarðarsveit. Fjallabyggð hefur lýst yfir beinni andstöðu við friðun. Fram hefur komið í umræðunni að undanförnu að skiptar skoðanir eru meðal íbúa flestra sveitarfélaganna. Þannig vilja fjórir fulltrúar í bæjarstjórn Akur- eyrar, allir úr meirihlutaflokkum, ekki ganga jafn langt og ákveðið var. Þær umsóknir sem komnar voru í staðsetningar fyrir sjókvíar í Eyjafirði féllu úr gildi með nýjum lögum um fiskeldi, fyrst og fremst vegna þess að burðarþol fjarðarins hefur ekki verið metið. Það er ekki gert nema ráðherra óski eftir mati. Jens Garðar Helgason, fram- kvæmdastjóri Laxa fiskeldis og fyrr- verandi formaður Samtaka fyrir- tækja í sjávarútvegi, lagði til á opnum fundi sem sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra hélt í fyrra- kvöld á Akureyri, að Eyfirðingar skoðuðu málið vel og málefnalega, frá báðum hliðum, áður en þeir færu fram á friðun fjarðarins. Taldi hann skynsamlegt að ráðherra myndi biðja Hafrannsóknastofnun um að gera burðarþolsmat fyrir Eyjafjörð og áhættumat vegna hættu fyrir þá laxastofna sem fyrir eru. Með þessar upplýsingar í höndunum hefðu sveitarstjórnarmenn grunn til að byggja ákvarðanir á. Haldist Eyjafjörður opinn fyrir sjókvíaeldi þarf að bjóða svæðin út, samkvæmt reglum nýrra laga. Ljóst er að verði óskað eftir burðarþols- og áhættumati og fyrirtæki afla sér staðsetninga og fari í umhverfismat og leyfisveitingaferli munu líða að minnsta kosti 7 til 10 ár þangað til fyrstu seiðin verða sett út í kvíar. Þótt nægur tími sé til stefnu hlýtur það þó að vera best fyrir alla að friða fjörðinn strax, ef það er á annað borð talið nauðsynlegt. Tekist á um friðun Eyjafjarðar fyrir eldi Afstaða sveitarstjórna til tillögu um friðun Eyjafjarðar fyrir sjókvíaeldi Grýtubakkahreppur (Grenivík) JÁ, efasemdir um sjókvíaeldi Hörgársveit JÁ Eyjafjarðarsveit NEI, sé í eigu Íslendinga Dalvíkurbyggð Vill áfram- haldandi umræðu Fjallabyggð NEI Svalbarðsstrandarhreppur JÁ Akureyrarbær JÁ, afstaða meirihluta Jökulfirðir eru innan Ísafjarðar- bæjar. Þeir eru í nágrenni við friðlandið á Hornströndum en ekki innan þess. Vegna umsóknar Arnarlax um leyfi til að hefja eldi lýstu Ferðamálasamtök Vest- fjarða og bæjarráð Ísafjarðar- bæjar á árinu 2016 andstöðu við eldi þar. Bæjarráð lagði áherslu á að fyrst yrði farið í vinnu með heimafólki og nýting svæðisins skipulögð. Bæjarráð hefur ekki tekið af- stöðu til friðunar nú en afstaðan virðist hafa breyst. Daníel Jak- obsson, formaður bæjarráðs Ísa- fjarðarbæjar, telur ekki tímabært að friða Jökulfirði fyrir fiskeldi og loka honum algerlega. Enginn hafi óskað eftir því. Segir hann að Ísafjarðarbær muni láta gera hagsmunagreiningu til að draga fram tækifærin og gallana sem þeim kunna að fylgja. Bæjarstjórn Bolungarvíkur hef- ur alltaf verið hlynnt því að eldi verði leyft í Jökulfjörðum og ekki hefur orðið breyting á því. Gert er ráð fyrir friðun Hellis- fjarðar og Viðfjarðar við sunnan- verðan Norðfjarðarflóa í nýting- aráætlun sem bæjarstjórn Fjarðabyggðar samþykkti á síð- asta kjörtímabili. Karl Óttar Pét- ursson bæjarstjóri segir að þessi afstaða sé óbreytt og getur þess að ítrekað hafi verið farið fram á það við ráðherra að þessu fallega náttúrusvæði verði lokað fyrir fiskeldi. Breytt afstaða á Ísafirði HUGSANLEG LOKUN JÖKULFJARÐA FYRIR FISKELDI

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.