Morgunblaðið - 14.11.2020, Side 50
50 MENNING
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 14. NÓVEMBER 2020
Þjóðleikhúsið mun næstu fimm
fimmtudaga kl. 20 vera með beinar
vikulegar útsendingar í nýstofnuðu
Hljóðleikhúsi og flytja lands-
mönnum þekktar perlur leiklistar-
sögunnar í bland við verk sem lítið
hafa verið leikin. Þetta er meðal
verkefna sem Þjóðleikhúsið stendur
fyrir til að stytta landsmönnum
stundir í samkomubanni meðan
hefðbundið sýningahald er tak-
markað. Útsendingar í Hljóðleik-
húsi, sem verða í beinni frá Kristal-
sal Þjóðleikhússins, verða í anda
hins klassíska útvarpsleikhúss.
Fimmtudaginn 19. nóvember
verða flutt valin brot úr Skugga-
Sveini eftir Matthías Jochumsson í
leikstjórn Benedikts Erlingssonar.
Ólafía Hrönn Jónsdóttir leikur
Skugga-Svein og Hilmir Snær
Guðnason Grasa-Guddu. Þess má
geta að Leikfélags Akureyrar
hyggst í samstarfi við Þjóðleikhúsið
setja verkið á svið á næsta leikári í
leikstjórn Mörtu Nordal þar sem
Ólafía Hrönn leikur Skugga-Svein.
Fimmtudaginn 26. nóvember
verður flutt Nýársnóttin eftir Indr-
iða Einarsson í leikstjórn Hörpu
Arnardóttur. Verkið, sem var opn-
unarsýning Þjóðleikhússins 1950,
fjallar um baráttu manna og álfa.
Fimmtudaginn 3. desember er
komið að Rung lækni eftir Jóhann
Sigurjónsson í þýðingu Bjarna Jóns-
sonar og leikstjórn Vigdísar Hrefnu
Pálsdóttur. Verkið, sem samið var á
dönsku 1905, hefur aldrei verið sett
upp hérlendis, en þykir með
athyglisverðustu verkum Jóhanns.
Það fjallar um tilraunir Rungs
læknis til að finna mótefni gegn
berklum og um ástina í lífi hans. Um
er að ræða frumraun Vigdísar
Hrefnu sem leikstjóra, en hún lauk
nýverið meistaranámi í leikstjórn
frá Bretlandi.
Fimmtudaginn 12. desember er
komið að Dóttur faraós eftir Jón
Trausta í leikstjórn Önnu Maríu
Tómasdóttur. Verkið, sem var skrif-
að 1914, hefur aldrei verið sett upp.
Anna María Tómasdóttir lærði leik-
stjórn í New York og leikstýrir hér
sínu fyrsta verki í Þjóðleikhúsinu.
Fimmtudaginn 17. desember er
komið að alþýðukómedíunni Ævin-
týri á gönguför eftir Hostrup í leik-
stjórn Hilmis Snæs Guðnasonar.
Hljóðleikhús hefur
göngu sína í vikunni
Vigdís Hrefna
Pálsdóttir
Ólafía Hrönn
Jónsdóttir
Helgi Snær Sigurðsson
helgisnaer@mbl.is
Egill Sæbjörnsson, myndlistar- og
tónlistarmaður, gaf nýverið út breið-
skífuna Moonlove, eða Tunglást, og
er sú poppplata en síðasta poppplata
Egils, Egill S, kom út fyrir ellefu ár-
um. Egill bendir á að platan sem
hann vann í samvinnu við tröllin Ugh
og Boogar, fyrir uppsetningu sýning-
arinnar Out of Controll in Venice sem
var framlag Egils á 57. myndlistar-
tvíæringnum í Feneyjum árið 2017,
sé í raun hálfgert popp og við leyfum
því tröllunum að vera með.
Blaðamaður spyr Egil hvort hann
sé alltaf að vinna að tónlist meðfram
myndlistinni og segir hann svo vera.
Á hann sér kannski draum um að
verða poppstjarna? „Eee... kannski
pínkulítinn en ekki beint eins og í
gamla daga,“ svarar Egill. Í gamla
daga hafi hann meira dreymt um að
vera á MTV og fara í tónleikaferðir
um heiminn í flugvélum.
–Þessi nýja plata er miklu líkari
plötunni sem þú gafst út árið 2009,
Egill S, en Tonk of the Lawn sem
kom út fyrir tuttugu árum.
„Já, það getur verið, ég á erfitt með
að staðsetja það,“ svarar Egill. Hann
hafi unnið nýju plötuna að langmestu
leyti sjálfur en J. Tyler Ludwig síðan
fiktað í nokkrum lögum. „Hann pró-
dúseraði plötuna svolítið til og kom
með það mikið input í eitt lag, sem er
fremst á plötunni, að það er hálfpró-
dúserað af honum,“ segir Egill.
–Það er alltaf sami húmorinn í tón-
listinni hjá þér, ekki satt?
„Jú eða einhver leikgleði. Það er
húmor en það er bara eins og hvernig
maður er, þetta er svo samvaxið
manni. Líka í textagerðinni, af því
þetta er svona bulltónlist og -tungu-
mál, þá er húmor en ég get líka talað
á dýpri nótum.“
Minni úr draumi
Á umslagi plötunnar er listaverk
sem Egill vann í PhotoShop og sýnir
íslensk fjöll og fjörð í bland við furðu-
legan turn úr leir og tívolí. Egill sést á
gangi við turninn. „Myndin er minni
úr draumi sem mig dreymdi þegar ég
var um 17 ára, um að ég ætti eftir að
fara frá Íslandi og ganga síðan alltaf
bakdyramegin í gegnum skemmti-
garð og sjá tækin aftan frá. Ég var að
reyna að ná einhverjum náunga sem
hét Emil sem þýðir „rival“ á ensku og
svo gefst ég upp á því að reyna að ná
honum, sný mér til hægri og geng inn
í blómlegan dal þar sem er kyrrð og
ró,“ útskýrir Egill.
Þegar plötuumslagið er opnað sést
svo landslag frá Rio de Janeiro í
Brasilíu en Egill bjó að hluta til í
borginni í átta ár eða þar um bil.
–Það er margt skrítið á plötunni,
hún er mjög skemmtileg en líka oft
mjög skrítin. Það er betra að hlusta
með heyrnartólum þannig að maður
nái öllum hljóðunum og ég tek eftir
því að þarna eru margir furðulegir
hljóðbútar. Hvaðan koma þessi hljóð?
„Ég bjó til syntesæsera bæði úr
hljóðum sem ég fann á netinu og
hljóðum sem ég tók upp sjálfur. Ég
spila það bara á syntann og svo eru
sum hljóðin bara úr einhverjum
hljóðbanka og þetta getur verið
blanda af öllu mögulegu,“ svarar Eg-
ill. „Ég er bæði að búa til hljóð og
setja inn í dýrsleg element sem skipta
mig máli og mér finnst skemmtileg í
tónlist. Svo eru líka tilbúin trommu-
hljóð og basic trommuhljóð og svo
eru líka þarna samplaðar raddir sem
voru í forriti sem ég er að vinna í.“
Fundu ræturnar í kraftgöllum
–Segðu mér aðeins frá laginu „Ísa-
fjarðarmær“. Er þar líka draumur á
ferð?
„Nei, það var samið þegar ég var
með kærustunni minn á Ísafirði ára-
mótin 2017 til 1́8. Hún er frá Ísafirði
og við vorum að labba um á Ísafirði í
kraftgalla og vorum nakin inni í hon-
um. Það er svo gaman að prófa hvað
maður getur komist langt bara í
kraftgalla,“ svarar Egill sposkur. „Ég
er líka ættaður af Vestfjörðum og
okkur fannst við vera að finna ræt-
urnar í okkur þarna fyrir vestan, milli
þessara háu fjalla.“
Og fleiri kærustur koma við sögu
en sú frá Ísafirði því í textum má lika
finna óuppgerðar tilfinningar til fyrr-
verandi kærustu Egils sem er frá Rio
de Janeiro. Þau lög voru samin á ár-
unum 2017 og 2018.
Egill segist mikið syngja um ástina
á plötunni, enda sé hún flókið fyrir-
bæri, bæði gagnvart öðrum og manni
sjálfum. „Hin hliðin á ástinni er ein-
hvers konar hatur, hatur út í aðra og
hatur út í mann sjálfan,“ segir Egill
og að fátt sé áþreifanlegt þegar komi
að ástinni og hatrinu. „Hvort maður
þurfi að elska sjálfan sig til að geta
elskað aðra, hvað þetta er, ástin flýt-
ur einhvern veginn á milli fyrstu,
annarrar og þriðju persónu.“ Titill
plötunnar er einnig vísun í ást og til-
finningar, Moonlove, sem Egill segir
melankólíska og týnda ást.
Plata ekki plata nema
hún sé komin út á vínyl
Egill er spurður að því hvort miklu
skipti fyrir hann að gefa plötuna út á
vínyl og segir hann svo vera. „Mér
finnst einhvern veginn að plata sé
ekki plata nema hún sé komin út á ví-
nyl,“ segir hann, „hún þarf að vera til
sem hlutur þótt margir kaupi hana
digital. Ég hef alltaf dýrkað þessa
mynd framan á plötu, mér hefur alltaf
fundist hún vera hliðið inn í heim
plötunnar eða hún var það alla vega í
gamla daga. Ég er líka að láta prenta
Tonk of the Lawn í nokkrum eintök-
um sem ég ætla að bjóða upp á fyrir
lok þessa árs því hún kom út árið
2000. Ég er að láta prenta tuttugu
eintök sem verða árituð, speseintök á
vínyl en hún hefur aldrei komið út á
vínyl. Í lok nóvember verður hún
tilbúin,“ segir Egill og að platan komi
svo út í 500 eintökum sem verði gefin
út. Egill segir að líklega verði platan
til sölu á Bandcamp-síðunni hans.
Egill býr ýmist í Berlín eða á Ís-
landi og segist vera að undirbúa
nokkrar sýningar og verkefni. Hann
segir þó hafa hægst á öllu út af kófinu
og mörgu frestað fram á næsta ár.
Þeir sem vilja fræðast frekar um Egil
og hans listsköpun geta gert það á
vefsíðu hans, egills.de.
Morgunblaðið/Hari
Reffilegur Egill fór í sparifötin fyrir jólablað Morgunblaðsins í fyrra.
Melankólísk og týnd ást
Leikgleðin er áberandi á nýútkominni poppplötu Egils Sæbjörnssonar Plötuumslagið vísar til
draums sem Egil dreymdi þegar hann var 17 ára Kærustur koma við sögu og pælingar um ástina
Draumur Plötuumslagið sýnir Egil á gangi í átt að skemmtigarði.