Morgunblaðið - 28.01.2021, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 28.01.2021, Blaðsíða 28
28 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 28. JANÚAR 2021 Valin undirföt, náttföt, náttkjólar, sloppar og sundföt á 50% afslætti og hluti af úrvalinu einnig aðgengilegt í vefverslun www.selena.is Útsalan í fullum gangi Bláu húsin v/Faxafen • Sími 553 7355 • Vefverslun: selena.is 50% afsláttur af öllum útsölu- vörum Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is „Toyota er opið fyrir samstarfi við stjórnvöld um allan heim þegar kemur að innleiðingu vetnis sem orkugjafa. En við teljum að frum- kvæðið þurfi að koma frá þeim sem vilja samstarf við okkur.“ Þetta seg- ir Freddy Bergsma, yfirmaður vetn- ismála hjá Toyota í Evrópu, í samtali við Morgunblaðið þegar hann er spurður út í hvort sú tækni sem fyrirtækið hefur hannað á þessu sviði gæti nýst í tilraunaskyni hér á landi. „Við getum ekki varið óhemju orku í að sannfæra stjórnvöld eða aðra um ágæti þessarar tækni. En við erum opin fyrir samstarfi þar sem það getur orðið til þess að ryðja þessari tækni braut,“ segir Bergsma til útskýringar. Toyota hefur á síðustu árum fjár- fest gríðarlega í þróun vetnis- tækninnar og forsvarsmenn fyrir- tækisins fullyrða að samhliða mikilli rafvæðingu samgangna muni vetnið leika lykilhlutverk í orkuskiptum heimsins. Í mörgum tilvikum henti það sem orkugjafi betur en hreinar rafhlöður. Það eigi t.d. við þar sem verið er að knýja áfram þyngri far- artæki á borð við flutningabíla og strætisvagna en þá sé það einnig ótvíræður kostur þegar kemur að minni farartækjum eins og fólks- bílum hversu stuttan tíma það taki, í samanburði við rafbíla, að hlaða orku á vetnisbíla. Í grunninn er vetnistæknin þó leið til að framleiða rafmagn. Vetninu er veitt inn á efna- hverfil sem blandar það súrefni. Við það losnar orka úr læðingi og eini út- blásturinn er vatn. Því er vetni í raun ein skilvirkasta þekkta leiðin sem þekkt er til þess að geyma raf- magn. Samhliða því sem Toyota hef- ur tekið forystu á sviði vetnis- tækninnar hefur fyrirtækið efnt til margþætts samstarfs um innleið- ingu hennar. Það hefur fyrirtækið m.a. gert í Kína þar sem ætlunin er að byggja upp samfélög hreinnar orku. Þá notast H2.City Gold- strætisvagnar hins portúgalska CaetanoBus SA við vetnistækni Toyota. Hafa vagnar frá fyrirtækinu nú þegar verið teknir í notkun, m.a. í Barcelona. Vetnisvagnar voru í notkun hér á landi í upphafi aldarinnar en þeir voru teknir úr rekstri að tilrauna- tímabili loknu. Bergsma segir að nú sé komin miklu betri reynsla á tæknina og framþróun hafi verið mikil á síðustu árum. Þegar blaða- maður bendir honum á þá undarlegu staðreynd að nýta þurfi olíu til þess að kynda upp farþegarými raf- magnsstrætisvagna á götum Reykjavíkur, segir Bergsma að það sé dæmi um það hversu heppileg vetnistæknin getur reynst. „Í vetnisvögnum er hitinn sem myndast við efnahvörfin í efna- hverflinum notaður til þess að hita innanrýmið. Þannig nýtist orkan sem vetnið er nýtt til að búa til á fleiri vegu en einn.“ Ný kynslóð af Mirai Fyrir tveimur árum komu fyrstu Toyota Mirai-bílarnir til Íslands en það eru fyrstu fólksbílarnir sem fyrirtækið framleiðir sem ganga fyr- ir vetni. Útbreiðsla þeirra hefur þó ekki orðið mikil enda framleiðslan á þeim mjög takmörkuð og verðið til- tölulega hátt. Á liðnu ári kynnti Toyota hins vegar til sögunnar næstu kynslóð Mirai sem er afar laglegur bíll sem vakið hefur talsverða eftirtekt. Fram hefur komið að verð á slíkum bíl er frá 64 þúsund evrum í Þýska- landi, eða ríflega 10 milljónir króna. Páll Þorsteinsson hjá Toyota segir ekki liggja fyrir hvenær fyrstu bíl- arnir af þessari kynslóð verða fluttir til landsins né heldur hvert verðið á þeim verði. Bergsma segir aðspurður að verð- ið standi ekki í fólki og eftirspurnin eftir bílnum sé mikil. Hins vegar megi gera ráð fyrir að kostnaður við framleiðslu vetnisbíla muni fara lækkandi á komandi árum og að það muni endurspeglast í verði þeirra. Spurður hvort vetnistæknin muni ryðja sér til rúms í vinsælum undir- tegundum á borð við LandCruiser, segir Bergsma að Toyota upplýsi ekki um það. Hins vegar megi lesa í fyrri sögu. Þannig hafi hybrid-tæknin fyrst verið kynnt í hinum nýja Prius á sínum tíma en síðan verið staðfærð á önnur módel frá fyrirtækinu. – Það er því margs spennandi að vænta, ef sagan hefur eitthvert forspárgildi. Toyota opið fyrir vetnissamstarfi  Japanski bílaframleiðandinn er leiðandi í margháttuðu samstarfi um vetnisvæðingu víða um heim  Nýi Mirai kostar um 10 milljónir í Þýskalandi  Ekki ljóst hvenær hann verður í boði hér á landi Morgunblaðið/Stefán Einar Glæsikerra Ný kynslóð Mirai var m.a. kynnt á sýningu í Amsterdam í upphafi síðasta árs og hlaut mikla athygli.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.