Morgunblaðið - 14.11.2020, Side 20

Morgunblaðið - 14.11.2020, Side 20
20 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 14. NÓVEMBER 2020 Andrés Magnússon andresmbl.is Jón Gunnarsson, þingmaður Sjálf- stæðisflokksins í Suðvestur- kjördæmi og fyrrverandi sam- gönguráðherra, telur að ráðagerðir um ljósastýrð gatnamót Arnar- nesvegar og Breiðholts- brautar séu ekki í neinu samræmi við samgöngu- sáttmála höfuð- borgarsvæðisins. Hann telur að hin nýja stjórn Betri sam- gangna, hluta- félags sveitar- félaganna á höfuðborgarsvæðinu og ríkisins um uppbyggingu sam- gönguinnviða þar næstu 15 árin, þurfi að taka það samkomulag upp, allar framkvæmdir samkvæmt sátt- málanum þurfi að vera í samræmi við heildarhagsmuni. „Það eru fjögur markmið sem liggja til grundvallar samgöngu- sáttmála höfuðborgarsvæðins: greið umferð með jafnri uppbyggingu allra samgöngumáta, í samræmi við loftslagsmarkmið, umferðaröryggi og loks samvinna og skilvirkar framkvæmdir,“ segir Jón í samtali við Morgunblaðið: „Ég fæ ekki séð að sú leið sem Reykjavíkurborg valdi og fékk Kópavogsbæ til að fallast á uppfylli nokkurt af þessum meginmarkmiðum. Það er verið að hafna bestu lausninni.“ Þar vísar hann til þess að ljósa- stýrð gatnamót hafi orðið fyrir val- inu, þrátt fyrir að frá upphafi hafi verið gert ráð fyrir mislægum gatnamótum og umhverfismat mið- ist við þau. „Það skiptir auðvitað miklu máli að mislægu gatnamótin eru mun afkastameiri og tryggja greiðari umferð, en hitt finnst mér ríða baggamuninn að umferðarör- yggi yrði miklu, miklu meira.“ Hann bætir við að gatnaljósin auki elds- neytisbruna bíla, svo það falli ekki að loftslagsmarkmiðum, en loks sé þetta byggt á samkomulagi tveggja sveitarfélaga, þegar samgöngu- sáttmálinn eigi einmitt að taka til allra þátta og sameiginlegra hags- muna allra samningsaðila. „Nú er komið félag sem á að sjá um þessa uppbyggingu, með öfluga stjórn undir formennsku Árna M. Mathiesen. Hún hlýtur að taka þetta til umfjöllunar. Samræmd uppbygg- ing samgangna höfuðborgarsvæð- isins má ekki fara eftir hentisemi eða gæluverkefnum einstakra sveit- arfélaga.“ Eigum að velja bestu lausnina Jón minnir á að þetta sé ekki fyrsta verkefnið innan samgöngu- sáttmálans, þar sem Reykjavíkur- borg fer sínar eigin leiðir og lætur samgöngusáttmálann liggja milli hluta. „En þá er sáttmálanum sjálf- hætt, hann verður að vera í sam- ræmi við sameiginlega hagsmuni og öll þau markmið sem samið var um. Menn geta ekki bara valið þá kon- fektmola sem þá langar mest í. Þá eiga menn ekki að velja ásættanlega lausn, heldur þá bestu.“ Jón fellst á að sú lausn sem Reykjavíkurborg valdi kunni að vera ásættanleg eins og staðan er. „En hún er ekki sú besta miðað við um- ferðaröryggi og hún er aðeins við- unandi miðað við umferðarþungann í dag. Með samgöngusáttmálanum er markmiðið hins vegar að byggja til framtíðar.“ Þar hafi fyrsta val Vega- gerðarinnar verið mislæg gatnamót. „Þarna var alltaf reiknað með mis- lægum gatnamótum.“ Samgöngu- sáttmálinn í uppnámi  Jón Gunnarsson gagnrýnir val borg- arinnar á gatnamótum á Arnarnesvegi  Telur besta kostinn ekki valinn og umferðaröryggi sett í annað sæti Afstöðuteikningar: Efla Lausn 2: Ljósastýrð gatnamót með brú. Fellahverfi Hvörf Orkuhúsið Va tn se nd ah va rf Ar na rn es ve gu r Lausn 1: Ljósastýrð gatnamót Lausn 3: Mislæg gatnamót. Fellahverfi Hvörf Orkuhúsið Va tn se nd ah va rf Ar na rn es ve gu r Lausn 3: Mislæg gatnamót Lausn 1: Ljósastýrð gatnamót. Fellahverfi Hvörf Orkuhúsið Va tn se nd ah va rf Ar na rn es ve gu r Lausn 2: Ljósastýrð gatnamót á brú Morgunblaðið/Eggert Arnarnesvegur Hefur verið í mótun í 15 ár. Jón Gunnarsson Morgunblaðið/Hanna Vatnsendahæð Vegurinn á að liggja yfir hæðina frá Breiðholtsbraut.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.